fbpx
Home
|
ข่าว

“ทิพานัน” สวน “เศรษฐา” ยอดนักยกเมฆ

Featured Image
“ทิพานัน”ยกตัวเลขบูมท่องเที่ยวอยุธยาเติบโต2เท่ารายได้กว่า2.3พันล้าน ดันดัชนีภาคบริการจังหวัดพุ่ง สวน “เศรษฐา”อย่าเป็นยอดนักยกเมฆ เชื่อชาวอยุธยาเห็นผลงาน”บิ๊กตู่”

 

 

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติกล่าวถึงกรณี กรณีนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยที่ จ.พระนครศรีอยุธยาตอนหนึ่งโจมตีว่าผู้นำไร้สมรรถภาพ

 

ทำให้การท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาตกต่ำ รายได้หดหายว่า ประชาชนทั่วไปฟังแล้วอาจต้องยกตำแหน่งยอดนักยกเมฆให้นายเศรษฐา เพราะเป็นการพูดโดยไม่มีหลักฐาน

 

สวนทางกับข้อเท็จจริงที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประธานยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เร่งขับเคลื่อนและมุ่งพัฒนาทุกจังหวัดอย่างเท่าเทียม และทั่วถึงกระจายรายได้ท่องเที่ยวสู่ชุมชน

 

โดยเฉพาะจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ถูกคัดเลือกจากรัฐบาลเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยเฉพาะหลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ปลายปี 2564 ได้มีการจัดงานสำคัญอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ทั้งงานใหญ่ “ยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลก”

 

การจัดงาน “เคานต์ดาวน์” ปีใหม่ จัดงานเทศกาลสงกรานต์ในปี 2565 รวมถึง เริ่มมีการจองโรงแรมเพื่อจัดประชุมสัมมนา และอีกส่วนมีการเดินทางเข้ามาไหว้พระเสริมสิริมงคล เป็นต้น ส่งผลให้รายได้จากการท่องเที่ยวจ.พระนครศรีอยุธยาเพียงช่วงเดือน 3 เดือนแรกของปี 2565 คือตั้งแต่เดือน มกราคม -มีนาคม มีรายได้จากการท่องเที่ยวประมาณ 2,354 ล้านบาทแล้ว เติบโตเป็น 2 เท่า

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ที่สำคัญรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประจำเดือนกรกฎาคม 2565 ระบุว่า พบดัชนีผลผลิตภาคบริการ ขยายตัว ร้อยละ 2,530.4 เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปี2564 ขยายตัวต่อเนื่องจากเดือนก่อนหน้าที่ขยายตัวร้อยละ 903.3 เนื่องจากการผ่อนปรนมาตรการเดินทางระหว่างประเทศยกเลิกระบบ Thailand Pass สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างชาติและชาวไทยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดประกอบกับภาครัฐและภาคเอกชนจัดประชุมสัมมนาส่งผลให้ภาคบริการขยายตัวสะท้อนจากจำนวนนักท่องเที่ยวและภาษีมูลค่าเพิ่มหมวดโรงแรมภัตตาคารเพิ่มขึ้นร้อยละ 3,038.5 และ 76.5

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube