fbpx
Home
|
ข่าว

กกต.พร้อมเปิดรับสมัคร ส.ส. แบ่งเขต-ปาร์ตี้ลิสต์

Featured Image
กกต.พร้อมเปิดรับสมัคร ส.ส. แบ่งเขต-ปาร์ตี้ลิสต์ เตือนผู้สมัคร-กองเชียร์ ร่วมลุ้นเบอร์ได้ แต่อย่าทำผิดกฎหมาย

 

รายงานข่าวความพร้อมการเปิดรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 3-7 เมษายน และส.ส.บัญชีรายชื่อ ณ สถานที่ที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งประกาศกำหนดไว้ ส่วนการรับสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และการรับแจ้งรายชื่อ ผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมือง ซึ่งเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 4-7 เมษายน ที่ห้องบางกอกอาคาร ไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตดินแดง ขณะนี้มีความพร้อม โดยสำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดและกกต.กทม.ได้มีการซักซ้อมแผนงาน แนวทางการปฏิบัติงานของบุคลากรที่ทำหน้าที่ และซักซ้อมขั้นตอนการรับสมัครแบบเหมือนจริง เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย

 

แหล่งข่าวจากสำนักงาน กกต. เปิดเผยว่า สำหรับวันรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ทั้งแบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อ ขอเน้นย้ำให้ผู้สมัครรับเลือกตั้ง พรรคการเมือง และบุคคลที่เกี่ยวข้องอย่ากระผิดกฎหมายเลือกตั้งเด็ดขาด โดยเฉพาะหากมีการจัดขบวน กลุ่มผู้สนับสนุนกองเชียร์ที่มารอลุ้นเบอร์และให้กำลังใจผู้สมัครหรือพรรคการเมือง พึงระมัดระวังอย่ากระทำการใดก่อนและหลังการสมัครรับเลือกตั้งตามข้อห้ามตามมาตรา 73 (3) ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. พ.ศ. 2561 โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมที่เข้าข่ายจัดมหรสพ ร้องเพลง การจัดเลี้ยงอาหารและเครื่องดื่ม หากฝ่าฝืน
มีโทษหนักจำคุกตั้งแต่ 1 -10 ปี ปรับตั้งแต่ 2 หมื่นบาทถึง 2 แสนบาท หรือทั้งจำและปรับ รวมทั้งให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 20 ปี

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube