fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนาธร” ช่วย “เฉลิมชัย” หาเสียงหนุน “ปิยบุตร” ฟาดเพื่อไทย

Featured Image
“ธนาธร” ช่วย “เฉลิมชัย กุลาเลิศ” หาเสียง ตลาดเมืองไทยภัทร-ตลาดห้วยขวาง บอกไปมาหลายจังหวัดประชาชนลำบากหลายครัวเรือนเป็นหนี้ มอง”ปิยบุตร”ฟาดเพื่อไทยเป็นความเห็นสามารถทำได้

 

 

 

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายเฉลิมชัย กุลาเลิศหรือหมอออย เขตห้วยขวาง-วังทองหลาง เบอร์12 ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดเมืองไทยภัทรมาจนถึงตลาดห้วยขวางโดยมีประชาชนทักทาย ขอถ่ายรูปเซลฟี่ พร้อมมอบพวงมาลัยดอกดาวเรืองให้นายธนาธร และพูดว่า ขอฝากความหวังไว้กับพรรคก้าวไกลด้วย

หลังลงพื้นที่หาเสียงแล้วนายธนาธรได้ให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ได้มีการลงพื้นที่ไปเดินตลาดในหลายจังหวัด ตนเห็นถึงความทุกข์ยากและความลำบากของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก หลายครัวเรือนเป็นหนี้เป็นสินรวมถึงเกษตรกร และตนมองว่ามาตราการของพรรคการเมืองต่างๆที่สามารถช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนในระยะสั้นได้ก็จำเป็นแต่อย่างไรก็ตามถ้าจะสร้างประเทศได้ต้องเน้นในการกลับมาสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศในระยะยาวเพื่อให้คนไทยแข่งขันกับโลกได้ประเทศไทยจะไปต่อไม่ได้ถ้าเราแข่งขันกับโลกไม่ได้ซึ่งจะทำให้ส่งผลถึงลูกหลานของเราในอนาคตอาจจะไม่มีงานทำได้

 

นายธนธรกล่าวว่า “พรรคก้าวไกลเห็นความจำเป็นทั้งสองส่วนคือการสร้างรัฐสวัสดิการในระยะสั้นเพื่อทำให้ประชาชนมีความมั่นคงในชีวิตและในขณะเดียวกันในระยะยาวสร้างเทคโนโลยีสร้างอุตสหกรรมที่เป็นของคนไทยเองเพื่อให้ประเทศไทยแข่งขันกับโลกได้และมองว่าในแต่ละพรรคจะมีนโยบายในระยะสั้นที่ดูแลพี่น้องประชาชนและต้องแล้วแต่พี่น้องประชาชนว่าจะชอบนโยบายของพรรคไหน”ตนกล่าวว่าจะปล่อยให้พี่น้องประชาชนอยู่กับหนี้สินและอนาคตที่ไม่มีความหวังแบบนี้ต่อไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นถ้าดูแลประชาชนในระยะสั้นได้ ทำให้ประชาชนลุกขึ้นยืนได้ตนมองว่าเป็นเรื่องจำเป็น

 

 

เมื่อถามถึงเรื่องที่ปิยบุตร โพสต์เดือดถึงพรรคเพื่อไทยจะมองว่าเป็นความขัดแย้งต่อ 2 พรรคที่เป็นพันธมิตรกันหรือไม่ นายธนาธรกล่าวว่า มองว่าเป็นความคิดเห็นทางการเมืองไม่ว่าจะใครก็สามารถแสดงความคิดเห็นทางการเมืองได้ “ผมก็เป็นคนนึงที่อยากจะเห็นประเทศไทยไม่มีรัฐประหารอยู่ในอนาคต และต่อสู้เรื่องนี้มาด้วยศักยภาพของตัวเองมาในระยะเวลานานจนวันนึงเห็นว่าถ้าอยากเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้จริงๆ จำเป็นจะต้องมาตั้งพรรคการเมืองเอง ถ้าเราเชื่อมั่นพรรคการเมืองที่มีอยู่ในระบบว่าจะสามารถทำเรื่องนี้พร้อมที่จะต่อสู้กับอำนาจที่ไม่เป็นประชาธิปไตยอย่างตรงไปตรงมา ถ้าเราคิดอย่างนั้นเราคงไม่มาตั้งพรรคอนาคตใหม่ขึ้นมา”

 

เมื่อถามว่ากังวลในเรื่องคะแนนเสียงที่สูสีกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายธนาธรกล่าวว่า ไม่กังวลเพราะทุกพรรคเป็นคู่แข่งทางการเมืองอยู่แล้ว และตนยืนยันว่าพรรคเพื่อไมยไม่ใช่ศัตรูอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube