fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกลมาสมัครปาร์ตี้ลิสต์ยื่น 92 รายชื่อ

Featured Image
ก้าวไกล มาสมัครปาร์ตี้ลิสต์ ยื่น 92 บัญชีรายชื่อ ด้าน “พิธา” บอกพรรคส้มไม่ได้ส้มหล่น ยัน พรรคไม่มีโปลิตบูโร

 

 

ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง พรรคก้าวไกล นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมาสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และแคนดิเคตนายกรัฐมนตรี

 

 

นายพิธา กล่าวว่า ตนจะเป็นผู้จับหมายเลขด้วยตนเอง เบอร์อะไรก็ได้ เพราะเราตั้งใจทำงานให้กับประชาชน ตามยุทธศาสตร์ของเรา ซึ่งการเลือกตั้งในครั้งนี้ เราต้องระบุเบอร์ในแต่ละเขต เพราะในบัตรเลือกตั้งแบบเขตไม่มีโลโก้พรรคและรายชื่อ ต้องดูว่าจะทำอย่างไรในการสื่อสารกับประชาชน เพื่อไม่ให้สับสน แต่ตนคิดว่าประชาชนจำโลโก้พรรคได้ หากได้เบอร์ 9 อย่างที่ก้าวไกลให้ไทยก้าวหน้าก็จะดี

 

 

ส่วนวันนี้ได้เตรียมตัวมาแตกต่างกับเมื่อวานหรือไม่ นายพิธากล่าวว่า วันนี้เตรียมเอกสารมาสมัครเอง เมื่อวานเป็นเพียงผู้สังเกตการณ์ วันนี้พิธามาสมัครงานกับประชาชน เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

 

 

เมื่อถามว่ากดดันหรือไม่เพราะเลือกตั้งครั้งนี้ไม่มีกรณีพรรคไทยรักษาชาติแล้ว นายพิธา กล่าวว่า ไม่กดดัน ที่ทุกคนคิดการอาจจะไม่เป็นความจริงทั้งหมดว่าเราเป็นพรรคส้มหล่น ต้องขอเรียนกับประชาชนว่า “พรรคส้มไม่ได้ส้มหล่น” มีหลายพื้นที่ ที่มีบ้านใหญ่ แต่อดีตพรรคอนาคตใหม่ก็ชนะ ทำให้เห็นว่ามีประชาชนจำนวนมาก ที่ต้องการการเมืองแบบใหม่ ต้องการปลี่ยนแปลงประเทศ ที่อยู่ในระบบอุปถัมภ์ และต้องการกระจายอำนาจ เลือกตั้งผู้ว่าราชการด้วยตนเอง และต้องการงบประมาณท้องถิ่นเพื่อจัดการด้วยตนเอง

 

 

ส่วนมั่นใจว่ากระแสพรรคจะดีกว่าพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ นายพิธา ระบุว่า ดีขึ้นทุกวัน เราไม่ได้แข่งขันกับอนาคตใหม่ เราแข่งขันกับตนเอง พรรคอนาคตใหม่คือพรรคของเรา และเพื่อนของเราในตอนนี้ที่จะสนับสนุนให้เราสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่ถ้าเปรียบเทียบกับครั้งแรกที่เริ่มแคมเปญ ตนคิดว่าได้การตอบรับที่ดี มากขึ้นทุกวันที่เราหาเสียง

 

 

และเรายังมีเวลาก่อนถึงการเลือกตั้ง เพื่อให้ประชาชน ที่จะทำให้ได้รับการยอมรับและทำให้ประชาชนเชื่อ เชื่อในสิ่งที่เราจะทำให้ประเทศมากขึ้นเรื่อยๆ และหวังว่าในที่สุดจะได้รับโอกาส และได้รับความไว้วางใจจากประชาชน

 

 

เมื่อถามย้ำว่าพรรคก้าวไกลไม่มีโปลิตบูโร ใช่หรือไม่ นายพิธา ระบุว่า โปลิตบูโรไม่มีในพรรคก้าวไกล กระบวนการทำปาร์ตี้ลิสต์ เป็นกระบวนการที่ทำตามพรรค มีการรับฟัง จากเพื่อนส.ส ทีมงานจังหวัด อาสาสมัคร และกรรมการบริหารพรรค ส่วนมีความมั่นใจในการเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า แน่นอน

 

 

ส่วนจะส่งรายชื่อทั้งหมดกี่ชื่อนั้น นายพิธา ระบุว่า 92 คน ส่วนที่หายไป 2 คนจากการเปิดตัว เนื่องจากมีผู้ถอนตัวมีเหตุผลส่วนตัว ตนเชื่อว่า 92 คนที่มีอยู่ในตอนนี้ ตอบโจทย์ประเทศ โอกาสและความท้าทายของประเทศแน่นอน ไม่มีปัญหาภายในพรรค อย่างแน่นอน และเราก็ตั้งเป้าปาร์ตี้ลิสต์ทะลุ 30 คน ถ้าจำกัดแค่ 30 จะเป็นการทำลายขวัญกำลังใจ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube