fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ บอกไม่โง่มีคณะทำงานสั่งในสิ่งที่ถูกต้อง-ไม่ทุจริต

Featured Image
นายกฯ บอกไม่โง่ ยันมีคณะทำงานสั่งในสิ่งที่ถูกต้อง-ไม่ทุจริต ขอหยุดเรียกบัตรคนจน เหน็บพวก 3 นิ้วอีก 2 นิ้วหายไหน ไล่ไปหาหมอป่วยหรือไม่ ฝากผู้ปกครองดูแลบุตรหลาน

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางถึงศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ตำบลบ้านโป่ง อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี โดยนายกฯ พบปะประชาชน 1,500 คน จากนั้นกล่าวว่า สวัสดีมาตั้งแต่เช้าแล้ว ไปหลายที่บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดขอพรให้ชาวราชบุรี และมาด้วยความห่วงใย วันนี้ที่มาวัตถุประสงค์เยี่ยมเยือนดูความเรียบร้อยในจังหวัดราชบุรี ซึ่งประทับใจความสะอาดเรียบร้อยทั้งทางบก ทางน้ำเรียบร้อยดี พร้อมร่ายยาวในประเด็นต่างๆ เกือบ 40 นาที เช่น เรื่องของ PM 2.5 การเผาขยะ ต้องหาที่ทิ้งให้ดี และวันข้างหน้าจะหาวิธีการใช้ขยะให้เกิดประโยชน์

 

ส่วนปัญหาน้ำท่วม สิ่งที่รัฐบาลทุกรัฐบาลต้องพยายามแก้ไขด้วยความร่วมมือของทุกคน ซึ่งหลายปีที่ผ่านมา รัฐบาลทำไปเยอะมากพอสมควร แต่ละพื้นที่ ที่มีความแตกต่างกัน รัฐบาลอยู่มา 4 ปี หลายคนคงเห็นบ้างว่าอะไรเกิดขึ้นมาแล้ว สิ่งที่ตนตัดสินใจ คือ การทำโครงสร้างพื้นฐาน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางและการขนส่ง

 

อีกทั้งยังดูแลผู้มีรายได้น้อย แต่จะให้ทั้งหมดไม่ได้ ไม่มีสตางค์พอ แบบนั้นเขาไม่เรียกว่าสวัสดิการมันผิดหลักการข้อกฎหมาย แต่ถ้าถามใจนายกฯอยากให้ทุกคนมีกิน อยู่ดี แต่วันนี้ต้องแข็งแรงกว่าเดิม ประเทศไทยเดินผ่านความยากลำบากมา 8 ปีเต็ม เจอทั้งโควิด-19 สงครามทางการค้าและการสงครามที่หนักสุด คือ ราคาพลังงาน แก๊ส และน้ำมัน ซึ่งหลายอย่างถ้าทำได้ทำไมจะไม่ทำให้ ตนไม่ใช่คนใจไม้ไส้ระกำ ไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์เพื่อใคร แต่วันนี้ต้องสงวนงบประมาณที่มีอย่างจำกัด เพื่อรองรับ เพราะไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้น

 

สำหรับสถานการณ์เงินเฟ้อสถานการณ์การเงิน การคลังของไทยยังมั่นคง ต่างชาติยอมรับ ดังนั้นขอฝากใครพอจะมีความรู้ ก็ขอให้ศึกษา “เขาบอกว่าลุงไม่รู้เรื่อง แต่อยู่มาตั้ง 8 ปี จะโง่ไม่รู้เรื่องเหรอ ลุงไม่ได้โง่เกินไปนักหรอก” คณะรัฐมนตรี (ครม.) มี 36 คน 20 กว่ากระทรวงข้าราชการกี่หมื่น กี่แสนคน คณะทำงานร้อยกว่าคณะ แต่ละเรื่องไม่ใช่นายกฯ สั่งโง่ๆ แต่มีคณะทำงาน การแสดงความคิดเห็นอะไรไปก็ต้องฟัง ถ้าพูดไม่เข้าท่า เขาก็ด่าเอา ไม่ใช่เป็นนายกฯ แล้วจะสั่งได้หมด แต่ต้องสั่งในสิ่งที่ถูกต้องเป็นธรรม ไม่ทุจริต

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้กำลังเข้าสู่สังคม สูงวัย ซึ่งตนไม่อยากเรียกว่า สูงวัยอยากเรียกว่า สสว. ซึ่งเรียกว่า “สวยสมวัย” ตั้งสังคมสวยสมวัย ซึ่งรัฐบาลกำลังคิด เพื่อให้สามารถดูแลได้ดี ถ้าทำได้ก็จะทำถ้าไม่ให้ทำก็ไปหาคนอื่นททำ

 

ขณะเดียวกัน นายกฯ กล่าวว่า ไม่รู้จะพูดอะไร พูดมาก ก็โดนด่าอีก ในนี้รับรองไม่มีใครด่าตนแน่นอน ข้างนอก ไม่แน่หรอก เมื่อสักครู่ยังมีข้างนอก ไม่รู้เป็นอะไรมือมี 3 นิ้ว มันหายไปไหน 2 นิ้ว ไม่รู้เหมือนกัน นี่ต้องไปดูสุขภาพ ฝากหมอดูด้วยว่าอีก 2 นิ้วเป็นอะไร ตนไม่ได้โกรธอะไรหรอก แต่ขอให้ดูด้วยแล้วกันว่า ต้องมีปัญหาอาการอะไรสักอย่าง ตนโกรธเขาไม่ได้ เพราะคือคนไทย แต่เขาคิดอะไร ตนไม่รู้

 

ในช่วงท้าย หลังจากพูดถึงเรื่องการทำงานของรัฐบาลในหลายๆ เรื่อง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ใครด่ากูไม่ได้ ก็ด่าตัวเองนั่นแหละ มันไม่มีความสุขนักหรอกที่ยืนตรงนี้ แต่ต้องทำ มันเป็นหน้าที่” ฉะนั้นใครจะทำก็เสนอมาให้ฟังเป็นอย่างไรเป็นไปได้หรือไม่ ต้องพูดให้ได้ อย่างที่เราพูดจะเอาเงินมาจากที่ไหน ถ้าให้ทุกอย่างหมด แต่ถามว่าที่เหลือเจ๊งไหม

 

เข้าใจนะจ๊ะ ยิ่งพูดมาก เดี๋ยวยิ่งเป็นเรื่อง ขอโทษ ถ้าพูดอะไรตรงๆไปหน่อย เราก็เป็นคนแบบนี้ อยู่มาอายุจะ 70 ปีแล้วดูหน้าแก่ขนาดนี้ อยู่ตั้งแต่คนบอกหนุ่มฟ้อ แป๊บเดียวแก่แล้ว เขาบอกมีความสุขเหลือเกิน ก็ไม่เข้าใจ แผ่นดินนี้เป็นของคนไทยทั้งประเทศ ภายใต้แกนหลักของประเทศไทยคือชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้นายกฯ ได้ยกมือขยับสามนิ้ว พร้อมกล่าวด้วยว่า “ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมมันเหลืออย่างนี้ ฝากผู้ปกครองดูแลบุตรหลานอย่าให้เป็นอย่างนี้ ตอนนี้มีใครไม่สบายไหม แต่น่าจะแข็งแรงกันดี ที่นั่งกันอยู่ตรงนี้”

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินพบปะประชาชนพร้อมกับกล่าวว่า “เวลาโมโหใคร ไม่ชอบใครให้นึกถึงหน้านายกฯไว้”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube