fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” สวมเสื้อม่อฮ่อมควงผู้สมัครส.ส.แพร่เดินตลาดทุ่งโฮ้ง

Featured Image
“เศรษฐา” สวมเสื้อม่อฮ่อม ควงผู้สมัคร ส.ส.แพร่ เดินตลาดทุ่งโฮ้ง ดูแหล่งผลิตผ้าม่อฮ่อม เล็งต่อยอด-ส่งออก

 

 

ที่ตลาดทุางโฮ้ง จ.แพร่ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดต นายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ เบอร์ 4 เขต 1 นพ.นิยม วิวรรธนดิฐกุล ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ เบอร์ 7 เขต 2 และนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ เบอร์ 5 เขต 3 เดินตลาดทุ่งโฮง เพื่อทักทายพ่อค้าแม่ค้า และพี่น้องประชาชนที่มาเดินซื้อผ้าม่อฮ่อม และผ้ามัดย้อม ซึ่งตลาดทุ่งโฮ้งถือเป็นแหล่งผลิตผ้าม่อฮ่อม และผ้ามัดย้อมที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ นับเป็นซอร์ฟพาวเวอร์ที่แข็งแกร่งเสมอมาของจังหวัดแพร่ โดยนายเศรษฐา และคณะได้พากันสวมเสื้อม่อฮ่อมเพื่อทำกิจกรรมที่จังหวัดแพร่ในวันนี้ด้วย

 

นายวรวัจน์ กล่าวว่า ในอดีตเมื่อครั้งสมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทย ตลาดทุ่งโฮ้งเคยผลิตผ้าม่อฮ่อมจำนวนมาก ทั้งเพื่อจำหน่าย และการส่งออก แต่ปัจจุบันจำนวนการผลิตลดลงเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง ทำให้การจำหน่ายในประเทศลดลง และรัฐบาลไม่ได้ผลักดันสินค้าอันเป็นเอกลักษณ์นี้ไปยังต่างประเทศเท่าที่ควร พรรคเพื่อไทยจึงเป็นความหวังของพี่น้องชาวเมืองแพร่ที่จะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น และเข้ามาพัฒนาต่อยอดสิ้นค้า รวมไปถึงส่งเสริมการส่งออกสินค้าประจำจังหวัดให้มากขึ้น

 

โดยนายเศรษฐา ระบุว่า หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราจะเป็นนายหน้านำสินค้า และซอฟต์ พาวเวอร์ (Soft Power)ของไทยไปเจรจาค้าขายกับต่างชาติ นายกฯจากพรรคเพื่อไทย จะเป็นเซลล์แมน นำสินค้าของพี่น้องประชาชนไปขายกับต่างประเทศ

 

สำหรับบรรยากาศระหว่างที่นายเศรษฐา และผู้สมัคร ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย เดินตลาดอยู่นั้น พ่อค้าแม่ค้าตามร้านค้าต่างๆ ได้ให้กำลังใจพรรคเพื่อไทย ขอให้ได้เป็นรัฐบาล และขอฝากเรื่องปัญหาปากท้อง เพราะกลุ่มคนค้าขายคือคนที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก นอกจากนี้ มีประชาชนจากต่างจังหวัดที่มาเลือกซื้อของได้เข้ามาขอถ่ายภาพกับแกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมระบุว่า แลนด์สไลด์แน่นอน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube