fbpx
Home
|
ข่าว

“ชูวิทย์” ยื่นหลักฐานซื้อเสียงให้กกต. อ้างมีทุกพรรค

Featured Image
“ชูวิทย์”ยื่นหลักฐานซื้อเสียงให้กกต. อ้างมีของทุกพรรค ซื้อหัวละ 2-4พันบาท ซื้อกันทั่วประเทศ วอนประชาชนเก็บหลักฐานไว้เอาผิด จะให้ 10 เท่า

 

 

 

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ นำหลักฐานการซื้อสิทธิ์ขายเสียงของผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 จ.สระแก้ว พรรคการเมืองหนึ่ง มีการโอนเงินให้กับประชาชน 3,000 บาท ลงวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา โดยมีข้อความไลน์ว่า เอาไว้ใช้ และเมื่อตรวจสอบเลขที่บัญชีที่โอน ตรงกับชื่อผู้สมัคร ซึ่ง ผิดตาม พรบ.ว่าด้วยการเลือกตั้ง สมาชิกผู้แทนราษฎร 2566 ถ้าให้กกต. หรือพรรคไปตรวจสอบบัญชีของผู้สมัครรายนี้

 

 

 

นอกจากนี้ ยังเปิดเผย แชตไลน์ของ ผู้สมัคร ส.ส. ดร.รายหนึ่ง ของจ.ลำพูน ที่มีการส่งข้อความไปยังรองหัวหน้าพรรคการเมือง ขอให้สนับสนุนงบประมาณรายเขตในการหาเสียง 3-5 ล้านบาท ซึ่งตามกฎหมายการเลือกตั้ง กกต.ได้กำหนดให้แต่ละพรรคใช้งบหาเสียงคนละ 1.9 ล้านบาท ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีหลักฐานการโอนเงินหรือไม่ นายชูวิทย์ ระบุว่า ข้อความตอบกลับขอให้ กกต.ดูยืนยันว่ามี แต่ขอให้ กกต. ได้ดูก่อน ซึ่งเชื่อมั่นว่า หลักฐานที่ตนมีอละส่งมอบให้กกต.สามารถยุบพรรคแน่นอน วันนี้ยื่นหลักฐานเฉพาะพรรคนี้ก่อน โดยขอให้กกต .ทำการตรวจสอบก่อนจะถึงวันเลือกตั้ง

 

 

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ระบุว่าตอนนี้ตนมีหลักฐานซื้อเสียงหัวละ 2,000-4,000บาท ของทุกพรรคการเมือง โดยยกตัวอย่างที่จ.อำนาจเจริญ มีการเก็บบัตรประชทชนเป็นตัวประกัน ใช้ อสม.เก็บรายชื่อ ให้เงิน500 บาท แต่มัดจำ วันเลือกตั้ง 14 พ.ค. เมื่อรับบัตรคืน จะได้เงิน 1,500 บาท ส่วนการซื้อเสียง ตอนนี้เกิดขึ้นทั่วประเทศไทย ราคาถูกประมูลสูงขึ้นเป็น 4 พันบาทแล้ว เช่น จ.ภูเก็ต พื้นที่แหล่งท่องเที่ยว ราคาซื้อเสียงดุเดือดมาก

 

 

ท้ายนี้ นายชูวิทย์ ฝากไปยังประชาชน ถ้าพบว่ามีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ให้เก็บหลักฐานการโอนเงิน หลักฐานแสดงถึงตัวตนผู้สมัคร สใส. แล้วมาเป็นพยาน โดยประกาศ ใครได้รับ 3,000บาท ตนจะจ่ายให้ 10 เท่า เพียงข้อมูลที่สามารถตรวจสอบได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube