fbpx
Home
|
ข่าว

“สมชัย” ตั้ง 4 ข้อสังเกตุ การทำงานของ กกต.

Featured Image
“สมชัย” ตั้ง 4 ข้อสังเกตุ การทำงานของ กกต.บอกอยากให้ กกต. เป็นองค์กรโปร่งใส เป็นที่ยอมรับ มีเครดิต เป็นที่ศรัทธาของประชาชน

 

 

 

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบาย พรรคเสรีรวมไทย และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว “สมชัย ศรีสุทธิยากร” ในหัวข้อ “กลิ่นตุตุ ของ กกต” ว่า อยากให้ กกต. เป็นองค์กรโปร่งใส เป็นที่ยอมรับ มีเครดิต เป็นที่ศรัทธาของประชาชน
ทุกวันนี้ เอาแต่บ่น ว่าทำอะไรสังคมก็จับผิด ทำอะไรก็โดนว่า แต่ทุกสิ่งล้วนแต่ กกต. กำหนดเอง และแก้ไขให้ดีได้ ถ้าตั้งใจทำงาน

 

 

1. รายงานผลไม่เป็นทางการแบบเรียลไทม์ ไม่ยอมทำ เพราะไม่มีปัญญาทำ หรือ ตั้งใจไม่ทำ เพราะต้องการเปิดโอกาสให้โกง เป็นสิ่งที่สังคมเคลือบแคลงสงสัย
2. การเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ที่มีคนไทยประมาณ 1 ล้านคน กลับยกเลิกการเลือกตั้งทางไปรษณีย์ในหลายประเทศ เช่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ อียิปต์ จอร์แดน เนเธอร์แลนด์ เบลเยียม คนจะใช้สิทธิต้องเดินทางมาใช้สิทธิที่สถานทูต บางประเทศกำหนดให้มา วันอังคาร วันพุธ บางประเทศก็ให้มาวันพฤหัส วันศุกร์ โอ้ พระเจ้า คิดได้ไง
3. คดีความทั้งหลายที่เคยร้องในช่วง 180 วัน ทำท่าจะแกล้งลืม ๆ โดยอ้างตอนนั้น เขายังไม่ใช่ผู้สมัคร องค์ประกอบความผิดยังไม่ครบถ้วน ไอ้ที่ขู่ ๆ ห้ามแจกเงิน แจกของ ห้ามจัดเลี้ยง ห้ามให้ซองงานต่าง ๆ ฝ่ายหนึ่งเคร่งครัดไม่กล้าทำ อีกฝ่ายทำกันเอิกเกริก กกต. ไม่แถลงจุดยืนให้ชัดว่า จะจัดการหรือไม่
4. พบปะกับสื่อ อย่าเอามัวแต่หลบ กกต. 6 คนที่เหลือ ให้สังคมได้เห็นหน้าตาบ้าง หรือกลัวไม่กล้าเดินตลาด มาทำหน้าที่แล้วต้องมีความรู้ ติดตามสถานการณ์ และตอบคำถามสื่อได้ ไม่ใช่มีเลขา กกต.คนเดียว ต้องรับหน้าทุกเรื่อง
ที่วิจารณ์ เพราะอยากให้แก้ไข ให้ภาพของ กกต. เป็นที่ยอมรับมากขึ้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube