fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” ขอบคุณ “ทักษิณ” ชม บอกไม่ขอเทียบพรรษา

Featured Image
“เศรษฐา” ขอบคุณ “ทักษิณ” ชม บอกไม่ขอเทียบพรรษา ชมกลับ คิดเร็ว ทำงานเก่ง ไม่ใช่แต่ตั้งกรรมการซ้อนกรรมการ มอง ทุกคนมีความต่าง ถ่อมตัวตนเพียงเข้ามาเติมเต็ม ขออย่ากดดัน รอ กก.บก. เคาะชื่อแคนดิเดตนายกฯเป็นตามขั้นตอน

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดนนทบุรี ซึ่งถือเป็นเวทีแรกหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภาว่า พรรคเพื่อไทยจัดเต็มทุกเวทีไม่มีข้อยกเว้น และเสนอนโยบายตามความเป็นจริงทุกอย่าง

 

ส่วนจะเน้นประเด็นไหนเป็นพิเศษในพื้นที่นนทบุรีนั้น นายเศรษฐาระบุว่ามีหลายประเด็น แต่ในทุกพื้นที่ที่เพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัยจะเน้นเรื่องความยากจนและความเหลื่อมล้ำ และสิ่งที่แย่มาตลอด 8 ปี ซึ่งเป็นที่ประจักษ์อยู่แล้ว ไม่ต้องขยายความเยอะ รวมถึงเตือนให้รัยรู้ความล้มเหลวในการบริหารงานของรัฐบาล ซึ่งถือว่าจบไปแล้วหลังมีการยุบสภาถือเป็นนิมิตหมายอันดี และถือเป็นการคืนอำนาจให้ประชาชน ซึ่งขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันเยอะเยอะ

 

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีระบุผ่านคลับเฮ้าส์เมื่อคืนนี้ว่านายเศรษฐาเหมือนกับนายทักษิณที่เข้ามาทำการเมืองในช่วงแรกๆ นายเศรษฐาระบุว่าคนเรามีความเหมือนกันได้ แต่ในความเหมือนต้องมีความแตกต่าง ตนก็รู้สึกเป็นเกียรติเพราะนายทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรีที่ประสบความสำเร็จ และเป็นที่นิยมชมชอบของคนไทย

 

โดยเรื่องที่คิดว่าต่างจากนายทักษิณ ก็มีหลายอย่าง ซึ่งนายทักษิณก็เป็นคนก่อตั้งพรรคมา โดยเริ่มจากศูนย์ ส่วนตนก็เข้ามาเติมเต็ม บุคคลคุณภาพในพรรคก็มีหลายคน ที่อยู่มาตั้งแต่สมัยก่อตั้งพรรค พร้อมย้ำว่าตนมาในสภาพแวดล้อมที่ทุกอย่างลงตัวหมดแล้ว และพรรคเพื่อไทยถือเป็นพรรคที่มีคุณภาพ

 

ส่วนกรณีที่นายทักษิณชื่นชมว่านายเศรษฐา และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นคนเก่งเหมาะสมที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐาระบุว่า ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนก็จะมีการประชุมซึ่งกรรมการบริหารพรรคก็จะมีการประชุมกันเร็วๆ นี้ ขออย่ากดดัน พร้อมย้ำว่าในพรรคมีคนคุณภาพหลายคน ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนดีกว่านี้

 

ส่วนถ้าได้เข้าไปเป็นนายกรัฐมนตรีจะทำงานในลักษณะเดียวกับนายทักษิณหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ไม่อยากให้นำไปเปรียบเทียบกันเพราะ หากเปรียบเทียบเรื่องธุรกิจเมื่อย้อนไป 20 ปีที่แล้วถือว่านายทักษิณประสบความสำเร็จมากกว่าตน
ซึ่งตอนชื่นชมเธอบอกว่าสิ่งที่นายทักษิณทำมาถือเป็นเรื่องยิ่งใหญ่

 

ส่วนนายทักษิณและนายเศรษฐามีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจเหมือนกัน แต่นายเศรษฐายังอ่อนประสบการณ์ด้านการเมืองมีเรื่องใดต้องเรียนรู้จักนายทักษิณหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า สิ่งที่จะเรียนรู้คือหลักการคิดเพราะนายทักษิณเป็นคนคิดเร็ว ขณะเดียวกันก็มีการวิเคราะห์ความเสี่ยงควบคู่กันไปด้วย เพื่อเร่งจัดการกับปัญหา ไม่ใช่การตั้งคณะกรรมการซ้อนกรรมการซ้อนกรรมการ ซึ่งจะทำให้ประชาชนปากท้องแห้งก่อน

 

ทั้งนี้นายเศรษฐายังขอบคุณกองเชียร์ที่ชมว่าแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทยเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีแต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่กองเชียร์ไม่ได้เอ่ยชื่อ เพียงแต่ตนได้รับการสนับสนุนและออกสื่อเยอะหน่อย พร้อมแซวตัวเองว่าเป็นเพราะตัวสูง เลยเห็นง่าย แต่ตนยังต้องเจียมตัวเพราะผู้ใหญ่ในพรรคหลายคนล้วนมีความสุดยอดทั้งนั้น

 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ระบุว่า พรรคเพื่อไทยมีแคนดิเดตครบทั้งสามคนซึ่งแต่ละคนมีคาแรคเตอร์ต่างกัน นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้วหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าเรื่องนี้เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นสำหรับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ที่ จากเข้าสู่คณะกรรมการในวันที่ 5เม.ย.นี้ ไม่ใช่การครอบงำหรือชี้นำ ไม่ใช่รู้ล่วงหน้าหรือคาดการณ์ว่าจะเป็นแบบนั้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube