fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทยเปิดตัวผู้สมัครส.ส.กทม.มีปรับจากเดิม

Featured Image
เพื่อไทยเปิดตัวผู้สมัครส.ส.กรุงเทพฯ 33เขตปรับจากเดิมเล็กน้อยยึดประชาชนเป็นหลัก “ธีรรัตน์”ห่วงแบ่งทำประชาชนสับสน บัตรเสียมากกว่าเดิม

 

 

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ อดีตส.ส.กทม. เขตลาดกระบัง และโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ทั้ง 33 เขต ว่า ในวันนี้พรรคเพื่อไทยจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขต ที่ Studium One ซึ่งอยากจะให้ประชาชนได้ติดตามการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในครั้งนี้ เนื่องจากจะมีตัวแทนกลุ่มที่เป็นเซเลบริตี้ ที่จะมานำเสนอนโยบายที่เกี่ยวข้องกับคนกรุงเทพ และเฉพาะกลุ่มนั้นๆ โดยการเปิดตัวในครั้งนี้จะไม่เหมือนการเปิดตัวที่ผ่านๆมา ส่วนจะมีการปรับเปลี่ยนผู้สมัครแต่ละเขตอีกหรือไม่นั้น เนื่องจากกกต.ได้ประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ ทางพรรคจึงจำเป็นที่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนตัวผู้สมัครในแต่ละเขตเล็กน้อย แต่ไม่ได้ปรับเปลี่ยนทั้งหมด โดยการปรับเปลี่ยนเขต จะคำนึงถึงประชาชนเป็นหลัก

 

ทั้งนี้เมื่อถามถึงความกังวลในการแบ่งเขตเลือกตั้งของกกต.จะกระทบต่อฐานเสียงหรือไม่ น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า ตนได้มีการแถลงข่าวถึงการแบ่งเขตเลือกตั้งของ กกต.อยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากอยากจะให้กกต.แบ่งเขตเลือกตั้งโดยคำนึงถึงประชาชนเป็นหลัก ไม่ได้คำนึงถึงพรรคการเมืองใด ซึ่งในส่วนของเขตลาดกระบังที่ตนเองดูแลอยู่นั้น คาดว่าจะลดลงจาก 6 แขวง เหลือเพียง 5 แขวง ฉะนั้นแน่นอนว่าจะดูแลประชาชนน้อยลงจากเดิม แต่ในความเป็นจริง ประชาชน 1 แขวงที่ถูกตัดออกไปนั้นใครจะเป็นคนดูแลนั่นคือปัญหาที่จะเกิดขึ้นภายหลังการเลือกตั้ง และเรื่องของการใช้สิทธิ์ใช้เสียงประชาชนก็จะต้องมานั่งเช็คอีกว่าตนเองจะต้องเลือกใครต้องอยู่ตรงไหน ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการลงคะแนนเสียงผิดพลาดได้ และจะทำให้เกิดบัตรเสีย คนไปใช้สิทธิน้อย นั่นจะเป็นปัญหาและอุปสรรค ที่จะได้ผู้สมัครตามเจตนารมณ์ของประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube