fbpx
Home
|
ข่าว

“ทิพานัน” แจ้งข่าวดีก.แรงงาน บริการเช็คสภาพรถฟรี

Featured Image
“ทิพานัน” แจ้งข่าวดีก.แรงงาน บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ ย้ำผลงานเด่นชัด “บิ๊กตู่” ดูแลความปลอดภัยประชาชนในทุกมิติ

 

 

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวพักผ่อนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งทำให้มีปริมาณยานพาหนะเดินทางสัญจรเป็นจำนวนมาก อาจมีความเสี่ยงที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ จึงได้กำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนในการเดินทาง และรณรงค์ลดอุบัติเหตุ ทั้งนี้นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ได้ให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์

 

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า สำหรับบริการตรวจเช็คความพร้อมของรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ เน้นตรวจเช็คทั่วไปที่อาจส่งผลต่ออุบัติเหตุเช่น สภาพยาง ระดับน้ำมันเครื่อง หม้อน้ำและรอยรั่ว ระบบไฟส่องสว่างและไฟสัญญาณต่าง ๆ ระบบเบรก และระบบการทำงานเครื่องยนต์ เป็นต้น ตรวจเช็คโดยครูฝึก ผู้เข้ารับการฝึกอบรมทักษะฝีมือสาขาช่างยนต์ และช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ จึงแจ้งข่าวดีมายังพี่น้องประชาชนสามารถนำรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ เข้ารับบริการได้ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัด ที่มีที่ตั้งติดกับถนนสายหลักได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 12 เมษายน 2566 ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การตรวจเช็กสภาพรถจะช่วยลดปัจจัยเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้ในระดับหนึ่ง หากแต่ยังมีปัจจัยหลายอย่าง ทั้งสภาพร่างกายของผู้ขับขี่ ที่ต้องมีความพร้อม ง่วงไม่ขับ ดื่มไม่ขับ ขับไม่โทร รวมทั้งวินัยจราจรและความรับผิดชอบต่อสังคม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube