fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ” ยัน นายกฯ ไม่ได้พูดกรอบยุบสภา

Featured Image
“วิษณุ” ยัน นายกฯไม่ได้พูดกรอบยุบสภา หลังมีข่าว 20 มี.ค.เลือกตั้งใหม่ 14 พ.ค. ย้ำเลือกตั้งวันไหน ขึ้นอยู่กับยุบสภาวันไหนก่อน

 

 

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวยุบสภาวันที่ 20 มี.ค.ว่าในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ไม่มีการพูดคุยกันถึงเรื่องนี้เลย มองว่า อยู่ที่นายกฯตนไม่ควรพูด ตนไม่รู้จริงๆ ส่วนการแบ่งเขตเลือกตั้งจะทำให้วันเลือกตั้งขยับไปเป็นวันที่ 14 พ.ค. ก็ระบุว่า ไม่ทราบอยู่ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดให้นับระยะเวลาให้ได้ ไม่น้อยกว่า 45 วัน ไม่เกิน 60 วันตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด

 

 

ส่วนวันที่ 7 พ.ค.หรือวันที่ 14 พ.ค. วันไหนเหมาะกว่ากัน นายวิษณุ กล่าวว่า อยู่ที่ยุบสภาฯวันไหน เดิมที่คิดว่าวันที่ 7 พ.ค. อยู่บนสมมติฐานที่คิดว่า มันได้เวลา 60 วัน แต่ถ้าไปถึงวันที่ 14 พ.ค. ก็ต้องดูว่าอยู่ในกรอบเวลาหรือไม่ แต่ต้องอยู่บนหลักเลือกตั้งวันอาทิตย์ เมื่อถามอีกว่าหากยุบสภาฯวันที่ 20 มี.ค.เลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. เป็นไปได้หรือไม่ นายวิษณุ ระบุว่า ได้ เพราะอยู่ในกรอบ

 

 

ส่วนระหว่างสุดสัปดาห์ที่หยุดติดต่อกัน 4 วัน กับสุดสัปดาห์ที่หยุด 2 วัน จะมีความได้เปรียบเสียเปรียบกันอย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า กกต.บอกแล้วว่าไม่มีผลได้เสีย และไม่แตกต่างกันในการจัดการการเลือกตั้ง เมื่อถามว่าใกล้การยุบสภา มีเรื่องอะไรที่น่าห่วงใย ต้องเตือนคณะรัฐมนตรีหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มี เพราะอีกหน่อย กกต.จะเป็นคนเตือนเอง และนายกฯไม่ได้พูดอะไรเลยปกติทุกอย่าง

 

 

ส่วนก่อนยุบสภาฯ นายกฯต้องมาหารือกับนายวิษณุ เรื่องข้อกฎหมายอะไรหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่านายกฯ คงไม่มาคุยเกี่ยวกับวันที่จะยุบวันไหน แต่อาจหารือเรื่องการออกพระราชกฤษฎีกาและในพระราชกฤษฎีกา ไม่ได้ระบุวันเลือกตั้งเพียงแต่ระบุวันยุบสภาฯ เมื่อถามว่าเมื่อหารือกันแล้วก็พอจะทราบใช่หรือไม่ว่าเป็นวันไหน นายวิษณุ กล่าวว่า ใช่ แต่ยังไม่ได้หารือกัน ท่านคงรอให้แขนหายก่อน

 

 

ทั้งนี้ในที่ประชุมนายกฯได้พูดคุยอาการป่วยบ้างหรือไม่ นายวิษณุ ระบุว่า มีรัฐมนตรีหลายคนสอบถาม ซึ่งนายกฯก็ตอบเป็นส่วนตัว สำหรับตนก็ถามนายกฯว่ายังสามารถเซ็นชื่อได้อยู่หรือไม่ นายกฯก็ตอบว่าเซ็นได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube