fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯลงพื้นที่ราชบุรีชาวบ้านให้กำลังใจเชียร์อยู่ต่อ

Featured Image
นายกฯตรวจราชการราชบุรี คุยกับเด็กทุกคนถือเป็นผ้าขาวของลุง ฝากครูดูแล ชาวบ้านตะโกนให้กำลังใจ คุยกำนันผู้ใหญ่บ้าน จะทำให้ดีที่สุด กระจายอำนาจ อย่าให้มีเรื่อง

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี ที่วัดหุบเขากระทิง ตำบลหุบไพร อำเภอบ้านโป่ง

 

 

โดยทันทีที่คณะนายกฯ เดินทางมาถึงวัดหุบกระทิง เวลา 10.00 น. มีข้าราชการ ประชาชน หน่วยงานในพื้นที่ รวมถึงเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดหุบกระทิง มารอต้อนรับ และเมื่อลงจากรถยนต์ นายกฯ ได้เดินไปยืนเกาะรั้วโรงเรียน

 

พร้อมกล่าวกับเด็กๆ ว่า นายกฯ มาเยี่ยม เพราะมีหลายงานที่ต้องมาติดตามความคืบหน้า มันใกล้เวลาที่ต้องจัดทำงบประมาณใหม่ในปีหน้า และจะเป็นรัฐบาลไหน ก็ยังไม่ทราบเหมือนกัน ซึ่งในขณะนี้ที่เป็นรัฐบาลอยู่ก็ต้องมาดูว่าครบถ้วนหรือไม่

 

และดูว่าจะต้องทำอย่างไรกับงบประมาณที่ยังค้างอยู่ เพราะเรื่องนี้มันไม่ง่ายนักหรอก ซึ่งเด็กนักเรียนทุกคนถือเป็นผ้าขาวของลุง ผ้าขาวที่ไม่ต้องแปดเปื้อนอะไรทั้งสิ้น ใครทำให้ผ้าขาวบริสุทธิ์เหล่านี้แปดเปื้อนถือว่าคนนั้นเป็นบาป

 

ต้องทำให้เด็กทุกคนเจริญเติบโตก้าวหน้า พร้อมฝากขอให้คุณครูสอนให้เด็กทุกคนมีความรู้ความสามารถในการประกอบอาชีพและดำรงชีวิตและรักษาส่วนรวม พร้อมย้ำว่า ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นที่รักยิ่งของพวกเรา รักกันมากๆรักกันไว้เถิด เราเกิดเป็นไทย

 

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เข้าสักการะหลวงพ่อสมปรารถนา พระประทานในโบสถ์และกราบนมัสการเจ้าอาวาส ได้พบปะกับชาวบ้าน ที่มารอต้อนรับอยู่โดยรอบ โดยชาวบ้านได้ตะโกนให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า
นายกรัฐมนตรีสู้ๆ ลุงตู่อยู่ต่อ ขณะเดียวกันมีป้ายให้กำลังใจว่า หนีเมียมาเชียร์ลุง ลุงตู่คนจริง 2023 ขณะที่ชาวบ้าน ขอถ่ายรูปนายกรัฐมนตรี เจ้าหน้าที่ได้ตะโกนตลอดว่าขอให้ถ่ายรูปร่วมกับนายกรัฐมนตรีเพียงอย่างเดียว
และไม่ให้จับมือ โดยนายอัครเดช งษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส. ได้ชี้แจง บอกกับชาวบ้านว่า นายกรัฐมนตรีอยากจับมือกับทุกคนแต่มือเจ็บ

 

 

โดยนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า มือของตนอักเสบจากแผลการผ่าตัด และนายธนกร ยังเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี มีอาการมืออักเสบ มือแดง จากการผ่าตัด ทำให้มีอาการเพลียเล็กน้อย

 

 

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมแปลงสาธิต โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมควายไทยลักษณะงาม ได้มีผู้สื่อข่าวทำอุปกรณ์ตก จนทำให้ควายนั้นตกใจ นายกรัฐมนตรีถึงกับแซว โอเค
ไม่มีใครทำร้ายนายกฯ อยู่แล้ว อย่าไปทำเขา ใครใจร้ายกับนายกขอให้ระวังไว้ ก่อนที่จะย้ำว่า ขอให้คิดดีทำดี

 

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้ทักทายลูบหัวสุนัข โดยกล่าวว่า “น่ารักจัง”

 

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนเดินทางกลับนายกรัฐมนตรีได้พบกับกลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้าน โดยได้ถ่ายรูปร่วมกัน ก่อนที่จะกล่าวว่า จะทำให้ดีที่สุด การกระจายอำนาจ อย่าให้มีเรื่อง จะได้ดูแลได้

 

 

สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ มีนายอัครเดช วงพิทักษ์โรจน์ อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ นางสาว กุลวลี นพอมรบดี อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร อดีต ส.ส.นครปฐมพรรคประชาธิปัตย์ มาเดินเคียงข้างนายกรัฐมนตรีในวันนี้ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube