fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” นำทีมก้าวไกล ปราศรัย หนองคาย

Featured Image
“พิธา” นำทีมก้าวไกล ปราศรัย หนองคาย ประชาชนเข้ามาฟังปราศรัยแน่นพื้นที่ ตั้งเป้าทำให้ภาคอีสานหายเจ็บหายจนภายใน 10 ปี

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายอภิชาติ ศิริสุนทร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ‘ครูใหญ่’ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล และ นายิกา ศรีเนียน หรือ ‘แคนแคน’ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ร่วมเวทีปราศรัยแนะนำผู้สมัครและนโยบายพรรคก้าวไกล ที่ จ.หนองคาย มีประชาชนเข้ามาฟังปราศรัยแน่นพื้นที่

 

 

โดยนายพิธา ระบุว่า พรรคก้าวไกลในช่วงที่ผ่านมาได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชนมากขึ้น นั่นเป็นเพราะเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ ที่ใส่ใจคนรุ่นใหญ่ นโยบายไม่ได้มีแต่สำหรับคนรุ่นใหม่ แต่มีนโยบายเพื่อคนรุ่นใหญ่ด้วย ทั้งรัฐสวัสดิการ เบี้ยผู้สูงอายุ ฯลฯ นอกจากนี้ แม้พรรคก้าวไกลจะเป็นคนติดดิน ป้ายหาเสียงอาจจะน้อยไป และเป็นพรรคที่ไม่มีหัวคะแนน

 

แต่เวลามีปัญหาประชาชนเข้าถึงได้ทันที ไม่ต้องผ่านใคร ผู้สมัครของพรรคก้าวไกล คือนักการเมืองสายเลือดใหม่ ที่ไม่ใช่นักการเมืองหน้าเก่าในขวดใหม่หรือลูกหลานของใคร ประชาชนคนธรรมดาก็มาเป็น ส.ส. ได้ และเราพร้อมต่อสู้ร่วมกับประชาชนเสมอ พรรคก้าวไกลเป็นอย่างเสื้อที่ตนใส่มาในวันนี้ ที่เขียนข้อความว่า ‘ตรงไปตรงมา’ นี่เป็นคุณค่าที่ประชาชนต้องการ เราคือความตรงไปตรงมาทางการเมือง เศรษฐกิจ และอนาคต

 

เมื่อ 2 ปีที่แล้ว พรรคก้าวไกลเคยนั่งคิดว่าจะแก้คำสาปห้ามพัฒนา หยุดการแช่แข็งภาคอีสานได้อย่างไร จนนำมาสู่วิสัยทัศน์อีสาน 2574 ของพรรคก้าวไกล ที่มีเป้าหมายในการทำให้ภาคอีสานหายเจ็บหายจนภายใน 10 ปี แก้ปัญหาที่ที่ผ่านมาเศรษฐกิจ ปัญหาหนี้สิน การสาธารณสุข และตัวชี้วัดคุณภาพชีวิตของประชาชนทุกอย่างของภาคอีสาน ตามหลังประเทศไทยในภาพรวมกว่า 2 เท่าเสมอ

 

ทั้งนี้ พรรคก้าวไกล ขอยืนยันว่า จะต้องแก้ปัญหาการเมือง แก้กฎหมายที่เป็นมรดกการสืบทอดอำนาจ คสช. ยกระดับกรรมสิทธิ์ที่ดินของประชาชนทันที รัฐบาลพรรคก้าวไกลจะทำให้เกิดการพิสูจน์สิทธิในพื้นที่ทับซ้อนระหว่างประชาชนกับรัฐ แก้เงื่อนไขการพิสูจน์สิทธิที่ไม่เป็นธรรม

 

 

จากนั้น ในช่วงเย็นนายพิธา พร้อมด้วยแกนนำพรรคก้าวไกล ร่วมเวทีปราศรัยที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ อ.เมือง จ.อุดรธานี แนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.อุดรธานี ทั้ง 10 เขตของพรรคก้าวไกล โดยมี ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล มาร่วมเป็นผู้ปราศรัยในเวทีนี้ด้วย

 

 

โดยนายปิยบุตร กล่าวว่า พรรคก้าวไกลมีนโยบายครบวงจรทุกเรื่องกว่า 300 นโยบาย ตัวแทนพรรคก้าวไกลตอบคำถามในเวทีดีเบตต่างๆ ได้อย่างแหลมคมชัดเจน เพราะมีนโยบายที่ตอบโจทย์ทั้งเรื่องเศรษฐกิจและการเมือง ที่สอดคล้องกับสัญลักษณ์ของพรรคก้าวไกล ที่เป็นสามเหลี่ยมคว่ำ สืบทอดมาตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่

 

 

ซึ่งคิดจากพื้นฐานที่ว่าหลายทศวรรษที่ผ่านมา โครงสร้างการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมของประเทศไทยเต็มไปด้วยความไม่เป็นธรรม ดูดเอาอำนาจและทรัพยากรของประเทศไปอยู่บนยอดพีระมิดเกือบทั้งหมด จึงตั้งใจอาสาตั้งพรรคการเมืองเพื่อเข้าไปพลิกสามเหลี่ยมให้คว่ำลง เอาคนส่วนใหญ่ของประเทศขึ้นไปข้างบน การออกแบบนโยบายจึงเป็นไปเพื่อประชาชนคนส่วนใหญ่ของประเทศนี้ ที่ผ่านมาพรรคการเมืองหลายพรรคต่างมีนโยบายเศรษฐกิจที่ดีจำนวนมาก

 

แต่สิ่งที่พรรคก้าวไกลแตกต่างจากทุกพรรคการเมืองอย่างชัดเจน คือ เรื่องการเมือง นำมาสู่คำขวัญ ‘การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต’ เป็นการเดินพร้อมกันสองขา เพราะหากปราศจากนโยบายการเมืองที่ดี แต่ละพรรคเมื่อมาเป็นรัฐบาลแล้วก็จะเจอทหารยึดอำนาจ เจออำนาจพิเศษเข้าแทรกแซง พรรคก้าวไกลจึงเล็งเห็นว่าต้องมีนโยบายการเมืองดี เป็นการเมืองเพื่อคนส่วนใหญ่ ที่จะทำให้นโยบายเศรษฐกิจส่งมอบให้ประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ใช่เพื่อทุนผูกขาด และกองทัพ

 

 

พรรคก้าวไกลจึงเสนอตัดวงจรรัฐประหารไม่ให้วนเวียนซ้ำซากแบบนี้อีก ด้วยการปฏิรูปกองทัพ เอาทหารกลับเข้ากรมกอง ให้อยู่ภายใต้รัฐบาลพลเรือน ไม่ให้บิ๊กต่างๆ ออกมาพูดการเมือง ใครอยากเป็นนักการเมืองก็ลาออกจากทหารมาสมัคร ลบล้างผลพวงรัฐประหาร ทำให้การนิรโทษกรรมของคณะรัฐประหารเป็นโมฆะ นำไปสู่การลงโทษไม่ให้นายทหารรุ่นน้องเอาแบบอย่างรุ่นพี่อีก รวมทั้งยกเลิกการเกณฑ์ทหารด้วย

 

 

นอกจากนี้ ส.ส. เขตของพรรคก้าวไกล จะต้องมีคุณสมบัติสองข้อ คือ 1) ต้องดูแลประชาชน เข้าถึงได้ ขยัน ติดดิน ไม่ใช่ปล่อยให้หัวคะแนนทำงานแทน 2) ต้องสามารถอภิปรายในสภาฯ เป็นปากเสียงให้ประชาชนได้ ไม่ใช่ ส.ส. ที่ไม่เคยพูดในสภาเลย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube