Home
|
ข่าว

“ธนกร” เผย “สุริยะ”โทรหาจะเข้ากราบลานายกฯ

Featured Image
“ธนกร” เผย”สุริยะ”โทรหาจะเข้ากราบลานายกฯ ไม่คุยเรื่องย้ายพรรค ไม่ขอก้าวล่วง ส่วน “สมชัย” ร้องกกต.”บิ๊กตู่”ตรวจราชการแฝงหาเสียง พรรคไม่ผิด ทำตามกฎหมาย

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ได้รับทราบจากข่าวว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จะยื่นลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งคาดว่าจะยื่นในวันนี้ และเห็นว่าได้เข้าไปกราบลาผู้ใหญ่ในรัฐบาล ซึ่งวานนี้นายสุริยะได้โทรศัพท์มาหาตนเอง และบอกว่า มีความตั้งใจจะเข้าไปกราบลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่นายกรัฐมนตรีติดภารกิจ และอาจจะหาเวลาเข้าพบ ซึ่งส่วนตัวยังไม่แน่ใจในเรื่องนี้ และไม่ได้มีการพูดคุย เรื่องไปทำงานกับพรรคการเมืองอื่น เพราะไม่ขอก้าวล่วง

 

 

ส่วนกรณีที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธาน ยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย ยื่นร้องพรรครวมไทยสร้างชาติ จากกรณี นายกรัฐมนตรี ตรวจราชการโดยใช้ทรัพยากรหลวง แฝงการหาเสียงเลือกตั้ง นายธนกร ยืนยันว่า พรรคไม่ได้ทำผิดอะไร ทุกอย่างทำไปตามกฎหมายและกติกาของ กกต.

 

 

นายธนกร ยอมรับว่า การแบ่งเขตเลือกตั้งของ กกต.บางเขตเลือกตั้งก็มีปัญหา เช่น จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคเคยยื่นคัดค้านรูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้ง แล้วไม่เป็นผล แต่ก็ยอมรับ และไม่มีปัญหาพรรคการเมืองทุกพรรคต้องมีความพร้อม เขตเลือกตั้งออกมาแบบไหนแก้ไขไม่ได้ ก็ต้องทำตามกติกา ซึ่งรวมไปถึงอีกหลายเขตเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ ยืนยันพรรคยอมรับในกติกาพร้อม ปฏิบัติตามส่วนที่มีบางพรรคการเมือง ออกมาระบุว่า พรรคไม่มีความเคลื่อนไหวคัดค้านการแบ่งเขต อาจเป็นเพราะได้ประโยชน์ นั้นเป็นตรรกะที่แย่มาก ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายและกติกาเดียวกัน ไม่มีใครที่ได้เปรียบ หรือเสียเปรียบ แต่ถ้าใครที่คิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็ขอให้ไปยื่นที่ กกต. แต่ไม่ควรก้าวล่วง หรือพาดพิงพรรคการเมืองอื่น วอนการทำการเมืองต้องสร้างสรรค์ อยากให้เป็นการเมืองสมัยใหม่ ไม่พาดพิงพรรคอื่น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube