fbpx
Home
|
ข่าว

“พิพัฒน์” ยัน “ศักดิ์สยาม” มั่นใจไม่ได้ทำผิด เชื่อชี้แจงได้

Featured Image
“พิพัฒน์” ยัน “ศักดิ์สยาม”มั่นใจไม่ได้ทำผิด เชื่อชี้แจงได้ ย้ำเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค ไม่กระทบจัดลำดับบัญชีรายชื่อ

 

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยุติปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีชั่วคราว จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยในคดีการถือครองหุ้นบริษัทเอกชนว่านายศักดิ์สยาม

 

พร้อมชี้แจงแก้ไขข้อกล่าวหาต่อศาลรัฐธรรมนูญ ภายใน 15 วัน ซึ่งนายศักดิ์สยาม มั่นใจว่า การดำเนินการตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีที่มาที่ไปและดำเนินการถูกต้องทั้งหมด และ ส.ส.ภายในพรรค ก็มีความมั่นใจ เช่นเดียวกับ นายศักดิ์สยาม พร้อมมองว่า คดีดังกล่าว เป็นเรื่องส่วนตัวของนายศักดิ์สยามไม่เกี่ยวข้องกับพรรคฯ และนายศักดิ์สยามชี้แจงได้ จึงสบายใจได้

 

นายพิพัฒน์ ยังยืนยันด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่กระทบต่อการหาเสียงของพรรคภูมิใจไทย และพรรคฯ จะเดินหน้าหาเสียงต่อแน่นอน พร้อมเข้าใจว่าเป็นเรื่องปกติที่จะมีการตรวจสอบผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในช่วงที่ใกล้มีการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นผลดีต่อพรรคภูมิใจไทย ที่มีโอกาสในการชี้แจงข้อเท็จจริงเพราะประเด็นดังกล่าวถูกนำไปอภิปรายซักถามในสภาผู้แทนราษฎรบ่อยครั้ง และหากศาลพิสูจน์แล้วว่านายศักดิ์สยาม มีความโปร่งใส ก็จะเป็นผลบวกต่อพรรคด้วย

 

ส่วนในช่วงระหว่างการรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ จะกระทบต่อการจัดลำดับบัญชีรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่นั้น นายพิพัฒน์ระบุว่า จะต้องรอฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ แต่เชื่อว่า จะไม่กระทบ เพราะผู้ที่จำเป็นรัฐมนตรี ไม่จำเป็นต้องเป็น ส.ส.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube