fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร” วางคิวปราศัย “บิ๊กตู่” ทั่วปท.-ลุ้นโค้งสุดท้ายอาจรับดีเบต

Featured Image
“ธนกร” วางคิวปราศัย “บิ๊กตู่” ทั่วปท. ทีมโฆษก รทสช. รอ “พีระพันธุ์” เคาะ โวคะแนนนิยมดี เล็งปรับรูปแบบหาเสียงควบคู่กัน ลุ้นโค้งสุดท้ายอาจรับดีเบต

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะกรรมการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ของรทสช.ที่ประชุมไปเมื่อวันที่ 11 เม.ย. ว่า ที่ประชุมได้ข้อสรุปว่าหลังเทศกาลสงกรานต์ รทสช.จะเดินสายหาเสียงพบปะประชาชน ในรูปแบบเวทีหลัก และเวทีรอง

 

 

โดยเวทีหลักพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี รทสช.จะนำปราศัยด้วยตนเอง สำหรับคิวปราศัยค่อนข้างจะเต็ม โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ จังหวัดสงขลา สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง นราธิวาส ส่วนจังหวัดตรัง และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีข้อจำกัดเรื่องความมั่นคง ก็อาจจะใช้เวลากลางวันโดยการขึ้นรถแห่ ในส่วนของภาคกลาง จังหวัดเพชรบุรี ชลบุรี กรุงเทพฯ ภาคอีสาน มีจังหวัด อุดรธานี อุบลราชธานี ขอนแก่น ภาคเหนือ จังหวัดพิษณุโลก เชียงใหม่

 

 

ซึ่งคณะกรรมการแต่ละภาคเป็นผู้นำเสนอเข้ามา และเมื่อตนสรุปก็นำเสนอนายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครทสช.วันนี้ และต้องหารือกับพล.อ.ประยุทธ์ ถึงความเหมาะสมว่าจะลงพื้นที่ไหนบ้าง ทั้งนี้ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษา รทสช. มีการนำเสนอว่าให้นอนค้างคืนในจังหวัดที่ใกล้เคียงกัน เช่น ไปจังหวัดสงขลา ที่ใกล้กับนครศรีธรรมราช ควรต้องนอนหนึ่งคืนหรือไม่ เพื่อรุ่งเช้าจะได้พบปะประชาชนในตลอด และตลอดเย็นก็ไปปราศัยอีกที่หนึ่ง

 

 

ทั้งนี้ จากการหารือกับแกนนำพรรค คะแนนความนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภาคใต้ ซึ่งเป็นคะแนนความนินยมส่วนตัวของพล.อ.ประยุทธ์ แต่สำหรับผู้สมัครในแต่ละพื้นที่ยังไล่ตามคะแนนพล.อ.ประยุทธ์ไม่ทัน ดังนั้นต้องมีการปรับยุทธศาสตร์ในการหาเสียง ผู้สมัครจะต้องเป็นเนื้อเดียวกับพล.อ.ประยุทธ์ เช่น การปรับป้ายหาเสียง เพื่อให้เลือกทั้งคน ทั้งพรรค

 

 

นอกจากนี้ยังเสนอหัวหน้าพรรคให้ตั้งทีมโฆษกพรรค ที่มีทั้งคนรุ่นใหม่ รุ่นเก่า และมีความเชี่ยวชาญแต่ละด้านผสมผสานกันไป ส่วนรายชื่อนั้น ได้คุยกับหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคคร่าวๆแล้ว ในพรรคมีผู้ที่เหมาะสมหลายคน โดยเอาคนที่มีศักยภาพแต่ละด้านมาผสมผสานกัน

 

 

ทั้งนี้ เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปร่วมเวทีดีเบต หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ได้คุยกับพล.อ.ประยุทธ์ บ้างแล้ว ซึ่งท่านอาจจะดูก่อน คิดว่าช่วงโค้งสุดท้ายไม่แน่ พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะมองอีกมุมหนึ่งก็ได้ ต้องลองดู ส่วนจะเป็นไปได้หรือไม่ ที่จะเป็นในรูปแบบเดียวกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ไม่ร่วมดีเบต แต่ใช่วิธีเดินสายให้สัมภาษณ์สื่อต่างๆ นายธนกร กล่าวว่า ขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ ก็ให้สัมภาษณ์สื่อแต่ละสำนัก ซึ่งก็มีคิวนัดหมายกันเข้ามาต่อเนื่องจำนวนมาก คณะทำงานนายกฯก็พยายามจัดคิวอยู่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube