fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทยเปิดวงคุยนโยบายเพื่อเท่าเทียมทางเพศ

Featured Image
ไทยสร้างไทย เปิดวงคุยนโยบายเพื่อความเท่าเทียมทางเพศ ชู 7 หลักเพื่อการเปลี่ยนแปลง สร้างความเท่าเทียม เสมอภาคทางสังคม พร้อมทำจริงแน่ถ้าได้เป็นรัฐบาล

 

 

 

นายทวีชัย วงศ์ไพโรจน์กุล รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย และคณะทำงานด้านความเท่าเทียมทางเพศ และเสมอภาคทางสังคม ร่วมเสวนานโยบายเพื่อความเท่าเทียมทางเพศพรรคไทยสร้างไทยโดยมีนักกิจกรรมและผู้เคลื่อนไหวเกี่ยวกับความเท่าเทียมทางเพศร่วมเสนอความคิดเห็น ข้อเสนอแนะอื่นๆ อาทิ “แดนนี่” กิตตินันท์ ธรมธัช นายกสมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย”ชมพิ้งค์” จิรภัทร ตรงจิตต์ รักษา Miss Queen Rainbow Sky 2022 กลุ่มทำทาง “ทาทา” ศิริ นิลพฤกษ์ จากกลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก “ฮั้ว” ณชเล บุญญาภิสมภาร มูลนิธิซิสเตอร์และนักกิจกรรมผู้มากประสบการณ์ในการเคลื่อนไหวเรื่องเพศและสิทธิมนุษยชนอีกหลายท่านร่วมแลกเปลี่ยน รวมถึงการจัดหาล่ามภาษามือเพื่อสื่อสารถึงกลุ่มผู้มีความต้องการพิเศษด้านการได้ยิน

 

สำหรับนโยบายด้านความเท่าเทียมทางเพศของพรรคไทยสร้างไทยที่นายทวีชัย ยกขึ้นมาพูดคุยนั้น ประกอบไปด้วย 7 นโยบายสำคัญ คือ สมรสเท่าเทียม ปลดล็อกสมรสเพศเดียวกันพร้อมเสนอร่างทันทีภายใน 60 วัน, รับรองอัตลักษณ์ทางเพศ จัดทำร่างพระราชบัญญัติที่คุ้มครองการรับรองอัตลักษณ์ทางเพศของบุคคล อาทิ บุคคลข้ามเพศ บุคคลอินเตอร์เซ็กและบุคคล non-binary ทั้งสร้างความเข้าใจให้สังคมเรื่องสิทธิที่จะได้รับจากการคุ้มครองการรับรองอัตลักษณ์ทางเพศ

 

ทั้งนี้ในวงเสวนายังมีการแลกเปลี่ยนประเด็นสำคัญต่างๆ ที่นักกิจกรรมเสนอให้พรรคเข้ามาดูแล ได้แก่ การสนับสนุนสิทธิในยุติการตั้งครรภ์ของผู้หญิงที่ไม่พร้อม การประกาศสงครามยาเสพติดกับผู้ค้ารายใหญ่และบำบัดคืนคนดีสู่สังคม การส่งเสริมให้ประชาชนในทุกพื้นที่ ทุกจังหวัดเข้าถึงการรับฮอร์โมนเพื่อสุขภาวะทางเพศ ซึ่งทางพรรครับปากจะไปศึกษาและพิจารณาประเด็นเหล่านี้เพิ่มเติม โดยนายทวีชัย ย้ำชัดที่ประชุมทุกนโยบายที่ประกาศไปในวันนี้พร้อมทำทันทีถ้าได้เป็นรัฐบาล มั่นใจพรรคให้การสนับสนุนเต็มที่ ไม่ฉกฉวยเรื่องเพศเพื่อหาเสียงแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube