fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ งดรดน้ำสงกรานต์-ขอให้บ้านเมืองสงบปลอดภัย-ลต.บริสุทธิ์

Featured Image
นายกฯ พร้อมภริยา เปิดทำเนียบให้ ครม.-ขรก.อวยพรสงกรานต์ งดรดน้ำขอพรเหตุมือเจ็บ “วันมงคลให้คิดสิ่งดีๆ -สวดมนต์ทำจิตใจบริสุทธิ์ ไม่โกรธ-ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน”

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา สวมชุดผ้าไทย เป็นประธานงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ประจำปี 2566 โดยมีคณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศนายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

 

 

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, นายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ พร้อมถวายผ้าไตรพระสงฆ์ 10 รูป ต่อมานายกรัฐมนตรี และภริยา สรงน้ำพระพุทธรูป โดยในปีนี้ไม่ได้จัดพิธีให้รัฐมนตรีและข้าราชการรดน้ำขอพร และไม่ได้แจกของที่ระลึกในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากอยู่ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง และมือนายกรัฐมนตรี ยังเจ็บอยู่ยังต้องปิดพลาสเตอร์กันน้ำ

 

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวอวยพรในเทศกาลวันสงกรานต์ ว่า วันนี้ถือเป็น วันมงคลใกล้เริ่มต้นปีใหม่ของไทย คือ วันสงกรานต์ทุกคนมีความหวังความหวัง มีความปรารถนาให้ทุกวันดีขึ้นฉะนั้นขอบคุณพวกเราทุกคน ในฐานะที่เป็นข้าราชการ และข้าราชการการเมือง ขอให้ช่วยกันทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย ซึ่งได้วาดหวังอนาคตร่วมกันทำมาหลายปีแล้ว

 

โดยทำก่อนที่ตนเองจะเข้ามาด้วยซ้ำ วันนี้ถือเป็นวันมงคลอีกครั้ง และถือเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี เราจะต้องทำอะไรให้สำเร็จไปเรื่อยๆ โดยขอให้ข้าราชการทำเนียบ และทุกคนตั้งใจทำงานให้ดีที่สุดและสมปรารถนาทุกประการ

 

 

ต่อมานายกรัฐมนตรี ร่วมถ่ายภาพร่วมกับครม. และข้าราชการ พร้อมเดินทักทายทุกคนที่มาร่วมภายในงานอย่างอารมณ์ดี ก่อนกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า นายกรัฐมนตรี ให้พรทุกวันอยู่แล้วเราคุยกันทุกวัน พรก็ถึงพวกเราทุกคน

 

 

ทั้งนี้ เมื่อถามว่าช่วงนี้นายกรัฐมนตรีอธิฐานขอพรอะไรเป็นพิเศษ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอพรพระ ให้บ้านเมืองสงบปลอดภัยนำไปสู่การเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ และยุติธรรม รวมถึงได้รัฐบาลที่ดีอย่างที่ทุกคนต้องการ ประเทศชาติจะได้ก้าวหน้า แต่ไม่ใช่ก้าวไปเดินหน้า 2 ก้าว ถอยหลัง 2 ก้าว มันก็ไม่ได้ไปไหน เข้าใจหรือไม่ ฉะนั้นต้องไปคิดใคร่ครวญให้ดี วันนี้เป็นวัน สงกรานต์เราอย่าพูดถึงสิ่งที่ไม่ดีและในวันที่ 13 เม.ย. ทุกคนจะต้องเดินทางกลับบ้านไปพักผ่อน

 

 

ขอให้เดินทางด้วยความปลอดภัย และกลับไปอย่างมีสติ อย่าสนุกสนานจนเกินเลย ต้องกลับไปกราบคุณพ่อ คุณแม่ ปู่ ย่า ตาและยายก่อน แต่ขอให้ทุกคนปลอดภัยก็แล้วกัน การขับรถเราเตือนกันมาตลอด การทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกคนในช่วงนี้เหน็ดเหนื่อย 4-5 วัน ไม่ได้พักต้องตั้งจุดตรวจ ทั้ง ฝ่ายความมั่นคงฝ่ายพลเรือน ตำรวจและทหาร ก็ขอให้ทุกคนให้ความสำคัญกันด้วย จะรักใครชอบใครในทางการเมืองก็ว่ากันไป แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุดในนามของรัฐบาลชุดนี้

 

 

เมื่อถามต่อว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นายกรัฐมนตรีจะไปลงพื้นที่ไหนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “เดี๋ยวต้องดูจังหวะและเวลาก่อน ไปไหนก็วุ่นวาย อลหม่านกันไปหมดเดี๋ยวแอบๆไป แต่จะไปไหนไม่บอก”

 

 

เมื่อถามว่าวันเดียวกันนี้จะไปส่งประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเดิมหรือไม่เหมือนเช่นทุกปีที่เคยทำ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไปก็ยุ่งวุ่นวาย ไม่อยากให้คนต้องมาวุ่นกังวลกับเราถ้าเป็นคนธรรมดาก็อยากไป แต่ไปทีไรก็วุ่นทุกที ทั้งที่ไม่อยากจะกวน แต่เขาก็ให้เกียรติเรา ก็เลยกลายเป็นวิธีการ แต่เราก็ส่งใจให้พวกเขาอยู่แล้วทุกวัน ฉะนั้นพรอยู่บนท้องฟ้าเต็มไปหมดแล้วจะไม่รับพรทำให้จิตใจบริสุทธิ์หรือ เดินไปก็ภาวนาบ้างคิดสิ่งดีๆ พรก็จะมาหมดแต่ถ้าทะเลาะเบาะแว้งกัน ก็ไม่ได้อะไรกลับมาสักอย่าง มันได้แต่ความโกรธ ไม่ดีหรอก

 

 

เมื่อถามย้ำว่ามือของนายกฯหายดีแล้วใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวติดตลกว่า มือฉันก็ยังอยู่ พร้อมชูฝ่ามือด้านที่เป็นแผลว่า ดีขึ้นเยอะแล้ว เอาพลาสเตอร์ปิดกันเชื้อโคไว้ ขอบคุณที่เป็นห่วง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube