fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.ตร.ยันให้ความเป็นธรรม “ป้าราชบุรี” ต้านนายกฯ

Featured Image
ผบ.ตร.ยันให้ความเป็นธรรม “ป้าราชบุรี” เห็นต่างต้านนายกฯ ย้ำทุกคนต้องยอมรับผลการกระทำ ชี้ด่าทอ-ดูหมิ่นเจ้าหน้าที่ ระหว่างปฎิบัติหน้าที่ก็ผิดกฎหมาย เตือนใกล้เลือกตั้งไม่อยากให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบ

 

 

พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มผู้เห็นต่างปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ.ราชบุรีเมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่า เป็นภาพที่ออกมาไม่ดี อยากให้เน้นในการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เพราะเหลือเวลาอีกไม่นาน รักใครชอบใครให้ไปใช้สิทธิ์เลือกคนนั้น ส่วนภาพที่เกิดขึ้นตำรวจทำหน้าที่ เกินกว่าเหตุหรือไม่ กำลังตรวจสอบอยู่ พร้อมย้ำว่า ขอตรวจสอบให้เกิดความชัดเจน เพราะภาพที่เห็นเป็นเพียงส่วนเดียว จะต้องมีภาพตั้งแต่ต้นว่ามีการทำอะไรไปก่อนหน้านั้นหรือไม่

 

เมื่อถามย้ำว่าในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ผู้เสียหายจะเดินทางไปร้องที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ทำได้ แต่ทุกคนก็ต้องรับผล ของการกระทำของตัวเองด้วย ย้ำ ว่าช่วงนี้ใกล้ช่วงเลือกตั้งอย่ามีการด่าทอ ไม่อยากให้มีพฤติกรรมการเลียนแบบ ส่วนจะมีแผนป้องกันการเกิดเหตุในลักษณะนี้หรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะเรา ก็พยายามจะป้องกันไม่ให้เกิดการประทะกันอีก ทั้งฝ่ายเชียร์ และฝ่ายเห็นต่าง ก็จะมีปัญหา ซึ่งตำรวจก็พยามจะทำให้เกิดความเรียบร้อยให้ได้

 

ส่วนตำรวจยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายใช่หรือไม่ พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า แน่นอน จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายเพราะเป็นคนไทยด้วยกัน ความเห็นต่างมีได้ แต่ไม่อยากให้เกิดความรุนแรง การด่าทอด้วยคำไม่สุภาพ ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น ตำรวจโดนด่าระหว่างปฎิบัติหน้าที่ มันเป็นเรื่องผิดกฎหมาย เพราะถือว่าดูหมิ่นเจ้าพนักงาน นายกฯปฎิบัติหน้าที่ก็เกรงว่าอาจจะเข้าข่ายนี้ได้ เพราะนายกฯ ไปทำงานในหน้าที่ ถ้าเข้าข่ายนี้ก็ไม่ดี เพราะผิดกฎหมาย จึงอยากจะฝากตำรวจหากตำรวจ ในฐานะเจ้าพนักงานปฏิบัติตามหน้าที่ออกคำสั่งให้ท่านทำอะไร แล้วท่านไม่ทำ ก็จะเข้าข่ายขัดคำสั่ง หากตำรวจไปจับกุมแล้วท่านขัดขวางการจับกุมต่อสู้ก็จะเข้าข่ายต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ซึ่งก็จะมีข้อกฎหมายต่างๆเข้ามาอีกจึงอยากให้ระมัดระวังในเรื่องนี้ด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube