Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” จับขั้วรบ.ก่อนดูถูกปชช.ไม่วิจารณ์พท.แจก 1 หมื่น

Featured Image
“จุรินทร์” หมดวาระหัวหน้า ปชป. ช่วงเลือกตั้ง ไม่กระทบจับขั้วทางการเมือง ยันเดินหน้าเต็มที่ เชื่อคะแนนิยมดีขึ้น ซัดจับขั้วก่อนดูถูกประชาชน ปัดวิจารณ์นโยบายเงินดิจิทัล 1 หมื่น

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงการลงพื้นที่ช่วงสงกรานต์ว่า จะลงพื้นที่เขตหลักสี่ช่วยพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ และหลายพื้นที่ใน กทม. ส่วนวาระหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะหมดลงใน ช่วงการเลือกตั้งจะมีผลต่อการจับขั้วทางการเมืองของพรรคหรือไม่นายจุรินทร์ ระบุ เราก็ทำเต็มที่ไม่มีปัญหาอะไร พรรคก็รณรงค์หาเสียงมาโดยตลอด และมั่นใจในเสียงตอบรับที่ดี ซึ่งยังมีพลังเงียบอยู่ และพลังประชาธิปัตย์ที่มีอยู่ ที่พร้อมจะกลับมาช่วยพรรคดูได้จากการปราศรัยล่าสุดที่จังหวัดนครสวรรค์ ที่พบว่าประชาชนให้การตอบรับและมาร่วมฟังปราศรัยจำนวนมาก ซึ่งทำให้เห็นว่าผลจากการลงพื้นที่จะทำให้การตอบรับในการเลือกตั้งเป็นไปได้

 

 

ส่วนหากหลังการเลือกตั้งการจับขั้วทางการเมืองไม่ได้เป็นขั้วเดิมกังวลอะไรหรือไม่ นายจุรินทร์ ระบุ ขอให้ประชาชนเป็นผู้ตอบก่อน เพราะเรายืนชัดว่าไม่ว่าจะขั้วไหน อย่างไรเป็นเรื่องหลังผลการเลือกตั้งใครตอบก่อนก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นไปแบบนั้น หรือหากจับขั้วก่อนการเลือกตั้งก็ไม่จำเป็นต้องมีการเลือกตั้ง แล้วจะเป็นประชาธิปไตยได้อย่างไร ฉะนั้นต้องเลือกตั้งก่อนแล้วประชาชนจะเป็นผู้ให้คำตอบแต่หากมีการดีลจับขั้วทางการเมืองกันก่อน ก็เป็นเรื่องของพรรคการเมืองนั้นๆ แต่พรรคประชาธิปัตย์ ยึดหลักที่เคารพเสียงประชาชน พร้อม ยืนยันว่าหลักคิด อุดมการณ์ นโยบาย จุดยืนก็ไม่เปลี่ยน และยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่พาประเทศหลงทางในอนาคตแน่นอน

 

 

ขณะที่ความชัดเจนของพรรค ประชาธิปัตย์ หลังพรรคพลังประชารัฐ ประกาศว่าจะไม่จับมือกับพรรคเพื่อไทยและก้าวไกล นั้นนายจุรินทร์ กล่าวว่าก็เป็นเรื่องของเขา เราจะไม่ไปก้าวก่ายพร้อมยืนยันว่าจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ไม่วอกแวกตามสถานการณ์ ส่วนจะจับได้หรือไม่ ต้องรอการเลือกตั้งก่อน วันนี้ยังไม่มีการเลือกตั้งเลย ถ้าจับขั้วก่อนจะมีการเลือกตั้งไปทำไมถ้าหากไปจับขั้วตั้งรัฐบาลก่อนจะเป็นการดูถูกชาวบ้าน สำหรับการประเมิน ผลการเลือกตั้งนั้น เชื่อว่าจะดีขึ้นกว่าการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ตนมั่นใจและจะไม่พาประเทศไปตายเอาดาบหน้า

 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 ของพรรคเพื่อไทย นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่อยากวิจารณ์ แต่มองว่านโยบายของพรรคการเมืองต้องไม่พาประชาชนไปตายเอาดาบหน้าและต้องมีความชัดเจน มีที่มาที่ไปว่าเป็นอย่างไร ไม่ใช่นโยบายรายวัน ซึ่งตนมองว่าอาจจะเป็นนโยบายที่พา ประเทศชาติไปสุ่มเสี่ยงหรือไม่ พร้อมย้ำว่าที่สำคัญไม่ควรให้การทุจริตเชิงนโยบายกลับมาอีกเพราะเคยทำร้ายประเทศและประชาธิปไตยมาแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube