fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ยิ้มกรุ้มกริ่มปักษ์ใต้ส.ส.เพิ่ม-ส่งไลน์ให้กำลังในนายกฯ

Featured Image
“จุรินทร์” ยิ้มกรุ้มกริ่ม กกต.ประกาศแบ่งเขตใหม่ ภาคใต้ได้ส.ส.เพิ่ม เร่งหาผู้สมัครอีก 2 คน มั่นใจ คนใต้ จะให้โอกาสประชาธิปัตย์ ส่งไลน์ให้กำลังใจนายกฯ เข้ารพ. บอก

 

 

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ให้สัมภาษณ์ที่สนามบินหาดใหญ่ ก่อนเดินทางไปขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ จ.พัทลุง ถึงการแบ่งเขตใหม่ของ กกต. ที่ทำให้ภาคใต้ เพิ่มมาอีก 2 เขต คือ นครศรีธรรมราช 1 เขต และปัตตานี 1 เขต รวมเป็น 60 เขตว่า ส่งผลดีต่อพรรคประชาธิปัตย์ เพราะจะทำให้มีโอกาสได้ ส.ส.เพิ่มจากที่ตั้งเป้าไว้ โดยในวันพรุ่งนี้ จะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ปัตตานี ครบทั้ง 5 เขต ส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราชที่เปิดตัวไปแล้ว 9 เขต และเพิ่มมาอีก 1 เขต อยู่ระหว่างการสรรหาผู้สมัครเนื่องจากมีมากกว่า 1 คน

 

 

สำหรับเวทีปราศรัยใหญ่ จังหวัดพัทลุงวันนี้ จะมีการเปิดตัว ครบทั้ง 3 เขต คือ 1.น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร 2.น.ส.ปิยะกาญจน์ สุพรรณชนะบุรี 3.นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ บุตรชาย นายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยนายนริศ จะลงสมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ

 

 

ส่วนที่พรรครวมไทยสร้างชาติ มีการพาดพิงตอบโต้ไปมาถึงนายชวน หลีกภัย แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ในเรื่องการซื้อขายตำแหน่งในคณะกรรมการบริหารพรรค นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้นายชวนจะยังไม่ขึ้นเวทีปราศรัย แต่จะขึ้นเมื่อมีความพร้อม เมื่อลงพื้นที่ได้ ซึ่งนายชวนพร้อมลงทุกพื้นที่ โดยได้มีการพูดคุย นายชวนพร้อมเต็มร้อย ซึ่งขณะนี้ที่ยังไม่ขึ้นเวที

 

 

 

อาจเป็นเพราะว่า นายชวนยังอยู่ในตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากยังไม่มีการยุบสภา ซึ่งเรื่องนี้นายชวนรู้ว่าอะไรควรหรือไม่ควร ทำได้ ทำไม่ได้เพราะมีประสบการณ์ยาวนาน ไม่จำเป็นต้องบอก ซึ่งหลังยุบสภานายชวน จะเป็นแกนนำสำคัญในการลงพื้นที่หาเสียง ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มีทีมงานหาเสียงอยู่แล้ว ส่วนจะค่ำไหนนอนนั่น เหมือนที่เคยทำแล้วแต่นายชวน อย่างไรก็ตาม นายจุรินทร์มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ คนใต้จะให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์ มีหลายคนมาบอกว่าครั้งที่แล้วไม่เลือก แต่ครั้งนี้จะเลือก

 

 

ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ยังเปิดเผยด้วยว่า หลังทราบข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีอาการบาดเจ็บที่มือ จนต้องเข้าโรงพยาบาล ตนได้ส่งไลน์ ไปให้กำลังใจแล้ว ขอให้หายจากอาการป่วยโดยเร็ว พร้อมแสดงความเป็นห่วง เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นบุคคลสำคัญ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube