fbpx
Home
|
ข่าว

“ลุงตู่” รับไปหา “ประวิตร”แค่อวยพรปกติไร้การเมือง

Featured Image
“ลุงตู่” นำคณะ รทสช. ทำบุญวัดหงส์ฯ ยอมรับไปหา “บิ๊กป้อม” แค่อวยพรปกติ ไร้การเมือง ลั่นไม่แก้ ม.112 ยันยึดกฎหมายคนแฮก สั่งเข้มคนแห่เล่นน้ำข้าวสาร

 

 

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์และแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ และแกนนำพรรค พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส. เดินทางไปวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร ถือเป็นวัดที่ 2 ของการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด โดยมีประชาชนแฟนคลับ พร้อมใจกันสวมเสื้อลายดอก รอต้อนรับ ให้กำลังใจพร้อมกับตะโกนเลือกลุงตู่เป็นนายกฯ เลือกเบอร์ 22 ขณะเดียวกันมีประชาชนที่มาทำบุญต่างมาขอถ่ายรูปเซลฟี่อย่างต่อเนื่อง

 

 

โดยเมื่อพลเอกประยุทธ์ เดินทางมาถึงวัดหงส์รัตนารามวรวิหาร ได้เดินทางไปยังกุฏิ พระเทพปริยัติมุนี หรือ มีชัยวีรปัญโญ จ้าอาวาสวัด สักการะพระประธาน หลวงพ่อแสนหรือพระแสนเมืองเชียงแตง พระพุทธรูปศิลปะล้านช้าง ประจำพระอุโบสถ จากนั้นได้สักการะหลวงพ่อทองคำสิ่งศักดิ์สิทธิ์เก่าประจำวัด อายุกว่า 700 ปีมีพุทธคุณเรื่องอายุมั่นขวัญยืน

 

 

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ เปิดเผยภายหลังสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่า ขอพรให้ประเทศชาติและประชาชน และขออวยพรให้ตัวเอง โดยเชื่อมั่นในการทำความดีกุศลที่ดี เพราะจะต้องคุ้มครอง วันนี้ตนมาทำบุญไม่ขอพูดถึงเรื่องการเมือง

 

 

ส่วนการเข้าพบพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พูดคุยกว่า 1 ชั่วโมง พลเอกประยุทธ์ ระบุว่า ก็เป็นการเข้าไปตามปกติ เพราะเคยเป็นผู้บังคับบัญชา ก็คุยกันเรื่องเก่าๆ เรื่องเดิมๆ สนุกสนานกันดี ไม่มีอะไร การเมืองก็ไม่พูดกัน เมื่อถามว่า ได้อวยพรอะไรพลเอกประวิตรหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ ระบุว่า ก็อวยพรให้สุขภาพแข็งแรงประสบความสำเร็จ จะอวยพรอะไรอย่างอื่นได้มากกว่านี้หรืออย่างไร คําอวยพรก็ต้องเป็นแบบนี้ พร้อมย้ำว่า ไม่มีการพูดคุยเรื่องการเมือง การเมืองเลิกพูดกัน เคารพเหมือนเดิม แต่ไม่พูดกันเรื่องการเมือง

 

 

โดยภายหลังการสรงน้ำพระ ที่บริเวณสระน้ำศักดิ์ และศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้การทำงานประสบความสำเร็จ ทำจิตใจให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนประเทศก็จะ สำเร็จๆ ขอให้ทุกคนร่วมกันทำให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง การทำความดีทำได้ตลอดเวลา ทั้งทางจิตใจ ต้องบริหารจิตใจตัวเองให้ดี ซึ่งตนสวดมนต์มาโดยตลอด พยายามสวดให้ได้มากที่สุดพยายามตรวจมาหลายปีแล้ว ก่อนจะบอกว่าตนนั้นบวชเรียนมา 4 ครั้ง โดยเป็นการบวชเณรและบวชพระ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แต่ไม่ใช่วัดหงษ์ ตนบวชที่วัดราชโอรส

 

 

ทั้งนี้ หากมีโอกาสจะบวชอีกครั้งหรือไม่ เพราะอายุเยอะแล้ว พลเอกประยุทธ์ กล่าวติดตลกว่า พูดจาไม่สุภาพ ไม่แก่บ้างก็แล้วไป ตัวเองยังไม่แก่มาก ยังทำประโยชน์ได้อีกพอสมควร สมองยังดีอยู่

 

 

สำหรับสถานการณ์การเล่นสงกรานต์ที่ถนนข้าวสาร พลเอกประยุทธ์ ได้สั่งการไปเยอะแล้ว และบางอย่างก็มีหลักการอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องสั่งอะไรเพิ่มเติม แต่เมื่อมีคนเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่เยอะ ก็เห็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแผนรับมือ แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับประชาชนด้วยว่า จะเชื่อฟังหรือไม่ ทุกคนอย่างมีกฎหมายทุกตัว คนเป็นพันเป็นหมื่น เจ้าหน้าที่จะสู้ได้หรือไม่

 

 

พร้อมกันนี้ พลเอกประยุทธ์ กล่าวกรณีการดำเนินคดีกับแฮกเกอร์ 9near ซึ่งเป็นทหารยศจ่าสิบโท จะต้องส่งตัวให้ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการหรือไม่ว่า ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจค้นไป ซึ่งตนได้ย้ำแล้วว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ต้องหาด้วย เพราะมีกระบวนการทางกฎหมายอยู่ ส่วนจะมีการช่วยเหลือกันหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ ถามกลับว่า แล้วใครจะช่วย ตนไม่ช่วยอยู่แล้ว ก็ให้เป็นเรื่องของการกระทำความผิดรายบุคคล ทั้งนี้ กฎหมายก็มีอยู่แล้วก็สามารถที่จะแก้คดีได้ ทนายก็มีหมด ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า มินอ่องลาย

 

ผู้นำเผด็จการทหารเมียนมา ติดต่อทางการไทย เพื่อขอให้ถอนรายชื่อลูกสาวออกจากคดี ที่เกี่ยวข้องกับผู้ค้าอาวุธข้ามชาติ พลเอกประยุทธ์ ถามกับสื่อว่า ใครบอก เรื่องนี้ตนยังไม่ได้ยินเลย ดังนั้น จะทำอะไรก็ตามก็ต้องทำข้อเท็จจริงก่อนว่ามีหลักฐานไหม มีเอกสารหรือเรื่องมาหรือไม่ ถ้าไม่มีแล้วตนจะไปทำอะไรได้เล่า

 

ขณะกังวลหรือไม่ที่มีบางพรรคการเมืองหาเสียงโดยใช้นโยบายจะแก้ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 พลเอกประยุทธ์ถามกลับว่า แล้วพวกเราคิดอย่างไรเล่า ควรหรือไม่ เมื่อสื่อตอบกลับว่าไม่ควร พูดดังๆ แล้วเอาไปเขียนอ่านด้วยนะ ของเก่าต่อว่ามันไม่ใช่เรื่องไม่ใช่เวลา คนทั้งแผ่นดินเทิดทูน แล้วคุณจะทำไปเพื่ออะไร

 

ก่อนพลเอกประยุทธ์ เดินทางไปยังวัดระฆังฯ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ทำอะไรตนก็นึกถึงประชาชน แม้ไม่ได้ไปเยี่ยมประชาชนทุกจังหวัด แต่ไปด้วย ถนน เส้นทางน้ำ รถไฟ ซึ่งเป็นผลงานที่ทำ เป็นการไปเยี่ยมแทนตัวเองในฐานะนายกรัฐมนตรี ก่อนจะถามสื่อมวลชนกลับว่า นี่ล่ะใครเป็นคนทำ โดยพลเอกประยุทธ์ยังกล่าวย้ำว่า ตนยังแข็งแรง ก่อนจะถามกลับสื่อมวลชนว่า แช่งตนทุกวันหรือ ตนเองแข็งแรงและอารมณ์ดีด้วย พร้อมทำท่าเบ่งกล้าม และกล่าวว่า หากใจไม่สู้ จะอยู่มา 8 ปีหรือ ซึ่งเรียกสื่อ “อิหยัง” สร้างความฮือฮาจากสื่อฯ ที่มารอส่ง พลเอกประยุทธ์ขึ้นรถ ซึ่งระหว่างที่พลเอกประยุทธ์อยู่บนรถได้กล่าวติดตลกว่ารักนะจ๊ะ เมื่อกี้ลืมบอก”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube