fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน” หากพรรคโดดเด่นไม่เป็นเช่นนี้อาจหยุดบทบาทการเมือง

Featured Image
“ชวน” ขอช่วยพรรคประชาธิปัตย์ ช่วย “จุรินทร์” เลือกตั้งรอบนี้ก่อน หากพรรคโดดเด่นไม่เป็นเช่นนี้ ก็อาจจะหยุดบทบาททางการเมือง

 

 

นายชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภาและอดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า มีแนวโน้มทิ้งทวนวาระทางการเมือง แต่ขอช่วย พรรคประชาธิปัตย์เลือกตั้งรอบนี้ก่อนโดยมั่นใจในตัว นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค มีความสามารถ แม้ผลโพลรั้งท้ายตลอด

 

นายชวน ย้ำถึงการกอบกู้พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งต้องแข่งขันกับธุรกิจการเมืองว่า ตนตั้งใจตระเวนทั่วประเทศ เพื่อขอโควตา ส.ส.บัญชีรายชื่อจากประชาชน โดยจะไม่ยุ่งกับเขตเลือกตั้งเนื่องจากกฎหมายได้เปลี่ยนแปลง เป็นมีสิทธิเลือกบัตร 2 ใบ ไม่เลือกคน แต่เลือกพรรคได้ ซึ่งการเลือกตั้งที่ผ่านมา เป็นคนละรูปแบบ ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ได้ที่นั่งบัญชีรายชื่อตกลงไปมากเมื่อเทียบกับอดีตที่ผ่านมา

 

 

ดังนั้น ครั้งนี้เมื่อมีสิทธิเลือกพรรค เช่น ในภาคอีสานอาจเลือกพรรคอื่น แต่ตนก็จะขอบัญชีรายชื่อให้กับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเป็นพรรคที่ทำประโยชน์ให้กับประชาชนมากมายอาทิ โครงการเบี้ยผู้สูงอายุ เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา โครงการนมโรงเรียน ซึ่งผลงานเหล่านี้ก็ยังดำเนินอยู่ พร้อมเชื่อว่า พรรคจะได้จำนวนส.ส.บัญชีรายชื่อสูงขึ้น

 

 

แม้ว่าล่าสุด นิด้าโพลจะออกมาระบุว่าพรรคอาจจะได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อเพียง 5-6 คน แต่ตนเชื่อว่าระยะเวลาใกล้ ๆ หวังว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลง และหัวหน้าพรรคอย่างนายจุรินทร์ จะได้รับการยอมรับมากขึ้นแม้ทีผ่านมาจะอยู่ในอันดับรั้งท้ายของโพลส่วนใหญ่ แต่ส่วนตัวมองว่า นายจุรินทร์เป็นคนเก่งที่มีความสามารถคนหนึ่ง ทั้งในสภาและนอกสภา และยังเป็นอดีตนักเรียนที่เรียนเก่งของจังหวัดพังงาขอยืนยันว่า ไม่ใช่เพราะการยกย่องคนในพรรคกันเอง

 

ในส่วนชีวิตทางการเมืองของตนนั้น ตั้งใจว่าในระหว่างที่ยังไม่เป็นอัลไซเมอร์ ยังจำอะไรได้ อยากไปขอบคุณประชาชนที่สนับสนุนตนมาโดยตลอด พร้อมกับสมุดสเก็ตซ์ภาพในขณะที่มือยังไม่สั่นเพราะความจริงของวัยนี้ คือ ต้องเป็นไปตามอายุ ดังนั้น ในช่วงที่รู้ตัวว่ายังทำอะไรได้อยู่ก็อยากทำให้เต็มที่ ได้แสดงความกตัญญู

 

 

ขณะเดียวกัน นายชวน ย้ำว่า หากบังเอิญเที่ยวนี้พรรคประชาธิปัตย์โดดเด่นไม่เป็นเช่นนี้ ตนก็อาจจะหยุดบทบาททางการเมือง แต่ในยามเช่นนี้ หากไม่ช่วยก็เหมือนเอาตัวรอด เลยคิดว่าจะช่วยนายจุรินทร์ และพรรคประชาธิปัตย์ และอาจเป็นครั้งสุดท้ายในบทบาททางการเมืองของตน แต่เหตุที่ไม่กล้าบอกว่าจะเป็นช่วงสุดท้ายจริงหรือไม่ เพราะพูดแล้วต้องทำตาม ไม่เคยเสียคำพูด จึงไม่กล้าพูดว่าจะเป็นครั้งสุดท้าย แต่เชื่อว่าแนวโน้มไปในทางบทบาทสุดท้ายในชีวิตการเมือง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube