fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” ฟาด “พิธา” พูดเอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่น

Featured Image
“ชัยวุฒิ” ฟาด “พิธา” พูดเอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่น อ้างรัฐประหาร 49 ถูกคุมตัวไปงานศพพ่อไม่ทัน แนะอย่าใช้ความเกลียดชังหาเสียง เน้นการเมืองต้องสร้างสรรค์

 

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ พบปะพี่น้องประชาชน ที่ตลาดเช้า อำเภอ เเม่สอด จ.ตาก เพื่อช่วย ผู้สมัครสส.เขต2 นาย ชิงชัย ก่อประภากิจหมายเลข8 พรรคพลังประชารัฐหาเสียง โดยนายชัยวุฒิ กล่าวว่า นายกเคี้ยง หรือเฮียเคี้ยง นาย ชิงชัย ก่อประภากิจ หมายเลข8 พรรคพลังประชารัฐ เป็นนักการเมืองอดีตเป็นนายกองค์การบริหาร จังหวัดตาก พี่น้องชาวตากรู้จักอย่างดี ก็หวังว่าจะเลือก นักการเมืองนำดี อย่างเฮียเคี้ยง ไปดูเเล พี่น้องประชาชน

 

 

ขณะเดียวกัน นายชัยวุฒิ กล่าวถึง กรณีดราม่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เรื่องที่เดินทางมางานศพบิดาไม่ทัน เมื่อปี2549 เพราะถูกควบคุมตัววันรัฐประหารและถูกอายัดเงินจนต้องวิ่งหาเงินจัดงานศพ ซึ่งผิดจากที่เคยให้สัมภาษณ์ ไว้ก่อนหน้าว่า ถูกกักตัวเพียง4-5ชั่วโมงเท่านั้น มองว่า เป็นเรื่องปกติของนักการเมืองเมื่อถึงเวลาหาเสียงเลือกตั้งมักจะพูดจาเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น บางทีก็พูดให้มีดราม่า ให้คนสงสารเรียกคะแนน เเต่ความจริงบ้าง เท็จบ้าง ประชาชนก็ต้องใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ ที่สําคัญวันนี้มีโซเชียลมีเดียมีข้อมูล

 

 

ดังนั้น การออกมายุยงปลุกปั่นหรือพูดในทางลบ พูดให้คนเกลียดชังกัน พูดให้คนเกลียดประเทศ เพราะคิดว่าการเกลียดประเทศ ทําให้ตัวเองชนะเลือกตั้งให้คนมาอยากเปลี่ยนประเทศกันส่วนตัวเชื่อว่า เป็นพลังลบมากเกินไป ทำแบบนี้ประเทศอยู่ไม่ได้ มาสร้างความเกลียดชัง โดยเฉพาะเกลียดประเทศตัวเองแทนที่เราจะสร้างค่านิยมให้คนรู้สึกรักประเทศ ช่วยกันเสียสละเพื่อประเทศและให้ทุกคน แทนที่จะโทษคนอื่น โทษประเทศ

 

 

ทําไมเราไม่โทษตัวเอง เราควรมาทำตัวเองให้ดีช่วยกันทําหน้าที่ให้ดี ตั้งใจเรียน ตั้งใจทํางาน ตั้งใจทํามาหากิน ประเทศชาติก็ดีเองไม่ใช่มาโทษกัน มัวแต่โทษคนอื่น การเมืองมันต้องสร้างสรรค์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube