fbpx
Home
|
ข่าว

“อธิรัฐ” รับลูก “ชูวิทย์” ตั้งกก.สอบรถไฟฟ้าสีส้ม-บิ๊กขรก.

Featured Image
“อธิรัฐ” รับลูก “ชูวิทย์” ตั้งกรรมการสอบรถไฟฟ้าสายส้ม-บิ๊กข้าราชการ-เลขาฯ”ศักดิ์สยาม” รับหนักใจ มีเรื่องแบบนี้ช่วงใกล้เลือกตั้ง ขอดดูรายละเอียดก่อนตัดสินใจ ชะลอนำเข้าครม.

 

 

 

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะรักษาการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยหลังรับหนังสือร้องเรียนจาก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ขอให้ตรวจสอบเรื่องการทุจริตรถไฟฟ้าสายส้ม และพฤติกรรม ของ นางสุขสมรวย วันทนียกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รวมถึงพฤติกรรมของผู้ว่าการ รฟม. และ ผู้ว่าการ รฟท. รวม 4 เรื่องว่า หลังจากนี้จะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ส่วนจะทันกรอบเวลา 15 วัน ตามที่นายชูวิทย์ ร้องขอหรือไม่ คงตอบไม่ได้ แต่พยายามจะทำให้เร็วที่สุด

 

 

ส่วนเรื่องรถไฟฟ้าสายสีส้มจะต้องมีการชะลอเข้า ครม. ไว้ก่อนหรือไม่ นายอธิรัฐ ขอดูรายละเอียดมากกว่านี้ก่อน ขณะการเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องกับรถไฟฟ้าสายส้มมาหารือเมื่อวานนี้ นายอธิรัฐ กล่าวว่า เบื้องต้นได้คำตอบแล้ว แต่ยังไม่ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะยังมีบางประเด็นที่ยังฟ้องร้องกันอยู่ในชั้นศาล และส่วนตัวยังไม่กล้าตอบว่า จะชงเรื่องรถไฟฟ้าสายส้ม เข้าครม. ได้ทันสมัยรัฐบาลนี้หรือไม่ รวมถึงไม่มั่นใจว่า เมื่อเป็นรัฐบาลรักษาการแล้ว จะมีอำนาจในการพิจารณาเรื่องนี้มากน้อยแค่ไหน

 

 

ขณะเดียวกัน นายอธิรัฐ ยังยอมรับว่ารู้สึกหนักใจ ที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นในช่วงก่อนเลือกตั้ง แต่ถ้าทำแล้วสังคมรู้สึกสบายใจขึ้น ก็ยินดีทำให้ เพื่อให้เกิดความชัดเจนมากที่สุด

 

 

สำหรับประเด็นที่นายชูวิทย์ ร้องเรียนมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องส่วนตัวของ รมว.คมนาคม และเลขา รมว.คมนาคม จะตรวจสอบอย่างไรบ้างนั้น นายอธิรัฐ กล่าวว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการและข้อมูลข้อเท็จจริง และในที่ประชุม ครม. ไม่ได้กำชับอะไรกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ ทั้งนี้ ยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เป็นการส่วนตัว

 

อย่างไรก็ตาม ในฐานะที่เป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เรื่องนี้จะกระทบกับความสัมพันธ์ของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอธิรัฐ ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเมืองแน่นอน เพราะเป็นเรื่องของการบริหารงานในกระทรวง และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ไม่ได้กำชับอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ อีกทั้งผู้ใหญ่ทุกคนยังเน้นย้ำให้ปฏิบัติการระเบียบกฎหมายเป็นหลัก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube