Home
|
ข่าว

นายกฯ เมินผลโพล ชู “ประวิตร” ที่1แก้ขัดแย้ง

Featured Image
นายกฯ เมินผลโพล ชู “ประวิตร” ที่1แก้ขัดแย้ง ยืนยันตนเป็นประชาธิปไตย ขณะดูอยู่ค่าไฟแพง

 

 

 

ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยกันดูแลพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แม้ในช่วง 7 วันอันตราย ปี 2566 จำนวนอุบัติเหตุจะเพิ่มมากขึ้น แต่จำนวนผู้เสียชีวิตลดลง ทั้งนี้ สงกรานต์ปีนี้มีตัวเลขนักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มขึ้น จนมีผลสำรวจจากอาโกด้าที่โหวตให้จังหวัดขอนแก่น เป็นจังหวัดที่นักท่องเที่ยวอยากมามากที่สุด

 

 

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ย้ำถึงสถานการณ์เงินการคลังของประเทศอยู่ในเกณฑ์ดี จนได้รับคำชม ดังนั้นรัฐบาลรักษาการยังคงต้องทำงานต่อไป หยุดงานไม่ได้ จนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่

 

 

ส่วนปัญหาค่าไฟแพง นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ต้องหารือกันในเรื่องนี้ แต่ยอมรับว่า บางอย่างคือการประกอบธุรกิจ ที่มีสัญญาทำร่วมกันมานาน การจะปรับค่าไฟลดลงต้องมาดูในรายละเอียด พร้อมยืนยัน รัฐบาลมีแผนปรับใช้พลังงานอยู่แล้ว เพื่อให้เกิดความยั่งยืน เช่น การใช้พลังงานโซล่าเซลล์ นอกจากนี้ หากมีหนทางที่จะสามารถลดค่าไฟได้ก็พร้อมที่จะทำอยู่แล้ว

 

 

สำกรับผลโพลประชาชนยกให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ มีคะแนนอันดับหนึ่งเกี่ยวกับนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้งนั้น พลเอกประยุทธ์ มองว่า ก็ฟังกันไป ดูกันไป ผลสำรวจโพลก็เปลี่ยนทุกวัน อยู่ที่พวกเราจะมองว่าขัดแย้งหรือไม่ขัดแย้ง อย่างน้อย ตนก็ไม่ได้ขัดแย้งกับใคร เพียงแต่เมื่อมีคนทำผิดกฎหมาย ก็ต้องรับกติกา ถือเป็นประชาธิปไตย ทุกประเทศที่มีประชาธิปไตย เขาก็มีกฎหมายของเขา พร้อมถามว่า ประเทศไหนไม่มีบ้าง แล้วประเทศไหน ไม่ใช้กำลัง ในวันนี้ที่มีความรุนแรงเกิดขึ้น มีหรือไม่ ประเทศไทยถือว่าเบาที่สุดแล้ว ตนไม่อยากให้เกิดขึ้น ระมัดระวังอย่างที่สุดแล้วเช่นกัน พร้อมย้ำตนเองก็มีความเป็นประชาธิปไตยมากพอ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube