fbpx
Home
|
ข่าว

ครม.กร่อย ลาทุบสถิติ 10 คน หลังสงกรานต์

Featured Image
ครม.กร่อย ลาทุบสถิติ 10 คน หลังสงกรานต์ นายกฯ ใส่แมสก์ บอกเข้มโควิด ห่วงระบาด ปัดรุนแรงกำชับ สธ.ดู ด้าน “ประวิตรเมิน” ตอบ ผลโพลนำลิ่วผู้นำก้าวข้ามความขัดแย้ง

 

 

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ มีการประชุมคณะรัฐมนตรีในเวลา 09.30 น. โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน การประชุมหลังจากเทศกาลสงกรานต์ ใส่ชุดผ้าไหมสีม่วงอ่อน พร้อมสวมใส่หน้ากากอนามัย และเป็นที่น่าสังเกตว่าทั้งผู้ติดตามและรัฐมนตรีต่างสวมหน้ากากอนามัย โดยวันนี้มีรัฐมนตรีแจ้งลาประชุมรวมทั้งหมด 12 คน

 

 

โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายอิทธิพล คุณปลื้มรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์งาน “ใต้ร่มพระบารมี 241 ปี กรุงรัตนโกสินทร์”

 

 

ขณะเดียวกัน พลเอกประยุทธ์ กล่าวถึงการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของเชื้อไวรัสโควิด 19 หลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ขอให้ระมัดระวังด้วยก็แล้วกัน ขณะนี้ยังไม่รุนแรงมากนัก เป็นเรื่องธรรมดา เพราะมีการสัญจรไปมาเยอะแยะไปหมด มีความเสี่ยงจึงต้องระมัดระวังตัวเองด้วย และก็ต้องมีการตรวจเช็คด้วย ATK ตนก็ตรวจหลัง 3 วัน

 

 

จากการไปเที่ยวมาอะไรมา ไปแล้วกลับมา ก็ต้องตรวจ แต่วันนี้ก็ถือว่าอาการของโรค ยังไม่ร้ายแรง สามารถรักษาด้วยตนเองได้ แต่ก็ต้องเตรียมตัว และหากรู้ว่าว่าอยู่ในที่ชุมชน ไปเที่ยวตรงนั้นตรงนี้ที่ มีคนเยอะ ต้องช่วยกันระมัดระวัง ไม่ให้มีการแพร่กระจาย และตนก็หวังว่าทุกคนจะร่วมมือกัน แล้วตนเองก็ระมัดระวังตนเองเช่นกัน พร้อมกล่าวว่า ขอให้อดทนกันอีกหน่อย

 

 

ด้านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรีด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม พร้อมปฏิเสธการตอบคำถามถึงกรณีผลโพลที่ออกมาหลาสำนัก ทั้งกรณีที่ยกให้พลเอกประวิตร เป็นผู้นำลำดับ 1 ที่ก้าวข้ามความขัดแย้ง รวมไปถึงผลโพลที่พลเอกประวิตรจะเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล แต่ไม่มีรายชื่อติดโผเป็นนายกรัฐมนตรี

 

 

โดยการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ครม. เตรียมรับทราบมติกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 6/2565 กระทรวงการคลังเสนอร่างแถลงการณ์ร่วมการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารอาเซียน ครั้งที่ 9

 

 

ทั้งนี้ รายงานล่าสุด มีรัฐมนตรีที่ลาการประชุม 10 คน ประกอบด้วย คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

 

 

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายอนุชา นาคาศรัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีว่าช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกระทรวงการคลัง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube