fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” ลุยหาเสียงตะวันออกขอโอกาสชาวตราดกา “ศักดินัย”

Featured Image
“พิธา” ลุยหาเสียงภาคตะวันออกขอโอกาสชาวตราด กาก้าวไกลเข้าไปเปลี่ยนประเทศ ส่ง “ศักดินัย นุ่มหนู” รักษาแชมป์

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่จังหวัดตราดช่วยหาเสียงให้ นายศักดินัย นุ่มหนู ผู้สมัคร ส.ส.ตราด เขต 1 พรรคก้าวไกล เบอร์ 1 โดยขึ้นรถแห่ทั่วเมืองตราด ขอโอกาสให้ชาวตราดเลือกศักดินัยกลับเข้าสภาฯ อีกครั้ง

 

 

โดยนายพิธากล่าวว่า 4 ปีที่ผ่านมานายศักดินัยแสดงให้เห็นว่าเป็น ส.ส. ที่ทำงานคุ้มค่าเงินภาษีประชาชน ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ‘ซื่อสัตย์ ชัดเจน และโคตรขยัน’ ได้ร่วมผลักดันกฎหมายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน เช่น การแก้ไข พ.ร.บ.ประมง ซึ่งเป็นกฎหมายที่ทำให้เกิดข้อจำกัดในการทำประมงพื้นบ้าน ทำให้ชาวประมงทั่วประเทศต้องประสบปัญหาในการออกทะเล หรือหลายคนต้องยุติอาชีพประมงไป

 

โดยในช่วงเช้าของนายพิธาพร้อมด้วยนายศักดินัย เริ่มเดินหาเสียงบริเวณตลาดเช้าซอยไร่รั้ง อ.เมืองตราด ตลอดเส้นทางมีประชาชนเข้ามาขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกและต้อนรับอย่างอบอุ่น จากนั้นได้ขึ้นรถแห่รอบอ.เมืองตราด ก่อนจะเดินทางต่อไปยังศูนย์วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวบ้านน้ำเชี่ยว ซึ่งมีจุดเด่นคือความเป็นพหุวัฒนธรรมของพี่น้องไทย จีน และมุสลิม

 

 

รวมกับเป็นพื้นที่ป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์และมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยนายพิธาได้แสดงวิสัยทัศน์ในการยกระดับและพัฒนาจ.ตราดว่า จ.ตราดมี 4 เสาหลักค้ำยันทางเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว ประมง ผลไม้ และการค้าชายแดน แต่ที่ผ่านมารายได้กว่า 10 ปีของชาวตราดกลับไม่เพิ่มขึ้น

 

 

ดังนั้นเพื่อการเปลี่ยนแปลง ตนมีข้อเสนอ 4 แนวทาง คือ ต้องเปลี่ยนแนวทางการเกษตรไทยให้เป็นเกษตรเพิ่มมูลค่ายกระดับชาวสวนผลไม้ในจังหวัด, แก้ไขกฎหมายประมง กระจายอำนาจการตัดสินใจสู่ท้องถิ่น ให้ประมงพื้นบ้านสามารถทำมาหากินได้, ต้องมีการปลดล็อก SMEs ด้านการท่องเที่ยว และเสนอให้มีการแก้ไข พ.ร.บ.โรงแรม ให้ท้องถิ่นมีอำนาจแก้ปัญหาการขอใบอนุญาตที่เป็นคอขวด

 

ทั้งนี้นายพิธา ระบุว่า พรรคก้าวไกลมีความพร้อมเต็มที่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ เราคัดเลือกผู้สมัครทั้งประเทศเป็นอย่างดี และยืนยันอีกครั้งว่าพรรคก้าวไกลไม่มีนโยบายตัดเงินบำนาญข้าราชการแน่นอน หากเป็นรัฐบาล พรรคก้าวไกลจะทำให้สวัสดิการของประชาชนมีความมั่นคง ด้วยสวัสดิการถ้วนหน้าตั้งแต่เกิดจนตาย เช่น เงินเด็กเล็ก 1,200 บาทต่อเดือน เบี้ยผู้สูงอายุ 3,000 บาทต่อเดือน ดังนั้นขอให้ประชาชนกาก้าวไกลทั้ง 2 ใบให้พรรคก้าวไกลเข้าไปเปลี่ยนแปลงประเทศ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube