fbpx
Home
|
ข่าว

ศึกสายเลือดตระกูลดังชิง ส.ส.เลือกตั้ง 66

การเมืองไทย การเลือกตั้ง เป็นเรื่องของการแข่งขัน เป็นเรื่องของการต่อสู้ ในอดีตมีหลายตระกูลการเมือง ต่อสู้ห้ำหั่นกันอย่างสุดฤทธิ์ ใช้ทุกวิถีทาง เพื่อให้ได้ชัยชนะ เพื่อให้ได้เข้าสภาอันทรงเกียรติ เป็นผู้แทนของประชาชน กระทั่งเลือกตั้งเมื่อ 4 ปีก่อน มีบางพรรคประกาศจะล้มบ้านใหญ่ และมีหลายตระกูลการเมือง ต้องต่อสู้กันเอง เช่น “เทียนทอง” ที่สระแก้ว “สินธุไพร” ที่ร้อยเอ็ด หรือแม้แต่ “ปุณณกันต์”

 

 

ซึ่งสืบทอดมาจนถึงครั้งนี้ โดยศึกสายเลือดในการเลือกตั้ง 66 คู่แรก คงหนีไม่พ้น “บิ๊กตู่” กับ “บิ๊กป้อม” พี่น้องทหารเสือราชินี ที่โอบอุ้มรักใคร่กันมานานร่วม 50 ปี แต่ครั้งนี้ ต้องแย่งกันเป็นายกรัฐมนตรี เพราะแยกพรรคกันเดิน ไม่สังกัด พลังประชารัฐเหมือนครั้งก่อน ส่วนใครจะสมหวัง หรือเป็นแค่ยุทธศาสตร์แยกกันเดินรร่วมกันต ก็ต้องรอดูกันอีกที

 

 

ตระกูล”เทียนทอง” ที่สระแก้ว ถูกยกเป็นคู่เอกเหมือนเหมือนเดิม “ป๋าเหนาะ” และครอบครัว ในฐานะผู้พี่ ยังคงปักหลักเพื่อไทยเหมือนเดิม เป็นแม่ทัพจัดผู้สมัคร สู้กับ “น้องสะใภ้ ขวัญเรือน ที่ลงแทน “ฐานิสร์” ในเขต 1 และหลานสาว ตรีนุช” ใน เขต 2 แต่ปีนี้ดีหน่อย ไม่เอาคนในตระกูลคนอื่นมาสู้กันเอง เหมือน 4 ปีก่อน และให้ลูกชาย”สรวงศ์” ลงในเขต 3 จึงนับได้ว่า เลือกตั้ง 66 ศึกสายเลือดเทียนทองยังมีการหลบหลีก รักษาน้ำใจกันอยู่เล็กน้อย และอาจเป็นไปได้ ที่ 3 เขตสระแก้ว จะมี ส.ส.เทียนทอง ทั้งหมดเข้าสภา

 

 

ถัดมาอีกหน่อย ที่ชลบุรี บ้านใหญ่ “คุณปลื้ม” ของ “สนธยา” ก็ขนลูกทีมกลับเพื่อไทย หวังอาศัยกระแสแลนด์สไลด์สู้ศึก เพราะ 4 ปีก่อนซุกปีกท็อปบูตพลังประชารัฐ แต่คนในตระกูลแพ้เรียบ เสียเหลี่ยมไปพอสมควร มาปีนี้จัดทัพสู้กับ “บ้านใหม่” ที่มีอดีตคนกันเอง “สุชาติ ชมกลิ่น” จากรวมไทยสร้างชาติ เป็นคู่แข่งหลัก และที่น่าสนใจที่สุด คือเขต 10 เพราะทีมของ “สุชาติ” ส่ง “สมชาติ คุณปลื้ม” อาแท้ๆของ “สนธยา” นั่นเอง จึงนับเป็นสงครามในตระกูลคุณปลื้มโดยตรงทันที

 

 

ขยับมาที่เมืองกรุง เมืองหลวง 33 เขต แม้จะไม่พบว่าคนในตระกูลเดียวกัน ฟาดฟันกันเองสักเท่าไหร่หนัก เพราะ “ม่วงศิริ” ที่เดิมที่ จะอยู่ทั้งประชาธิปัตย์และพลังประชารับ ก็ย้ายกลับมารวมอยู่ในค่ายสีฟ้า เพื่อสู้ศึกนอก และกลายเป็น “ปุณณกันต์” ที่ต้องสู้กันเอง คือ “พุทธิพงศ์” แม่ทัพเมืองหลวง ของภูมิใจไทย ที่มีภาระกิจสำคัญพาอดีต ส.ส.ที่ย้ายมาจากพลังประชารัฐ และเพื่อไทย ของค่ายน้ำเงิน ตอกเสาเข็มกทม.ให้ได้

 

 

ต้องปะทะกับ น้องชาย “ดนุพร” อดีตพระเอก ส.ส.หลายสมัย ที่ร่วมทัพ “เจ๊แจ๋น” พวงเพชร ชุนละเอียดหวังพาเพื่อไทยแลนด์สไลด์นั่นเอง โดย 2 พี่น้องอยู่ในบัญชีรายชื่อของ 2 พรรค ลำดับ 7 และ 25 ตามลำดับ

 

 

ปิดท้ายศึกสายเลือด ที่ปักษ์ใต้ จ.ตรัง เขต 1 บ้านนายหัวชวน หลีกภัย ค่ายประชาธิปัตย์ 4 ปีก่อน “หมอสุกิจ อัตโถปกรณ์” คนสนิทนายหัว แพ้คาบ้านให้ “นิพันธ์ ศิริธร” ของพลังประชารัฐ รอบนี้ ประชาธิปัตย์ ส่ง “หมอตุลกานต์ มักคุ้น” ลงสู้ศึก และมี “ลุงชวน” เป็นแบคอัพสำคัญ แต่ปรากฏว่า คู่แข่งจากค่าย”ลุงตู่” รวมไทยสร้างชาติ คือ “ถนอมพงษ์ หลีกภัย” หลานชาย ของนายหัวชวน นั่นเอง จึงไม่ง่ายเลย ที่ประชาธิปัตย์จะทวงคืนเมืองตรังทั้งจังหวัด ให้เป็นสีฟ้าอีกครั้ง เพราะเขต 1 กลายเป็นศึกสายเลือด “หลีกภัย” ไปแล้วนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube