fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ปลื้มนักกีฬาไทยผลงานยอดเยี่ยมเวทีระดับโลก

Featured Image
นายกฯ ปลื้มทัพนักกีฬาไทย ทำผลงานยอดเยี่ยมเวทีระดับโลก ขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่ร่วมสร้างชื่อให้ประเทศ

 

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีกับทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ที่สามารถคว้ารางวัลจากการแข่งขันมาได้ในหลากหลายชนิดกีฬา ได้แก่ กีฬาเทคบอล ในการแข่งขัน ดูไบ เอเชี่ยน เทคบอล ทัวร์ 2023 (Dubai Asian Teqball Tour 2023) และ กีฬาสนุกเกอร์ ในการแข่งขันสนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลก 2023 (World Women’s Snooker Championship 2023)

 

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผลงานทัพนักกีฬาเทคบอลไทย ชนะได้รับรางวัลชนะเลิศ 2 รางวัล และ รองชนะเลิศอีก 2 รางวัล จากการแข่งขันรายการ Dubai Asian Teqball Tour 2023 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 2- 5 มีนาคม 2566 ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม สร้างประวัติศาสตร์ให้กับทีมนักกีฬาไทยในระดับนานาชาติ

 

 

นอกจากนี้ในรายการแข่งขันสนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลก 2023 (World Women’s Snooker Championship 2023) ที่ไฮเอนด์ สนุกเกอร์คลับ (Hi-End Snooker Club) กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2566 ผลการแข่งขันปรากฏว่า ในประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ “ใบพัด ศรีราชา” หรือ ศิริภาพร นวนทะคำจัน สามารถเอาชนะ ไป่ หยู่หลู (Bai Yulu) นักกีฬาชาวจีน รับตำแหน่งแชมป์โลกได้สำเร็จด้วย 6-3 เฟรม ซึ่งเป็นเกมการแข่งขันที่ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง

 

 

“นายกรัฐมนตรี ชื่นชมผลงานนักกีฬาไทย ในการแข่งกีฬาทั้ง 2 ประเภท สามารถทำผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งนายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่านักกีฬาไทยมีศักยภาพ ความตั้งใจ มุ่งมั่น ขยันฝึกซ้อม และทักษะในการแข่งขันเทียบเท่านักกีฬาโลก ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณไปยังทัพนักกีฬาไทยทุกประเภทที่สร้างชื่อเสียงให้ชาติไทย และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนที่ร่วมช่วยผลักดันความสามารถของนักกีฬาในการแข่งขันเสมอมา” นายอนุชาฯ กล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube