fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” เมิน “ชัยวุฒิ” พาดพิงยันไม่เป็นนอมินีตระกูลชิน

Featured Image
“เศรษฐา”นำทีมผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่หาเสียง ดูปัญหาPM2.5 ชี้ เป็นหน้าที่ของรัฐบาลคืนอากาศบริสุทธิ์ให้ประชาชน เมิน “ชัยวุฒิ” พาดพิง ยันไม่เป็นนอมินีตระกูลชิน

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย พร้อมกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย และนายจักรพลตั้ง สุทธิธรรม ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดเมืองใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ พบปะขอคะแนนจากพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาเดินตลาดเช้า

 

จากนั้นนายเศรษฐาและคณะ พูดคุยกับนายสมชาย ทองคำรูณ กรรมการบริษัท green bus รองประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่, นายวิภาวัลย์ วรพุฒิพงศ์ รองนายกอบจ.ชียงใหม่ และนายสมโภช ลิ้มเล็งเลิศ รองประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ถึงปัญหาPM2.5 ในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมดูสภาพอากาศจากปัญหาฝุ่นควันพิษบริเวณสี่แยกรินคำ

 

โดยนายเศรษฐา กล่าวถึงชาวเชียงใหม่รวมตัวกันยื่นศาลปกครองเอาผิดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่ล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาปัญหาฝุ่น PM2.5 ในจังหวัดเชียงใหม่ ว่า เป็นปัญหาที่ลึกซึ้งต้องการเราต้องการผู้นำที่เอาใจใส่อย่างจริงจัง ทั้งการเจรจากับเพื่อนบ้านที่มีการปลูกและเผา ผู้ประกอบการในเมืองไทยที่มีการติดต่อซื้อพืชการเกษตรกับประเทศเพื่อนบ้าน แต่ไม่ได้สนใจที่ปลายน้ำว่า เพื่อนบ้านเราจะทำอะไรกับซากพืชเหล่านั้นบ้าง ดังนั้นจึงต้องมีการเอามาตรการภาษีหรือที่แรกว่าภาษีบาป เข้ามาเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ด้วย ส่วนชาวบ้านที่เข้าไปหาของป่ามาขาย เช่น ผักหวาน แล้วใช้วิธีการเผาป่า นายเศรษฐา ระบุว่า พรรคเพื่อไทยมองว่าสามารถหาเทคนิคให้ผักหวานเป็นพืชเศรษฐกิจได้ โดยไม่ต้องเผา

 

ส่วนพรรคเพื่อไทยจะเข้าไปการเจรจากับเพื่อนบ้านในตอนนี้เพื่อการแก้ปัญหาเลยหรือไม่ นายเศรษฐา มองว่า ตอนนี้อย่าเพิ่งก้าวไปไกลเกินกว่าอำนาจ หน้าที่ตอนนี้คือเผยแพร่นโยบายให้ประชาชนหากได้รับฉันทามติให้เข้าไปทำหน้าที่เป็นรัฐบาลก็จะทำเรื่องนี้เป็นวาระแห่งชาติ เพราะเป็นหน้าที่หลักของรัฐบาลในการคืนอากาศบริสุทธิ์ให้กับคนไทย

 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ปราศรัยโจมตีว่าหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลคนที่เป็นนายกคือนายเศรษฐาและจะต้องฟังคำสั่งจากนายใหญ่หรือเจ้าของพรรคตัวจริง แต่หากอยากจะตัดสินใจเองได้ต้องไปเป็นน้องเขยเพื่อให้ได้เป็นคนในตระกูลชินวัตร นายเศรษฐา ระบุว่า ก็เป็นเพียงความคิดของนายชัยวุฒิ อยากพูดอะไรก็พูดไปวันนี้เรามีหน้าที่เผยแพร่นโยบายทำให้ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพมากขึ้น และทำให้ปัญหาปากท้องประชาชนหายไป พร้อมเดินหน้าทำงานให้กับประชาชนที่เป็นเจ้าของประเทศ เจ้าของอำนาจอธิปไตยซึ่งเราต้องให้เกียรติ หน้าที่ของตนไม่ใช่ตอบโต้นักการเมืองที่คิดว่าเราเป็นคู่แข่ง และคู่แข่งตนไม่ใช่นักการเมืองแต่เป็นความยากจน ความไม่เสมอภาคและความไม่เท่าเทียม

 

ส่วนจะสร้างความมั่นใจให้ประชาชนได้อย่างไรว่าจะผลักดันนโยบายได้ด้วยตนเองในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ระบุว่า พรรคเพื่อไทยมีแคนดิเดตนายกฯ 3 คนและเชื่อว่ามีส.ส.ที่เก่งเป็นจำนวนมากที่จะมาช่วยผลักดันนโยบาย

 

ส่วนจะลบภาพนอมินีอย่างไร นายเศรษฐากล่าวว่า ตนไม่เคยเป็นนอมินีให้ใครอยู่แล้ว และเมื่อถามย้ำอีกว่าจะไม่ถูกครอบงำใช่หรือไม่นายเศรษฐา ระบุว่า ตนไม่ถูกครอบงำ ตนถูกครอบงำโดยประชาชนอย่างเดียวเท่านั้น

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube