fbpx
Home
|
ข่าว

ว้าวมั้ย! เพื่อไทยเปิด 3 แคนดิเดต “อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา-ชัยเกษม”

Featured Image
“อุ๊งอิ๊ง”แคนดิเดตนายกฯลำดับไหนไม่สำคัญ เพราะทำงานร่วมกันทั้ง 3 คน ด้าน “เศรษฐา” บอกรอผลเลือกตั้ง 14 พ.ค. “ชัยเกษม” ไม่ตื่นเต้น ถ่อมตัวบอกโอกาสน้อยที่จะเป็นตน

 

 

3 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยเดินพรมแดงเข้าสู่งาน “คิดใหญ่ ทำเป็นเพื่อไทยทุกคน นำโดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย, นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และชัยเกษม นิติสิริ เดินเข้าสู่งานพร้อมกัน

 

จากนั้นน.ส.แพทองธาร กล่าวถึงงานเปิดตัวแคนดิเดต ว่า เป็นการประกาศให้ประชาชนรู้ว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมฟูลทีม ส่วนจุดเด่นของแคนดิเดตทั้ง 3 คน ต่างกันและเมื่อเลือกพรรคเพื่อไทยจะได้ทั้ง 3 คนมาทำงานแน่นอน

 

ด้านนายเศรษฐา กล่าวว่า เราทำงานเป็นทีม และชูนายชัยเกษมเนื่องจากมีความอาวุโสเป็นนักวิชาการด้านกฎหมายและอดีตอัยการสูงสุด เป็นบุคคลาการที่มีคุณภาพของพรรคเพื่อไทยและอยู่กับพรรคมานาน

 

ส่วนจะวางใครไว้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอันดับหนึ่งนั้น นายเศรษฐา ระบุว่าขอให้เป็นไปทีละสเต็ป รอให้ถึงวันที่ 14 พ.ค.ก่อนค่อยว่ากัน โดยวันนี้เรามองแค่เผยแพร่นโยบายให้ประชาชนรับทราบอย่างทั่วถึง ซึ่งวันนี้ก็จะมีการประกาศตัวเลขวงเงินที่จะเติมในกระเป่าเงินดิจิทัลตามนโยบายพรรค

 

ส่วนปัจจัยในการเลือกแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเบอร์ 1 นั้น น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ไม่ได้คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ เพราะตอนนี้ก็ยังไม่ทราบ ว่าใครจะเป็นเบอร์ 1-2-3 อย่างที่บอกไปพรรคเพื่อไทยเสนอเต็มบัญชีทั้งหมดทั้ง ส.ส.เขต, ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด ขอให้รอติดตามนโยบายที่จะเปิดในวันนี้ และย้ำว่าทั้ง 3 คนไม่มีใครเหมือนกัน ซึ่งยังไงก็ต้องร่วมงานกันแน่นอน นี่คือสิ่งสำคัญของพรรค

 

น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวถึงการเปิดตัว 3 แคนดิเดตนายกฯจะเป็นการตอกย้ำแลนด์สไลด์หรือไม่ว่า แน่นอนเราตอกย้ำกันทุกโอกาสที่สามารถทำได้ วันนี้จะอาศัยเพียงพรรคเพื่อไทยไม่ได้ เพราะต้องชนะไปด้วยกัน ย้ำว่าประเทศต้องชนะไปด้วยกันและประชาชนต้องออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเพื่อกำหนดอนาคตของตัวเองไปด้วยกันกับพรรคเพื่อไทย

 

ส่วนที่เปิดแคนดิเดตนายกฯ 3 คนมากกว่าพรรคอื่น เพราะพรรคเพื่อไทยก็ผ่านอะไรมาเยอะ และเราตั้งใจจริงเรื่องของนโยบาย ซึ่งทั้ง 3 คนแสดงความพร้อมเป็นตัวเลือกให้ประชาชน เพราะเราต้องการนายกฯที่มาจากพรรคเพื่อไทยไปผลักดันนโยบายของพรรคให้สำเร็จ

 

ส่วนกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยกพระราชนิพนธ์ของรัชกาลที่ 6 เรื่องความสามัคคีขึ้นมาในวันสำคัญขิงพรรคเพื่อไทยนั้น น.ส.แพทองธาร มองว่า ถูกต้องประเทศชาติต้องมีความสามัคคีกันถึงจะไปต่อได้ เพราะฉะนั้นเมื่อประชาชนเลือกมาแล้วก็ไม่ควรทำรัฐประหาร

 

นอกจากนี้ เมื่อสื่อมวลชนถามความรู้สึกของนายชัยเกษมว่าตื่นเต้นหรือไม่เมื่อได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกฯครั้งที่ 2 โดยนายชัยเกษม ถามกลับว่าทำไมต้องตื่นเต้น ไม่เห็นมีเหตุอันต้องตื่นเต้น รู้สึกเฉยๆ เพราะถึงอย่างไรทั้ง 3 คนนี้ โอกาสที่จะมาลงที่ตนนั้นยากมาก ทำให้น.ส.แพทองธารหันไปแซวว่า อาจารย์พูดอย่างนี้ได้อย่างไร พร้อมเอียงศรีษะไปซบไหล่นายชัยเกษม ก่อนจะบอกว่าถ่อมตัวมาสมศักดิ์ศรีแล้วและกล่าวว่าอาจารย์ต้องได้เป็นแคนดิเดต อยู่แล้ว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube