Home
|
ข่าว

นายกฯ ชื่นชมระบบแจ้งเหตุฉุกเฉินทางสังคม

Featured Image
นายกฯชื่นชมระบบแจ้งเหตุฉุกเฉินทางสังคม ขอทุกคนทำงานด้วยความระมัดระวัง ย้ำต้องทำงานด้วยความสุจริต เพื่อผลประโยชน์ของชาติบ้านเมือง- ประชาชน

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับฟังการนำเสนอระบบแจ้งเหตุฉุกเฉินทางสังคม (Emergency Social Services : ESS Thailand) จากนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือในการพัฒนาระบบการแจ้งเหตุ ช่วยเหลือ และส่งต่อเด็กเยาวชนด้อยโอกาส เพื่อความเสมอภาคทางการศึกษาและสังคม (ระบบแจ้งเหตุฉุกเฉินทางสังคม Emergency Social Services : ESS Thailand)

 

ระหว่างกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กับ 3 หน่วยงาน คือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาระบบการดูแล ช่วยเหลือเด็กเยาวชนด้อยโอกาส เพื่อความเสมอภาคทางการศึกษาและสังคม (ระบบการขอรับการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ : อพม. Smart) ระหว่างกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

 

กับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีในการดูแลประชาชนทุกกลุ่มและทุกช่วงวัยให้เข้าถึงบริการและระบบต่าง ๆ ของภาครัฐอย่างทั่วถึง เท่าเทียม ประชาชนอยู่รอด ปลอดภัย มีความสุขและมีคุณภาพที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

 

 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเข้าไปทันทีในพื้นที่ครั้งนี้การคลี่คลาย สถานการณ์ให้ปลอดภัย และขอความร่วมมือด้วยแล้วกันให้ช่วยกันแจ้ง ในส่วนเรื่องการแจ้งมีอยู่หลายอย่างด้วยกัน เท่าที่จำได้โดยเฉพาะเรื่องความรุนแรง ยาเสพติด ซึ่งจะมีการอธิบายประโยชน์การใช้งานและวิธีการใช้งาน ทุกเรื่องหากสังคมช่วยกันดูแลก็จะเบาขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะทำงานได้อย่างเต็มที่ ขอให้ทุกคนทำงานด้วยความระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเกิดขึ้น ทุกคนต้องทำงานด้วยความสุจริต เพื่อผลประโยชน์ของประชาชาติบ้านเมืองและประชาชน ขอบคุณรัฐมนตรีและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอฝากด้วย บ้านเมืองจะได้สงบปลอดภัย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube