fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” ปัญหาชังชาติ ต้องแก้ที่ลต.-เลือกคนดีไม่แตกแยก

Featured Image
“ชัยวุฒิ”ปราศรัยจังหวัดตาก ขอพปชร. แลนสไลด์ บอกปัญหาชังชาติ ต้องแก้ที่การเลือกตั้ง เลือกคนดีไม่ทำชาติแตกแยก แซะเพื่อไทย กั้กยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ลั่นทั่วโลกไม่มีใครใช้เเงินดิจิทัล ซื้อขายสินค้าและบริการ เพราะมีปัญหา

 

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเวทีปราศรัย อำเภอ เมือง จ.ตาก เพื่อช่วยผู้สมัคร เขต 1 นาย ประสงค์ นามเสถียร หมายเลข 7 โดยกล่าวว่า อยากพูดถึง ความต่อเนื่องของบัตรประชารัฐ บัตรที่จะมาช่วยเหลือพี่น้องผู้มีรายได้น้อย เรามีบัตรนี้มาหลายปีแล้วพรรคพลังประชารัฐ เป็นคนริเริ่มนโยบายนี้ และจะทําต่อไป แล้วจะทําให้ดีขึ้น เติมเงินเป็น 700 บาท แล้วถ้าใครยังไม่ได้ ต้องลงทะเบียนใหม่ดีไหม อยากให้ได้ทุกคน ที่สําคัญผมก็ไปดีเบตมาเรื่องนโยบาย เมื่อวานไปเจอคุณช่อ พรรคก้าวไกล ผมก็ถามว่า ถ้าก้าวไกลเป็นรัฐบาล

 

 

บัตรประชารัฐจะอยู่ไหม เขาไม่เอา เขาจะเอาสวัสดิการถ้วนหน้า ซึ่งผมก็ฟังแล้วไม่เข้าใจว่าคืออะไร เพราะไม่ชัดเจนเหมือนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้แน่นอน 700 บาททุกเดือน ส่วนพรรคเพื่อไทยก็ตอบแบบเหลี่ยมๆ ไม่แน่ใจเดี๋ยวไปดูเฉยๆ ปล่อยเฉยๆ ไว้ก่อนให้มันหมดไปเอง ไม่รู้แปลว่าอะไรก็คือไม่ทําต่อ ไม่เติมเงินแต่เขาจะให้อย่างอื่น เขาจะให้เงินดิจิทัลคนละ 10,000 บาท ทุกคนเลยเอาไปใช้ภายใน 6เดือน แต่เงินดิจิทัลคืออะไร พี่น้องรู้จักไหม ผมยังคิดว่าแม่ค้าจะรับรึเปล่า ยังไม่รู้เพราะมันใหม่เกินไป ผมอยู่กระทรวงดิจิทัล ผมรู้จักดี

 

 

วันนี้เงินดิจิทัลเป็นเงินที่มีปัญหามากที่สุด เพราะเราเปิดให้ลองใช้กันในการเก็งกําไรในการซื้อขาย แล้วคนก็ขาดทุนกันเยอะมากเพราะราคามันขึ้นลงเยอะ ผันผวนจนคนไม่กล้าเล่นแล้ว บิทคอยน์ เงินดิจิทัล ประเทศทั่วโลกไม่มีใครให้ใช้เงินดิจิทัลซื้อขายสินค้าและบริการ เพราะเขากลัวมีปัญหากับค่าเงินกับระบบการเงินของเขา วันนี้ผมตรวจแล้ว มีประเทศเดียวในโลก

 

 

ที่ให้ใช้เงินดิจิทัลซื้อของได้คือประเทศ เอลซัลวาดอร์ เพราะประเทศเขาก็ไม่มีระบบการเงินที่เข้มแข็ง เขาใช้เงินดอลลาร์ แทนเงินของประเทศเขามานานแล้ว มีปัญหาเขาก็ลองใช้เงินดิจิทัล ถ้าเราได้พรรคเพื่อไทย บัตรสวัสดิการรัฐ ก็อาจจะไม่มีหรือไม่เติมเงิน แต่จะได้เงินดิจิทัล ประเทศไทยเราจะเป็นประเทศที่สองในโลก ที่สามารถใช้เงินดิจิทัลได้ ผมว่ามันน่าจะมีปัญหา

 

 

ทําไมต้องเป็นเงินดิจิทัลให้พี่น้องปวดหัว และระบบการเงินก็จะมีปัญหาในอนาคตเพราะฉะนั้นการเลือกตั้ง นอกจากดูนโยบายแล้วต้องดูอุดมการณ์ด้วย อุดมการณ์คือพรรคนี้คิดยังไงกับประเทศไทย จะให้ประเทศไทยเราเป็นอย่างไร จะให้ลูกหลานเรามีอนาคตอย่างไรต่อไป

 

 

พร้อมกล่าวว่า ได้ขอพรศาลเจ้าพ่อพะวอ ให้ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐแลนด์สไลด์ที่จังหวัดตาก ทั้งสามคนได้รับการเลือกตั้งทั้งหมด และขอให้ ช่วยปกปักคุ้มครอง แผ่นดินไทย ให้คนไทยอยู่อย่างสงบร่มเย็นตลอดไป เพราะเจ้าพ่อพะวอ คือ นักรบ คือกะเหรี่ยงคือปกาเกอะญอ เป็นตํานานของพวกเราที่เป็นทหารที่คุมด่าน แล้วต่อสู้กับกองทัพพม่า ที่จะบุกมารุกรานประเทศไทย

 

การที่ให้คนไม่รักชาติ ให้คนเกลียดประเทศไทย ให้คนเกลียดชังกันแล้วมันทําให้คนมีปัญหาบ้านเมืองไม่สงบสุข วันนี้เราต้องคิดอุดมการณ์สําคัญคือ เราทํายังไงให้ประเทศชาติเราสงบสุข ประชาชน อยู่ดีกินดีเพราะสงบสุข ผมถามคน ปกาเกอะญอหลายคน โดยเฉพาะที่อยู่ที่ฝั่งประเทศไทย มี2ฝั่ง ฝั่งพม่ากับฝั่งไทย ฝั่งไทยถึงแม้ชีวิตจะยังลําบากอยู่ แต่เขาก็อยู่ดีขึ้นเรื่อยๆ มีชีวิตที่ดี วันนี้มีถนนหนทาง มีน้ำ อินเทอร์เน็ตใช้ ลูกหลานได้เรียนหนังสือ มีการมีงานทํา บางคนจบปริญญาตรี ปริญญาโท พี่น้องลองข้ามไปฝั่งพม่า วันนี้ยังจับปืนสู้กับทหารพม่าอยู่เลย เหมือนเมื่อ200ปีก่อน เพราะบ้านเมืองเขาไม่สงบสุข เขาเป็นรัฐซ้อนรัฐเขาไม่ได้เป็นราชอาณาจักรไทยแบบเรา นี่คืออุดมการณ์ ผมพูดตลอดว่าผมเห็นด้วย

 

 

ใครมาด่าทหาร ทหารไปทําอะไร ทําให้คนเกลียดทหารเพื่อหวังผลทางการเมือง อันนี้ไม่ใช่อุดมการณ์ของพรรคเรา เพราะผมคิดว่ากองทัพต้องเข้มแข็งเพื่อดูแลพี่น้องประชาชน ผมเคยคุยกับนักการเมืองบางคน แล้วติดตามความคิดของเขา เขาบอกว่าเขาอยากเปลี่ยนประเทศ ก็รู้ว่าพี่น้องหมายถึงใครอยากเปลี่ยนประเทศ เขาบอกว่าประเทศไทยมีปัญหาเยอะ คนเกลียดชังกัน คนลําบาก จะเปลี่ยนประเทศได้ ต้องเปลี่ยนที่ต้นตอของปัญหา ต้องแก้ที่ต้นตอ มองว่าสิ่งนั้นคือต้นไม้ใหญ่ ที่มีรากแก้ว แผ่ออกไปเต็มผืนแผ่นดิน ยึดแผ่นดินไทยให้เป็นปึกแผ่น แล้วมีร่มเงา ปกป้องคุ้มครองให้คนไทยร่มเย็น อยู่เย็นเป็นสุขมาตลอดนับ100ปี ไม่ใช่ต้นตอของปัญหา ต้นตอของปัญหาคือนักการเมืองขี้โกง ทุจริตคอร์รัปชัน ถ้ามองปัญหาผิด ไปตัดต้นไม้ผิดต้น ประเทศฉิบหายแน่นอน

 

 

นี่คือความแปลกของอุดมการณ์ ความแตกต่างของอุดมการณ์ วันนี้เราต้องแก้ปัญหาที่การเลือกตั้งให้ได้คนดี ให้ได้นักการเมืองที่จะไปทํางานเพื่อประชาชน ไม่ไปทํางานเพื่อเห็นแก่ตัว หรือเห็นแก่ครอบครัว แล้วทําให้บ้านเมืองแตกแยก เพราะถ้าไปทําให้บ้านเมืองแตกแยกอีก เชื่อว่าพี่น้องไม่มีความสุขแน่นอน วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นคนแรกที่พูด เราจะก้าวข้ามความขัดแย้ง

 

 

เป็นอุดมการณ์สําคัญของพรรค ทำให้คนทะเลาะกันขัดแย้งกัน เราไม่เอา เราคิดอะไรที่ทําได้ ให้บ้านเมืองสงบสุข แต่เราคิดต่างกันได้เห็นต่างกันได้เป็นประชาธิปไตย แต่เราต้องมาคุยกันด้วยเหตุที่ผล หาทางออกด้วยกัน ทํางานด้วยกันให้ได้ นี่คือจุดยืนของพล.อ.ประวิตร ที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี ที่จะก้าวข้ามความขัดแย้ง ประสานให้ทุกคนทุกกลุ่มรักกันสามัคคีกัน ให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้าให้ได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube