fbpx
Home
|
ข่าว

“ธรรมนัส” ควง “ชัยวุฒิ” ปราศรัยเชียงใหม่ ประกาศยุติขัดเเย้ง

Featured Image
“ธรรมนัส” ควง “ชัยวุฒิ” ปราศรัยเชียงใหม่ ประกาศยุติความขัดเเย้ง หยุดทำให้ประเทศบอบซ้ำ เผย “พล.อ.ประวิตร” อยู่เบื้องหลัง ผลักดันจนมี พ.ร.บ.ลำไย

 

 

 

พรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา ในฐานะประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่ อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ปราศรัยหาเสียง ช่วย นายนรพล ตันติมนตรี ผู้สมัคร ส.ส.หมายเลข 8 เขต 10 จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีการเเห่รถหาเสียงไปรอบอำเภอฮอด พร้อมทักทายประชาชน ก่อนขึ้นเวทีปราศรัย

 

 

โดยนายชัยวุฒิ ปราศรัยว่า เห็นใจชาวบ้านสำหรับปัญหาค่าครองชีพที่สูงขึ้น ยืนยันว่าสิ่งเเรกที่พรรคพลังประชารัฐจะทำทันทีที่เป็นรัฐบาล เเละพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นนายกรัฐมนตรี ก็คือ การลดค่าครองชีพ ลดค่าไฟ ค่าเเก็ส ค่าน้ำมัน

 

 

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตั้งแต่มีการต่อสู้บนถนนราชดําเนิน บนสี่แยกราชประสงค์ ตนเคยถูกยึดทรัพย์ ถูกดําเนินคดีในฐานะเป็นท่อน้ำเลี้ยงคนเสื้อแดง เมื่อปี 49 จนถึงทุกวันนี้ มีพี่น้องหลายท่านติดคุกติดตะราง หลายท่านมีคดีติดตัว หลายท่านต้องเสียลูก เสียเมีย เสียผู้นําครอบครัว ถ้าถามว่า ตั้งแต่มีการต่อสู้ไม่ว่าจะเป็นสีไหน ถามว่าคนไทยได้อะไร ตอบได้ทันทีว่ามีแต่เพิ่มความบอบช้ำ

 

 

เกิดความแตกแตกความสามัคคี บ้านใดเมืองใดไม่มีความสามัคคี อย่าหวังเลยว่าประเทศชาติจะมีเกิดความมั่นคง มั่งคั่งอย่างยั่งยืน จึงเป็นที่มาที่พรรคพลังประชารัฐประกาศนโยบายว่า เราต้องการให้คนไทยรักกัน นั่นคือนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง เราจะเปลี่ยนเชียงใหม่ เราต้องกล้าเปลี่ยน ของเก่าเราไม่เอา การที่จะเลือกคนมาเป็นผู้แทน ถือว่าสําคัญมาก

 

 

สำหรับพื้นที่ภาคเหนือ ลําไย ถือว่าเป็นพืชผลทางการเกษตรของพี่น้องชาวเหนือ แต่กลับไม่มีกฎหมายคุ้มครอง อย่างเช่น พ.ร.บ. ลําไย ตอนตนเป็นรัฐมนตรี ก็พยายามผลักดัน พ.ร.บ. ลําไย มา จนขณะนี้เรามี พ.ร.บ. ลําไยคุ้มครองแล้ว โดยเมื่อปี 2563 พี่น้องได้ชดเชยราคาลําไย ไร่ละสองพันบาท ซึ่งบุคคลที่อยู่ข้างหลังในการผลักดันช่วยจนสำเร็จ ก็คือผู้ใหญ่ใจดี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่เลือกปฏิบัติ ทุกคนเท่าเทียมกัน ตั้งใจที่จะมาพัฒนาประเทศของเราอย่างแท้จริง

 

 

ส่วนของบัตรประชารัฐ ถ้ามีพรรคใดพรรคหนึ่งประกาศว่า จะเปลี่ยนบัตรพวกนี้ไม่เอาแล้ว พี่น้องจะยอมหรือไม่ เราต้องสามัคคี ต้องเลือกเจ้าของบัตร เจ้าของความคิด ชื่อมันบอกชัดเจนว่า บัตรประชารัฐ ดังนั้น บัตรประชารัฐที่อยู่กับคนไทย ณ เวลานี้กว่า 40 ล้านกว่าชีวิต แต่จะเปลี่ยนมูลค่าในบัตรจาก 300 บาทเป็น 700 บาท ซึ่งบัตรประชารัฐยังมีทุนอีก 30,000 บาท

 

 

ที่พี่น้องจะสามารถนำไปประกอบอาชีพต่อยอดได้ และยังมีประกันชีวิต ทันทีที่เราหมดลมหายใจ คนข้างหลังไม่ลําบาก สามารถไปเบิกเบี้ยประกันได้อีก 200,000 บาท นี่คือสิ่งที่เราตั้งใจทำให้ สุดท้ายขอฝาก ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ และขอให้มั่นใจว่า เราทำจริงทำทันที มาร่วมกันก้าวข้ามความขัดแย้ง ก้าวข้ามความยากจนไปด้วยกัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube