fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ขอบคุณทุกภาคส่วนดับไฟป่านครนายกสำเร็จ

Featured Image
นายกฯขอบคุณทุกภาคส่วนดับไฟป่านครนายกสำเร็จ ด้านผู้ว่าฯ “บิ๊กตู่” รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องใส่ใจ และกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด

 

 

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ติดตามสถานการณ์เหตุไฟป่าในพื้นที่ต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด โดยได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืช พร้อมขอให้กองทัพสนับสนุนการปฏิบัติการเพื่อดำเนินการดับไฟป่าที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วนและต่อเนื่องด้วยความห่วงใยพี่น้องประชาชนและทรัพยากรธรรมชาติ

 

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ล่าสุดนายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ภาคเอกชน องค์กรภาคประชาชนและประชาชนจิตอาสา ได้สรุปสถานการณ์กรณีไฟไหม้ป่าพื้นที่ตำบลพรหมณี และตำบลเขาพระ อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก ว่าสถานการณ์ปัจจุบันไฟป่าได้ดับลงแล้วทั้งหมดจากการปฏิบัติการอย่างเข้มข้นในระยะเวลา 5 วัน สามารถควบคุมและดับไฟป่าลงได้ทั้งหมดแล้ว จึงได้ลดระดับศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันระดับจังหวัดเป็นศูนย์อำนวยการฯ ระดับท้องถิ่น เพื่อติดตามเฝ้าระวังต่อไปในช่วงเวลาหนึ่ง เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ ร่วมกับการปฏิบัติการทางอากาศของอากาศยานในการทิ้งน้ำดับไฟป่า ซึ่งสามารถควบคุมและดับไฟป่าลงได้แล้ว

 

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ได้ขอบคุณที่ได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ที่สำคัญคือได้รับความใส่ใจและกำกับดูแลจากผู้บังคับบัญชาระดับสูง พล.อ.ประยุทธ์ ที่ได้สั่งการทุกภาคส่วนทุกหน่วยงานระดมความช่วยเหลือนครนายก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ลงพื้นที่ให้กำลังตั้งแต่วันแรกที่เปิดศูนย์อำนวยการฯ พร้อมส่งเฮลิคอปเตอร์ของกรมป้องกันบรรเทาภสาธารณภัยมาช่วยโดยตรง นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่งเครื่องบินและสรรพกำลังของกระทรวงมาช่วย เป็นต้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube