fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ปลื้มใจกระแสตอบรับชายแดนใต้ดี

Featured Image
“จุรินทร์” ปลื้มใจกระแสตอบรับชายแดนใต้ดี ตอกย้ำนโยบายสร้างสันติสุขชายแดนใต้ ทำได้จริง ยัน ปชป.พูดแล้วทำ ไม่ปิดบริษัทหนี ไม่สนยุบสภาวันไหน ตอนนี้ พร้อมลงสนามเลือกตั้งแล้ว

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้รับการตอบรับจากประชาชนในจังหวัดใช้แดนภาคใต้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในวันนี้จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดยะลา ก็เชื่อว่าจะมีคนมารอฟังการปราศรัยเป็นจำนวนมากเช่นกัน

 

พร้อมย้ำจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ สนับสนุนแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ เพื่อให้เป็นประชาธิปไตยมากขึ้น แต่จะต้องไม่แก้ไข หมวด 1 และหมวด 2 ว่าด้วยรูปแบบของรัฐและสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้ง ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 พรรคประชาธิปัตย์ไม่เห็นด้วยให้มีการแก้ไข และไม่เห็นด้วยให้ใช้ศาสนาเป็นเครื่องมือทางการเมืองเพื่อสร้างความแตกแยก

 

ทุกคนต้องอยู่ร่วมกันอย่างสันติ รวมถึงไม่สนับสนุนให้ใช้ความรุนแรงกับผู้บริสุทธิ์ หากพรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนจัดตั้งรัฐบาล พร้อมเปิดเวทีหารือ เพื่อหาข้อยุติ ขอให้มั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์มีวิธีการพูดคุยที่จะนำไปสู่ความเป็นสันติสุข ตามนโยบายสร้างคน สร้างเงินสร้างชาติ ของพรรคประชาธิปัตย์

 

ส่วนผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนพบว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีความนิยมเพิ่มขึ้นนั้น ก็ไม่นิ่งนอนใจ ยังคงเดินหน้าตามแนวทางที่วางไว้ต่อไปโดยไม่เปลี่ยนแปลง มั่นใจว่าประสบการณ์ อุดมการณ์ และทิศทาง ที่ทำอยู่มีความชัดเจนและมีทิศทางที่ดีขึ้น ทุกอย่างได้เตรียมความพร้อมเอาไว้หมดแล้ว ทั้งแผนการลงพื้นที่พบประชาชน นโยบายและจำนวนผู้สมัครก็มีความพร้อมแล้ว หลังจากนี้จะลงพื้นที่ฝั่งภาคอีสาน ที่จังหวัดหนองบัวลำภู อำนาจเจริญ อุบลราชธานี และภาคเหนืออีกหลายจังหวัด รวมทั้งกรุงเทพมหานครด้วย

 

พร้อมกันนี้ นายจุรินทร์ย้ำว่า ทุกนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ทำได้จริง ต้องอยู่บนพื้นฐานของความรับผิดชอบต่อประชาชนและประเทศ ไม่ใช่แค่ขอคะแนนจากประชาชน แล้วก็ปิดบริษัทหนี ตามตัวไม่เจอ แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังคงอยู่ต่อไป

 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าในวันจันทร์นี้ นายกรัฐมนตรีจะประกาศยุบสภานั้น นายจุรินทร์ ประกาศชัดตนเองไม่ได้ให้ความสำคัญว่าการยุบสภาจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ จะยุบตอนไหนพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่มีปัญหา เพราะไม่สามารถเลยวันที่ 23 มีนาคมนี้ได้ และคาดการณ์ว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นช่วงต้นเดือนถึงกลางเดือนพฤษภาคม ขอยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมทั้งตัวว่าที่ผู้สมัครและนโยบายของพรรคที่จะเดินหน้าต่อไป เพราะว่าเป็น พรรคหนึ่งที่ส่งผู้สมัครครบทั้ง 77 จังหวัด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube