fbpx
Home
|
ข่าว

‘พิธา” บอกประเทศยังไม่เต็มใบ ทำการเมืองติดขัด

Featured Image
‘พิธา” บอกประเทศยังไม่เต็มใบ ทำการเมืองติดขัด ลั่น ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เราก็ไหว้ แต่ไหว้ประชาชนดีกว่า มองได้ตัวเลข ส.ส มากกว่าเดิม มีเซอร์ไพรส์แน่หลายพื้นที่ ชี้ กทม. ก้าวไกลเป็นเจ้าของ

 

 

หลังการจับสลากเบอร์ของผู้สมัคร ส.ส. สำหรับเขตเลือกตั้งของกรุงเทพมหานคร ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์การกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกลจากทั้ง 33 เขตเลือกตั้ง ได้ร่วมกันขึ้นรถขบวนประชาสัมพันธ์เบอร์ผู้สมัครไปตามถนนของกรุงเทพมหานคร

 

นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และผู้สมัครทั้ง 33เขต แห่ขบวนหาเสียงด้วยรถจำนวน 6 คัน โดยวนรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 3 รอบ จากนั้นเดินทางผ่านถนนพหลโยธิน เข้าถนนทหารผ่านรัฐสภา ศาลหลักเมือง พระบรมมหาราชวัง ก่อนไปจบที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 

เมื่อถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นายพิธา พร้อมด้วยผู้สมัคร ทั้ง 33 เขต ลงจากรถแล้วถ่ายรูปร่วมกัน โดยนายพิธา กล่าวว่า ตั้งใจจะมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในวันที่ประเทศไทยยังไม่มีประชาธิปไตยเต็มใบ เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่พรรคก้าวไกลต้องการแสดงออกทางการเมือง อยากทำให้การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต ซึ่งมองว่าจะทำได้ ประชาธิปไตยจะต้องเต็มใบก่อน ต้องมีการกระจายอำนาจและไม่มีรัฐประหาร การแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยรัฐธรรมนูญฉบับปี 66 และปี 22 ซึ่งเป็นปีเกิดของตน คนเขียนก็เป็นคนเดียวกัน มองว่ามีประชาธิปไตยไม่เต็มใบก็จะไม่มีสมาธิในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ทั้งเรื่องเศรษฐกิจและการศึกษา

 

ซึ่งการไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เราก็ไหว้ แต่ตนคิดว่าเราไหว้ประชาชนเป็นแนวทางของพรรคก้าวไกลมากกว่าเลยคิดว่ามาจบที่นี่ก็น่าจะเหมาะสมและได้มาถ่ายรูปกับผู้สมัครเป็นที่ระลึกไว้วันนึงก็ คงจะกลับมาดูก็จะเป็นภาพที่ตนภูมิใจ

 

โดยวันนี้ผู้สมัครได้หมายเลข 9 ประมาณ 3-4 คน ก็คงเป็นเรื่องที่ดี ต่อจากนี้ก็คงคิดสโลแกนให้เข้ากับหมายเลขเพื่อให้ประชาชนจำได้ เช่น เบอร์ 5 ไม่บ้าเห่อ คนไหนได้เบอร์ 7 ก็แปลว่าไม่เจ็บไม่จน พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เพราะคงจะเรียกว่าเป็นประชาธิปไตยไม่ได้หากประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ไม่ถึง 50%

 

ส่วนวันนี้ใจมาหรือไม่ นายพิธา ระบุว่า ถ้ามา ก็มาตั้งนาน เพราะวันนี้ก็ครึ่งทางแล้ว เหลือเวลาอีกเพียง 40 กว่าวัน ตนคิดว่าเราหาเสียงทั้งประเทศก็เกินครึ่งทางแล้ว และได้รับการตอบรับจากประชาชนทุกภาค ไม่ใช่เฉพาะกรุงเทพมหานคร ดังนั้นตนคิดว่าพรรคก้าวไกลจะสร้างเซอร์ไพรส์ในหลายพื้นที่ มองว่า ส.ส.เขตอาจได้มากกว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วยซ้ำ ส่วนมีกำลังใจเป็นพิเศษหรือไม่ นายพิธายิ้ม พร้อมกล่าวว่าไม่มี ก็ทำงานเต็มที่ ในฐานะที่เป็นผู้นำขับรถพาผู้สมัครมาด้วยกัน ซึ่งเมื่อซักครู่ขับเฉี่ยวรัฐสภามานิดหนึ่งก็อยากให้เขาเข้าสภาเพื่อแก้ไขปัญหา

สำหรับกำหนดการในวันพรุ่งนี้(4เม.ย.66) นายพิธา ระบุว่า ต้องออกจากพรรคให้เช้ากว่าวันนี้ เพราะตนอยากไปสวัสดีประชาชนที่มาเชียร์อยากมีเวลาให้กับประชาชนมากที่สุด ส่วนพรุ่งนี้จับสลาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ คิดไว้หรือไม่ว่าจะจับมือไหน นายพิธา ระบุว่า ไม่ได้คิด มือไหนก็เหมือนกันเป็นมือที่สะอาดทั้ง 2 มือ

 

นายพิธา ย้ำว่าในพื้นที่ที่มีเจ้าของคนอยากเปลี่ยนก็มีเยอะ ตนคิดว่าประชาชนอยากได้คนรุ่นใหม่ไว้ใช้งาน และผู้สมัครของพรรคก้าวไกลก็มีความหลากหลาย มีความเชี่ยวชาญในแต่ละด้าน ซึ่งทำงานในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 2 ปี มองว่า กทม. เป็นพื้นที่ของเรามาโดยตลอดโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราเป็นอันดับ 1 ทางนี้อย่าลืมว่าเขตที่ ไม่ได้เป็นเจ้าของพื้นที่ พรรคก้าวไกลเป็นอันดับสองเป็นส่วนใหญ่ เพราะฉะนั้นพรรคก้าวไกลเชียร์ขึ้นแน่นอน ส่วนคะแนนเสียงจากผู้มีสิทธิรุ่นใหม่ นายพิธา มองว่า คนกลุ่มนี้มีแต่อนาคตไม่มีอดีต ดังนั้นต้องแสดงให้เห็นว่าอนาคตประเทศไทยดีกว่านี้ได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube