fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” จัดเสวนาโต๊ะกลม “She can change”

Featured Image
“สุดารัตน์” จัดเสวนาโต๊ะกลม “She can change” หวังรวมพลังผู้หญิง ก้าวข้ามขอบเขตทุกคนต้องมีสิทธิเท่าเทียมสร้างประเทศที่ดีกว่านี้

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ จัดเสวนาโต๊ะกลม “She can change” ผู้หญิงที่เป็นคนตัวเล็กมีพลังสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองและสังคม เนื่องในวันสตรีสากล ณ โรงแรม Westin อโศก โดยมีตัวแทนผู้หญิง 22 คนจากแวดวงการเมือง ธุรกิจ และองค์กรเพื่อสิทธิมนุษยชน เข้าร่วมเสวนา

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า อยากฟังความเห็นของผู้หญิงทุกคน เพื่อรวบรวมข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ยกระดับศักยภาพผู้หญิง เด็ก และบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ โดยพรรคไทยสร้างไทย ได้ตั้งคณะทำงานที่ชื่อว่า “กลุ่มงานสร้างโอกาสของสตรี เด็ก และ LGBTQ” ซึ่งทำงานร่วมกับภาคประชาสังคม และภาคเอกชน เพราะท้ายที่สุดทุกคนต้อง “Voice” ผ่านพรรคการเมือง ซึ่งเป็นเครื่องมือในระบอบประชาธิปไตย

 

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวต่อว่า เป้าหมายของพรรคไทยสร้างไทยที่ทำให้ตนยังทำงานการเมืองต่อ ทั้งที่ 2 ปีก่อนติดอยู่ในห้วงการตัดสินใจว่าจะหยุดดีหรือไม่ เพราะตนเองมีความฝันสร้างองค์กรใหม่ ให้หลุดพ้นจากประเทศที่วนลูปเดิมมา 17 ปี นับแต่มีการปฏิวัติในปี 2549 จึงตัดสินใจเป็นทางเลือกใหม่ หยุดปัญหาเลือกทางหนึ่งติดหล่ม อีกทางติดล็อกจากการเมือง 2 ขั้ว และตนเองเป็นแม่ของลูกสามคน ซึ่งอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อและต้องใช้ชีวิตในประเทศนี้ ตนก็ยังตอบลูกไม่ได้ว่า ประเทศจะเดินหน้าอย่างไรในโครงสร้างเช่นนี้

 

“เรามีศักยภาพเพียงแต่มีกะลามาครอบ จึงขออาสามาทำภารกิจสุดท้าย ทุ่มเทเอาประสบการณ์ทางการเมืองตลอด 30 ปี มาสร้างประเทศ และเปลี่ยนประเทศให้ดีกว่านี้ เพื่อส่งมอบประเทศให้คนรุ่นต่อไป เราอยากรวมพลังผู้หญิง และผู้มีความหลากหลาย ทางเพศ เป็นพลังในการพัฒนา ก้าวข้ามขอบเขตหญิงและชาย ทุกคนต้องมีสิทธิเท่าเทียมกันและสามารถใช้ศักยภาพตนเองเต็มที่ เราต้อง Empower และ Liberate ให้หญิงไทย 34 ล้านคน และกลุ่ม LGBTQ อีก 10 ล้านคน เป็น Majority ในการสร้างประเทศที่ดีกว่านี้ได้

 

อยากเพิ่มสัดส่วนผู้หญิงและ LGBTQในสภาฯ จาก 15% เป็น 20% เพื่อเป็นปากเสียง ปลดล็อกกะลาที่คลุมศักยภาพไว้ พรรคไทยสร้างไทยจึงได้เสนอกฎหมายปลดล็อกใบอนุญาต 1,400 ฉบับ เข้าสภาฯ แม้จะยังไม่มี ส.ส.สักคน ” คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube