fbpx
Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์-สุธรรม” หาเสียงจ.ตากปราศรัย2ภาษาขอคะแนนชาวม้ง

Featured Image
“สมศักดิ์-สุธรรม”หาเสียง จ.ตาก ปราศรัย 2 ภาษา ขอคะแนนชาวม้ง ส่ง”นายกฯฝอ” นั่ง ส.ส.เขต 2 ชู นโยบายพรรคเพื่อไทยโดนใจ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต ยันเติมเงินดิจิทัล ทำได้จริง-จับต้องได้

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายสุธรรม แสงประทุม แกนนำพรรคเพื่อไทย นายอรรถชัย อนันตเมฆ อดีตนักแสดงชื่อดัง ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย จ.ตาก เขต 2 เพื่อปราศรัยช่วย นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดตาก เขต 2 เบอร์ 4 และอดีตนายกฯนครแม่สอด โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมกว่า 300 คน

 

 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ชีวิตการเมือง 40 ปีของตนเป็น ส.ส.มาแล้ว 10 สมัย และรัฐมนตรี 14 สมัย ซึ่งเป็นคนทำงานเงียบๆ ไม่สร้างความขัดแย้งกับใคร แต่มีผลงานสำเร็จจำนวนมาก เช่น สนามบินสุวรรณภูมิ ตนได้ขับเคลื่อนสมัยดำรงตำแหน่ง รมช.คมนาคม จนสำเร็จ หลังโครงการถูกทิ้งไว้ โดยเพราะตนเป็นวิศวกร จึงเข้าใจปัญหาเป็นอย่างดี จึงทำได้สำเร็จ รวมถึงขณะเป็นรัฐมนตรี 14 ครั้ง ไม่เคยทำชั่ว ไม่เคยถูกอภิปราย เพราะมุ่งมั่นทำแต่สิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ ได้ตัดสินใจลาออกจาก รมว.ยุติธรรม โดยไม่รักษาการด้วย เพราะไม่อยากถูกแค่นแคะ เนื่องจากต้องการเดินหน้ากับพรรคเพื่อไทยเต็มที่ เพราะมองเห็นว่า พรรคเพื่อไทย เป็นทางออกของประเทศ ที่มีหลายนโยบายแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ตรงจุด

 

 

จากนั้นนายสมศักดิ์ พร้อมคณะได้ลงพื้นที่หมู่บ้านชิบาโบ ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก เพื่อพบปะกับชาวม้ง กว่า 300 คน พร้อมเดินเยี่ยมชมวิถีชีวิตของประชาชน ซึ่งในต.คีรีราษฎร์ มีประชาชนกว่า 25,000 คน โดยกล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้เดินทางมา เนื่องจากอยากมาเยี่ยมชาวม้งนานแล้ว เพราะประชาชนมีประเพณีชนวัว ที่ตนก็ชื่นชอบและเข้าใจปัญหาเป็นอย่างดี ซึ่งที่ผ่านมาภาครัฐ อาจยังไม่เข้าใจ แต่ตนก็ได้ช่วยอธิบายจนเข้าใจแล้ว รวมถึงขณะตนเป็น รมว.ยุติธรรม ก็ได้ผลักดันกฎหมายส่งเสริมปศุสัตว์แล้ว เพราะเข้าใจว่า การทำให้วัวมีราคาสูง เป็นเรื่องสำคัญมาก พรรคเพื่อไทย จึงส่งเสริมเรื่องวัว เป็นซอฟต์พาวเวอร์

 

เพื่อทำให้การชนวัวถูกกฎหมาย ไม่ต้องขออนุญาตให้ปวดหัว รวมถึงจะช่วยทำให้วัวมีราคาสูงอีกด้วย นอกจากนี้พรรคเพื่อไทย ยังมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยการเติมเงินในกระเป๋าดิจิทัล คนละ 1 หมื่นบาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน รวมถึงพรรคเพื่อไทยมีนโยบายพักหนี้ทั้งต้นและดอก เป็นเวลา 3 ปี พร้อมส่งเสริมที่ดินทำกินแบบถูกกฎหมายด้วย ส่วนเรื่องไฟฟ้า ตนเข้าใจว่า บางพื้นที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ซึ่งการขอไฟฟ้า ก็ต้องใช้เงิน และใช้เวลารอนานหลายปี แต่ถ้าประชาชน มีผู้แทน ที่ประสานงานกับรัฐบาลได้ การขอไฟฟ้า ก็จะง่ายขึ้น โดยไม่ต้องเสียทั้งเงิน และเวลา เพราะเรื่องนี้ สามารถเร่งรัดได้ เนื่องจากเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนโดยตรง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube