fbpx
Home
|
ข่าว

“ศรีสุวรรณ”มาตามนัดยื่นกกต.สอบ “พิธา” หลอกลวงใส่ร้าย

Featured Image
“ศรีสุวรรณ” มาตามนัด ยื่น กกต.สอบ”พิธา” เข้าข่ายหลอกลวง ใส่ร้าย พูดความเท็จจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของตนเองหรือพรรคการเมือง

 

 

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการ สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นำหลักฐานมายื่นร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลได้ให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์ของ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ว่า เมื่อปี 2549 ตนเองเกือบจะไม่สามารถกลับมาร่วมงานศพของคุณพ่อได้ทัน เนื่องจากถูกกักตัวอยู่ที่สนามบินดอนเมือง เพราะขณะนั้นประเทศไทยเกิดการรัฐประหารขึ้น ซึ่งชาวโซเชียลได้มีการนำบทสัมภาษณ์ของนายพิธา ที่เคยออกรายการของ “คุณหนูแหม่ม” มาเปรียบเทียบและพบว่าการให้สัมภาษณ์ไม่ตรงกัน

 

 

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า จากข้อมูลที่ทางโซเชียลนำมาเปรียบเทียบพบว่ามีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งนายพิธาก็ไม่ได้มีการออกมาชี้แจง โดยมีการตั้งข้อสังเกต ประเด็นแรกคือการอ้างตนเองว่า เคยเป็นข้าราชการช่วยงานนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ สมัยรัฐบาลของนายทักษิณ ชินวัตร ,ประเด็นที่สองได้ให้สัมภาษณ์ในรายการของนายสรยุทธว่าตนเองถูกควบคุมตัวไว้ที่สนามบิน ทำให้ไม่สามารถกลับไปร่วมงานศพของคุณพ่อได้ทันแต่ขณะที่บทสัมภาษณ์ในรายการของคุณหนูแหม่ม ในอดีต บอกไว้ว่า ตนเองถูกกักตัวเพียง 4-5 ชั่วโมงเท่านั้น และสามารถกลับไปร่วมงานคุณพ่อได้ตามปกติ

 

 

ประเด็นที่สาม ให้สัมภาษณ์ในรายการของนายสรยุทธว่า ถูกอายัดเงินในบัญชีเป็นเวลา 2-3 เดือน จนทำให้ไม่สามารถมีเงินมาจัดงานศพให้คุณพ่อ แต่ในรายการของคุณหนูแหม่มไม่ได้มีการพูดถึงประเด็นนี้

 

 

ซึ่งกรณีแบบนี้มี ข้อห้ามระบุไว้ใน พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรปี 2561 มาตรา 73 (5) ว่า ห้ามผู้สมัครหาเสียงใช้วิธีการหลอกลวง หรือใส่ร้าย พูดความเท็จหรือจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของตนเองหรือพรรคการเมือง

 

 

รวมถึงพรรคก้าวไกลมีนโยบายเกี่ยวกับทหาร เช่น การปฏิรูปกองทัพ ฉะนั้นคำพูดของนายพิธา ต้องการสื่อเห็นว่า ตนเองออกมาต่อต้านอย่างชัดเจน จากการหยิบยกประเด็นเรื่องการรัฐประหารเมื่อปี 2549ออกมาพูดและทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งวันนี้ต้องการมายื่นร้องต่อ กกต. ให้ทำการตรวจสอบและวินิจฉัย

 

 

สำหรับหลักฐานที่ได้นำมายื่นต่อ กกต. วันนี้ เป็นคลิปวิดีโอที่ไปออกรายการของนายสรยุทธ และ “คุณหนูแหม่ม” พร้อมนำข้อมูลที่นายพิธาออกมาโพสต์แก้ข่าว และข้อมูลของนายปานปรีย์ พหิทธานุกร พรรคเพื่อไทยมาประกอบด้วย พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า นายพิธาเป็นข้าราชการจริงหรือไม่ และถูกอายัดบัญชีจริงหรือไม่ ซึ่งนายพิธาไม่เห็นท้วงติง พูดแต่เรื่องอื่น

 

 

ส่วนที่นายพิธาออกมาบอกว่า ไม่ควรเอางานศพพ่อของใครมาพูดให้เป็นเรื่อง นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า เขาเป็นคนนำเรื่องนี้ไปพูดในรายการเอง ตนเองไม่อยากไปขุดคุ้ย แต่ต้องนำเอาข้อเท็จจริงมาพูดกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube