fbpx
Home
|
ข่าว

รวมไทยสร้างชาติ เจอย้อนเกล็ดหาเสียงในนครศรีฯ

Featured Image
รวมไทยสร้างชาติหลายเขตเลือกตั้งนครศรีฯ เจอย้อนเกล็ดกลยุทธหาเสียง ผู้สมัครจากบางพรรคเกาะกระแสลุงตู่

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่นครศรีธรรมราช ผู้สมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรครวมไทยสร้างชาติ เช่นนางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ในเขตเลือกตั้งที่สิบนครศรีธรรมราช ต้องเร่งรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งทำความเข้าใจกับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขตของตนเองในการลงคะแนนเสียงด้วยบัตรแบบ 2 ใบคือบัตรเลือกตั้งบุคคลแบบเขตเลือกตั้ง และบัตรเลือกตั้งระบบบัญชีรายชื่อที่มีพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ในนามแคนดิเดตของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมีการเน้นย้ำเรื่องสีบัตรเลือกตั้งในการกาเลือกตัวบุคคลและบัตรเลือกตั้งสำหรับเลือกบัญชีรายชื่อ

 

 

โดยพื้นที่นครศรีธรรมราช พบว่าเป็นพื้นที่ที่มีความนิยมและการสนับสนุน พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีสูง ในการรณรงค์เช่นเดียวกับอีกหลายเขตเลือกตั้งที่ผู้สมัครต้องเร่งทำความเข้าใจกับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง หลังจากทีมรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพบว่าผู้สมัครจากพรรคอื่นบางราย ได้ใช้วิธีการทำความเข้าใจกับผู้มีสิทธิ์ในทำนองให้เลือก พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และให้เลือกตัวบุคคลเป็นผู้สมัครจากพรรคอื่นก็ได้ เนื่องจากผู้สมัครแต่ละพรรคจะไปสนับสนุนให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีเช่นเดียวกัน

 

 

ทำให้ผู้สมัครทั้ง 10 เขตเลือกตั้งเขตเลือกตั้งจากพรรครวมไทยสร้างชาติ ต้องเร่งทำความเข้าใจในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งแบบบุคคลและแบบพรรค นอกจากนั้นยังพบว่าการเลือกตั้งโดยใช้ระบบบัตรสองใบ ทำให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งสูงวัยค่อนข้างมีความสับสน ซึ่งขณะนี้ได้มีการเร่งทำความเข้าใจผ่านทุกช่องทางทั้งการลงพื้นที่รณรงค์และผ่านโซเชียลมีเดียในพื้นที่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube