fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนาธร” อ้อนคนคอน ร่วมเปลี่ยนเพื่ออนาคตที่ดีกว่า

Featured Image
“ธนาธร” อ้อนขอคนคอนร่วมเปลี่ยนแปลงเพื่ออนาคตที่ดีกว่า ชี้ คนใต้ต้องการการเมืองโปร่งใสไม่ทุจริต ยก ก้าวไกลพร้อมลุยสร้างความเจริญ

 

 

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าและผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ร่วมกิจกรรมช่วยหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคก้าวไกล โดยเริ่มต้นที่ตลาดสดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช พร้อมเปิดปราศรัยขนาดย่อมที่หน้าตลาด ช่วยหาเสียงให้กับนายปกรณ์ อารีกุล ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 1 และนายพสุธน โมคคัลลา กลับนุ้ย ผู้สมัครรส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 2

 

ก่อนเดินทางต่อไปยัง อ.ปากพนัง เปิดปราศรัยขนาดย่อมที่หน้าท่าเรือข้ามฟากปากพนังฝั่งซ้าย ก่อนนั่งเรือข้ามฟากไปเดินหาเสียงแจกแผ่นพับที่ตลาดเทศบาลเมืองปากพนัง พร้อมกับ น.ส.ชนิศา ชูเมือง ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 จากนั้น เดินทางเข้าสู่ อ.ทุ่งสง พบปะประชาชนที่ศูนย์ประสานงานพรรคก้าวไกล เขต 6 นครศรีธรรมราช ร่วมกับนายปิยวัฒน์ สิริพันธ์พงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 6 ก่อนขึ้นรถแห่ไปตามถนนเส้นหลักของ อ.ทุ่งสง เดินทางต่อไปยัง อ.ทุ่งใหญ่ ช่วยหาเสียงให้กับนายพุฒิพงศ์ ลุ่ยจิ๋ว ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 7 ขึ้นรถแห่ไปตาม อ.ทุ่งใหญ่ และเปิดเวทีปราศรัยที่สนามกีฬาตำบลบางรูป

 

โดยระหว่างการหาเสียง มีประชาชนชาวนครศรีธรรมราชที่ให้ความสนใจเดินเข้ามาฟังการปราศรัยอย่างหนาแน่นในทุกจุด รวมทั้งได้เข้ามาพบปะพูดคุย ขอถ่ายภาพร่วมกัน และนำสิ่งของทั้งของฝากและของทาน เช่น สะตอ ขนมทองหยิบ-ทองหยอด ของเล่น มาทำเป็นพวงมาลัยมอบให้จำนวนมาก

 

ในการปราศรัยนายธนาธรได้กล่าวถึงเหตุผลที่พรรคก้าวไกลเสนอคำขวัญกาก้าวไกลประเทศไทยไม่เหมือนเดิม ว่าเพราะเราต้องการตอบโจทย์ที่ประชาชนคนไทยจำนวนมากหมดหวังไปแล้ว ไม่เชื่อว่าการเลือกตั้งจะทำให้ประเทศไทยเปลี่ยนไปได้ แต่เราเชื่อว่าประเทศไทยดีกว่านี้ได้ ลูกหลานควรได้รับโอกาสเติบโตมาในสังคมที่ดีกว่านี้ และวิธีการทำงานของเราแตกต่างจากคนอื่น เพราะพรรคก้าวไกลไม่เคยคิดว่าจะแก้ปัญหาแบบขอไปที การทำแบบนั้นไม่สามารถพาประเทศไทยไปไกลกว่านี้ได้ แต่ต้องแก้ปัญหาที่ต้นตอ เช่น เรื่องของ ส.ป.ก. ซึ่งที่ตำบลบางรูปแห่งนี้ ที่ที่เรายืนอยู่ตรงนี้ เป็นที่ดิน ส.ป.ก. เช่นกัน วันนี้ ส.ป.ก.

 

ไม่สอดคล้องกับสภาพสังคมที่เป็นเมืองในปัจจุบันแล้ว แต่ ส.ป.ก. ยังคงกักขังคนให้มีทางเลือกแค่ทางเดียวคือการทำการเกษตร ไม่ให้ทำทำกิจการอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเกษตร และวิธีการแก้ปัญหาของพรรคก้าวไกล ซึ่งแตกต่างจากพรรคอื่น คือการทำให้ ส.ป.ก. เป็นโฉนด ทราบมาว่ามีร่างกฎหมายแล้ว พร้อมนำเสนอเข้าสู่สภาฯ ไม่ว่าพรรคก้าวไกลจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ใน 30 วันแรกหลังเปิดสภาฯ พรรคก้าวไกลจะยื่นร่างกฎหมายฉบับนี้เข้าสู่สภาฯ แน่นอน

 

ส่วนการแก้ปัญหายางพารา ตั้งแต่อนาคตใหม่ถึงก้าวไกล ไม่เคยสัญญาว่าจะให้ราคายางเท่าไร แจกเงินแจกง่าย สร้างงานสร้างยาก แต่อยากให้ประเทศเติบโตอย่างยั่งยืนต้องสร้างงาน ในระยะสั้นต้องอัดฉีดเงินแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า แต่ระยะยาวต้องสร้างอุตสาหกรรมยางพาราในประเทศไทยให้ได้ วันนี้มาเลเซียเลิกปลูกยางไปแล้ว ซื้อน้ำยางข้นผ่านด่านสะเดาบ้านเราเอาไปแปรรูปที่มาเลเซีย

 

แปรรูปจนเกิดมูลค่าเพิ่มสูงกว่า ปล่อยให้คนไทยเป็นคนปลูกยาง ภูมิใจได้แค่ว่าเป็นผู้ส่งออกยางเยอะที่สุด แต่เครื่องจักรพื้นฐานที่สุดในการแปรรูปยางยังผลิตในประเทศไทยไม่ได้เลย ตนมองไม่ออกเลยว่าทำไมการแก้ปัญหาราคายางพาราแบบนี้ถึงจะทำไม่ได้ จะแก้ปัญหายางพาราต้องทำแบบนี้ สร้างอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับการแปรรูปยางพารา แปรรูปที่นี่ เกิดมูลค่าเพิ่มที่นี่ แล้วส่งออกไปขายต่างประเทศ นี่คือการแก้ปัญหาที่ต้นตอ และเป็นวิธีการทำงานแบบพรรคก้าวไกล

 

แต่ขณะเดียวกัน ก็มีคนปรามาสพรรคก้าวไกลมากมายว่าเป็นพวกสุดโต่ง เร็วเกินไป ไม่มีประสบการณ์ นายธนาธรกล่าวว่าแต่สี่ปีที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลไม่ใช่หรือที่ทำผลงานในสภาได้โดดเด่นที่สุด เมื่อไม่กี่เดือนที่แล้ว จากการอภิปรายเปิดโปงรัฐมนตรีคนหนึ่งว่ามีผลประโยชน์ทับซ้อน จนเกิดคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ นี่คือผลงานของ ส.ส. พรรคก้าวไกลที่เปิดโปงและปกป้องผลประโยชน์ของประชาชนได้หลายพันล้านบาท

 

นายธนาธรระบุว่า สิ่งที่น่ากังวลไม่ใช่ประเทศไทยเดินเร็วเกินไปหรือไม่ แต่ประเทศไทยจะเดินช้าไปหรือเปล่า ไต้หวัน เกาหลีใต้ วิ่งหนีเราไปแล้ว อินโดนีเซีย เวียดนาม ไล่เรามาติด ๆ และในอนาคตอาจจะมีลาว กัมพูชา ไล่ตามมาอีก ถ้าวันนี้ประเทศไทยยังคงเดินหน้าไปแบบนี้อยู่ สิ่งที่เราเสนอต่อสังคมไม่ใช่ความสุดโต่ง แต่เป็นความเจริญก้าวหน้า

 

การทำให้เจริญแบบญี่ปุ่นเป็นเรื่องสุดโต่งอย่างนั้นหรือ ที่ควรถามคือคนที่ไม่อยากให้ประเทศเจริญก้าวหน้าแบบญี่ปุ่น เป็นพวกล้าหลังเกินไปหรือเปล่า ถ้า 14 พ.ค.นี้ คนนครศรีธรรมราชทั้งจังหวัดเดินไปกาพรรคก้าวไกลทั้งสองใบ จะเสียอะไรอย่างนั้นหรือ หากพรรคก้าวไกลทำไม่ได้อย่างที่พูด อย่างมากก็เสมอตัว ประเทศไทยก็อยู่เหมือนเดิม แต่ถ้าพรรคก้าวไกลทำได้ขึ้นมา ทั้งการเปลี่ยน ส.ป.ก. เป็นโฉนด ยกเลิกเกณฑ์ทหาร สร้างรัฐสวัสดิการได้สำเร็จ ประเทศไทยจะเปลี่ยนไปขนาดไหน ไม่อยากลองเดิมพันไปกับพรรคก้าวไกลสักตั้งหน่อยหรือ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube