fbpx
Home
|
ข่าว

“ทัศนีย์” จี้กกต.แจงให้ชัดไม่มีโลโก้พรรคในบัตรเลือกตั้ง

Featured Image
“ทัศนีย์” สับ “ประยุทธ์” ปล่อยคนเชียงใหม่เผชิญฝุ่นพิษ PM.2.5 เสี่ยงชีวิตไร้การเหลียวแล จี้ กกต.แจงให้ชัดเหตุใดไม่มีโลโก้พรรคการเมืองในบัตรเลือกตั้ง

 

น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ผู้สมัครส.ส. เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเลือกตั้งเกิดขึ้นในอีก 40 วันข้างหน้า แต่จนถึงเวลานี้ยังไม่ความชัดเจนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รวมทั้งหวั่นเกรงถึงการใช้อำนาจรัฐเอื้อพรรคการเมืองบางพรรคหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อ้างไปตรวจราชการที่เชียงใหม่หลายครั้ง แต่กลับไม่แก้ปัญหา ให้กับพี่น้องประชาชน เพราะทุกครั้งที่เดินทางไปส่วนใหญ่มีแต่ผู้สมัครพรรคการเมืองฝั่งรัฐบาลเดินทางไปร่วมประชุมกับหน่วยราชการในพื้นที่

 

 

นอกจากนี้การที่ กกต.ไม่ประกาศผลคะแนน แม้จะมีการนับที่หน่วยเลือกตั้ง แต่เลือกที่จะนำบัตรเลือกตั้งไปเก็บไว้ก่อน 5 วันจึงจะมีการประกาศ ซึ่งระหว่างทางก่อนประกาศผลการเลือกตั้ง ไม่ทราบว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น ดังนั้นหวั่นเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์เหมือนกับปี62 คือ มีบัตรเลือกตั้งไป ผสมพันธ์งอกเพิ่มขึ้นภายในหีบหรือไม่ หรือบัตรเขย่ง เพราะภายใต้รัฐบาลนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้

 

 

นอกจากนี้ น.ส.ทัศนีย์ กล่าวด้วยว่าไม่เข้าใจว่าเหตุใดกกต.จึงไม่ใส่โลโก้ พรรคในบัตรเลือกตั้ง ซึ่งการกระทำดังกล่าวของ กกต.ส่งผลให้ประชาชนเกิดความสับสนได้ เพราะเมื่อเป็นระบบบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ เพราะหมายเลขผู้สมัครและบัตรเลือกตั้งคนละเบอร์กัน ดังนั้นจึงมีการตั้งข้อสังเกตุ ว่าการดำเนินการ ของ กกต.หมายสกัดพรรคเพื่อไทยไช่หรือไม่

 

 

และสุดท้ายอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ แก้ปัญหา PM.2.5 ที่ส่งผลกระทบกับสุขภาพของประชาชนโดยตรงด้วยความจริงใจ ซึ่ง PM.2.5 อันตราย ร้ายแรงต่อสุขภาพของประชาชนมากกว่าโควิด-19 ขอประกาศให้พื้นที่จ.เชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง เป็นพื้นที่ประสบภัย ท่านป้องตนเองและคนที่รักอย่างดีที่สุดตามกำลัง ให้รอดพ้นจากมลพิษทางอากาศ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ถึงเวลานี้พล.อประยุทธ์ กำลังเป็นฆาตกรที่ปล่อยให้ฝุ่นพิษ PM.2.5 ฆ่าชีวิตประชาชนจำนวนมาก การเพิกเฉยของรัฐจึงเป็นการ กระทำที่อำมหิตมาก

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube