fbpx
Home
|
ข่าว

“พีระพันธุ์”ปัดยังไม่มีใครทาบนั่งรมว.ศธ.

Featured Image
“พีระพันธุ์” ที่ปรึกษานายกฯ ปัดยังไม่มีใครทาบนั่งรมว.ศึกษาธิการ ลั่นการแต่งตั้งรัฐมนตรีอำนาจ “พล.อ.ประยุทธ์”

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกระแสข่าวว่าจะมีการเชิญเข้ามาเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในโควตาของนายกรัฐมนตรี แทนนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ที่ต้องพ้นสภาพไปว่า ขณะนี้ยังไม่ใครมาทาบทามเลย และเพิ่งทราบจากสื่อว่ามีชื่อเป็นแคนดิเดตรัฐมนตรีว่าการระทรวงศึกษาธิการ คิดว่าน่าจะเป็นข่าวลือมากกว่า

ส่วนถ้าได้รับการทาบทามจะตอบตกลงเข้าร่วมเป็นรัฐมนตรี หรือไม่นั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตอนนี้พอใจกับงานที่ได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะได้เข้าไปทำงานเป็นคณะกรรมการในหลายๆชุด ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่ว่าอยู่ในตำแหน่งไหนก็ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่อยู่แล้ว สำหรับการแต่งตั้งรัฐมนตรีนั้นเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ตัดสินใจ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายพีระพันธุ์ นอกเหนือจะเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีแล้ว ยังเป็นประธาน กมธ.วิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาหลักเกณฑ์และแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ และยังเป็นกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดต่อไวรัสโคโรนา กรรมการในคณะกรรมการบริหารสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 และกรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) อีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube