fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ยันไม่กังวล “ชูวิทย์” ยื่นยุบพรรคไม่ยุ่งนายกฯลงส.ส.

Featured Image
“อนุทิน” ยันไม่กังวลใดๆ “ชูวิทย์” ยื่นร้อง กกต.ยุบพรรคภูมิใจไทย ย้ำไม่ก้าวก่าย นายกฯ จะลงส.ส.บัญชีรายชื่อ มองเป็นเรื่องดี ด้าน”ประยุทธ์” มอบหลวงปู่ทวด รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ บอกชื่อเป็นมงคล

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงความกังวลภายหลังจากที่ นายชูวิทย์ กลมวิศิษฏ์ ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้พิจารณายุบพรรคภูมิใจไทย รับเงินบริจาค เข้าข่ายความผิด พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งพรรคการเมือง ตามมาตรา 72 ว่า ปัจจุบันยังสามารถทำงานทางการเมืองและบริหารราชการแผ่นดินได้ตามปกติ จึงสะท้อนว่าเรื่องแค่นี้ไม่ได้ทำให้เรามีความกังวลใดๆ

 

 

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังแสดงความเห็นถึงกรณีที่หากในอนาคต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ว่า การเมืองในขณะนี้เป็นการเมืองระบอบประชาธิปไตย 100% แล้ว และไม่มีการเปลี่ยนผ่านของระบอบใดๆเหมือนกับปี 2562 ซึ่งเปลี่ยนจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อันมีบทเฉพาะกาลมากมายไปสู่ระบอบรัฐสภา แต่ขณะนี้กฎเกณฑ์ต่างๆก็ได้หายไปหมดแล้ว เหลือเพียงอย่างเดียวคือการให้อำนาจส.ว.เลือกนายกรัฐมนตรีที่จะหมดลงในปีหน้า จึงขออย่าไปคิดมากว่าจะต้องไปแก้ไขอะไรให้ยุ่งยาก เพราะสิ่งนี้เป็นข้อกฎหมายในรัฐธรรมนูญ ทำให้แก้ไขลำบาก

 

 

ดังนั้นมองว่าการเลือกตั้งในปี 2566 นี้จะช่วยสร้างความชอบธรรมให้กับประชาชน เพราะประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ โดยไม่มีใครได้เปรียบหรือเสียเปรียบ ย้ำว่าหากนายกรัฐมนตรีจะลงสมัครรับเลือกตั้งในรูปแบบไหน เราก็ไม่มีสิทธิไปก้าวก่าย เพียงแต่ให้กำลังใจซึ่งกันและกันก็เท่านั้น

 

 

ทั้งนี้ นายอนุทิน เปิดเผยภายหลังการเข้าพบนายกรัฐมนตรี บนตึกไทยคู่ฟ้า ว่า เป็นการอวยพรวันเกิดแบบส่วนตัวเนื่องจากวันนี้ไม่มีโอกาส แต่ไม่มีการพูดคุยกันในประเด็นการเมืองแต่อย่างใด ซึ่งจะเป็นการลงสนามเลือกตั้งตามปกติ ด้วยนายกรัฐมนตรีได้มอบเหรียญหลวงปู่ทวด รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ ปี 2525 ซึ่งรุ่นนี้ถือว่าเป็นชื่อที่ดี และฝากให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube