fbpx
Home
|
ข่าว

ชทพ.หนุนสตรีเป็นผู้สมัคร ส.ส.- “วราวุธ” ชูเสมอภาคทางเพศ

Featured Image
“กัญจนา” ลั่น ชาติไทยพัฒนา หนุน สตรี เป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค วอน ผู้ชาย ตระหนักถึงลมใต้ปีก ด้าน “วราวุธ” ชี้ จุดยืนพร้อมสนับสนุนแนวคิดสตรีนิยม-ความเสมอภาคทางเพศ

 

 

 

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวเนื่องในโอกาสวันสตรีสากล ประจำปี 2566 ว่า พรรคชาติไทยพัฒนาให้ความสำคัญกับทุกเพศ หญิง ชาย เพศทางเลือก ซึ่งบริบทของสังคมมีความก้าวหน้า จะเห็นได้ว่าทุกวันนี้ ความได้เปรียบเสียเปรียบของเพศหญิง ชาย หรือเพศทางเลือก มีช่องว่างน้อยลงทุกที ทุกเพศพิสูจน์กันด้วยความสามารถ

 

 

จึงเป็นหลักของพรรคชาติไทยพัฒนาที่เราไม่แบ่งแยกเพศ และให้การสนับสนุนทุกเพศหากความสามารถตรงกับงาน ตรงจุดที่เหมาะสม ทุกเพศมีสิทธิ์เท่าเทียมกันเสมอ เพราะขณะนี้แยกไม่ออกแล้วว่าเพศหญิงมีความเสียเปรียบอย่างไร เพราะจะเห็นได้ว่าเพศหญิงเป็นได้ทุกอาชีพ นายกรัฐมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัด ทหาร ตำรวจ นักบิน พนักงานขับรถเมล์ และถ้าจะสังเกตุเห็นมีความได้เปรียบกว่าผู้ชายในมิติที่ว่าเมื่อรู้ว่าเป็นผู้หญิงแล้วทำอาชีพที่ยากลำบากและท้าทายผู้คนก็จะยกย่อง

 

 

ทั้งนี้ นโยบายของพรรคชาติไทยพัฒนาให้การสนับสนุน ทุกเพศ โดยเฉพาะตรงจุดไหนหากเพศหญิงยังต้องการแจ้งต่อ ก็จะให้แต้มต่อตรงนั้นเพื่อให้ได้มีความเสมอ เทียบเทียมกับผู้ชายอย่างแท้จริง และในส่วนของผู้บริหาร กรรมการบริหาร ในพรรคชาติไทยพัฒนา ว่าที่ผู้สมัครส.ส. และที่ผ่านมาก็มีหัวหน้าพรรคเป็นผู้หญิง และเราพยายามหาให้มีผู้สมัครที่เป็นผู้หญิงให้มากขึ้นเป็นการเพิ่มบทบาทให้กับสตรี และสิ่งหนึ่งที่สำคัญในงานหลายๆ อย่างผู้หญิงไม่ใช่คนออกหน้า แต่เขาเป็นพลังสำคัญของผู้ชายที่อยู่ข้างหลัง ขอให้ผู้ชายเรานั้นตระหนักถึงความสำคัญของผู้หญิงที่เป็นลมใต้ปีกให้ด้วย

 

 

ด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุว่า เนื่องในโอกาสวันสตรีสากล ประจำปี 2566 ว่า ตนเองเป็นผู้หนึ่งที่มีสุภาพสตรีที่ทรงพลังอยู่ในชีวิต คนแรกคือ คุณแม่ คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา ภรรยาอดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 21 และคนที่สองคือ พี่สาว น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และอีกหนึ่งคนที่สำคัญคือ ภรรยา ดร.สุวรรณา ศิลปอาชา โดยถ้าไม่มีทุกท่านตนเองคงไม่มีวันนี้อย่างแน่นอน

 

 

อย่างไรก็ตาม ตนเองเชื่อมั่นในความเท่าเทียมกันในทุก ๆ เรื่อง และในนามของพรรคชาติไทยพัฒนา ขอแสดงจุดยืนว่าพรรคพร้อมสนับสนุนแนวคิดสตรีนิยม และตระหนักถึงเรื่องความเสมอภาคทางเพศ และเนื่องในโอกาสวันสตรีสากล ขอเป็นกำลังใจ และขอสนับสนุน สุภาพสตรีทุก ๆ ท่านให้ท่านทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ในทุก ๆ บทบาท และพวกเราพรรคชาติไทยพัฒนาจะขอเป็นลมที่ช่วยหนุนใต้ปีกของทุกท่าน เพื่อให้ท่านได้ก้าวไปสู่จุดที่ตั้งใจไว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube