fbpx
Home
|
ข่าว

พนักงาน BTS เรียกร้องให้นายกฯจ่ายหนี้ภายใน 7 วัน

Featured Image
พนักงาน BTS ยื่นหนังสือเรียกร้องให้นายกฯดำเนินการจ่ายหนี้ภายใน 7 วันหากไม่ดำเนินการอาจจะพิจารณาหยุดการเดินรถ

 

 

ที่สะพานชมัยมรุเชฐ ข้างทำเนียบรัฐบาล นายเศกศักดิ์ หุ่นสอาด ตัวแทนพนักงาน บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ผู้ให้บริการระบบรถไฟฟ้า BTS กล่าวว่า วันนี้ที่เดินทางมายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าไม่ได้มาจากคำสั่งของผู้บริหารแต่เป็นความต้องการของกลุ่มพนักงานเอง เนื่องจากพนักงานมีความกังวลว่าขณะนี้รัฐบาลติดหนี้กับ BTS จำนวน 5 หมื่นล้านบาทแต่ยังไม่มีการจ่ายหนี้เลย และไม่มีแนวทางที่ชัดเจน จึงกังวลว่าอาจจะกระทบกับพนักงาน และบริษัทในอนาคตหากต้องแบกภาระเรื่องหนี้ต่อไป

 

 

เนื่องจากที่ผ่านมากว่า 4 ปีแล้วไม่ได้มีการดำเนินการ และถึงแม้ว่าจะมีการฟ้องศาลปกครองและศาลจะมีคำพิพากษาให้หน่วยงานของรัฐชำระหนี้ตามสัญญาจ้าง แต่หน่วยงานของรัฐก็ยังบ่ายเบี่ยงและประวิงเวลาโดยการอุทธรณ์ทำพิพากษาต่อศาลปกครองสูงสุดและปฏิบัติยังคงให้บริการสาธารณะอย่างต่อเนื่อง

 

 

โดยขีดเส้นกำหนดให้นายกรัฐมนตรีจะต้องมีแนวทางอย่างใดอย่างหนึ่งหรือจ่ายหนี้ให้กับ BTS ภายใน 7 วัน หากไม่ดำเนินการก็อาจจะพิจารณามาที่ทำเนียบรัฐบาลแม้จะเป็นรัฐบาลรักษาการ ประชาชนอาจได้รับความเดือดร้อนหากหยุดการเดินรถ พร้อมขอให้ประชาชนเข้าใจความจำเป็นยืนยันว่าที่ผ่านมาพนักงานและบริษัทมีความเป็นมืออาชีพมากพอ และแม้ว่ารัฐจะติดหนี้แต่ BTS ก็ยังให้บริการตามปกติอยู่

 

 

นอกจากนี้ยังกังวลว่าหากเรื่องนี้พิจารณาล่าช้า เมื่อยุบสภาและกว่าจะเลือกตั้งก็อาจจะส่งผลต่อจำนวนหนี้ เพราะปัจจุบัน? ค่าจ้างเดินรถสะสมอยู่ที่ 5 หมื่นล้านบาท ดอกเบี้ยวันละ 8 ล้านบาท ย่อมส่งผลต่อสถานะทางการเงินและการให้บริการทางการเงิน และเงินที่รัฐต้องจ่ายจำนวนนี้อาจเป็นภาษีของประชาชน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube