fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ สักการะหลวงพ่อแขนลายวัดศาลาปูน

Featured Image
นายกฯ สักการะหลวงพ่อแขนลาย พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ วัดศาลาปูน “บนอะไรก็ได้ดังใจหวัง” เจ้าคุณธงชัย สวดชยันโต ให้พร ใครจะเป็น ส.ส. ใครจะเข้าทำเนียบมายืนถ่ายรูปกัน

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ประกอบด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางมาด้วยรถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ด ทะเบียน กม 789 พระนครศรีอยุธยา มายังวัดศาลาปูน

 

 

โดยมีสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือเจ้าคุณธงชัย เจ้าคณะใหญ่หนกลาง และผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร มานั่งรออยู่ในอุโบสถวัดศาลาปูน

 

 

ทั้งนี้ เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึงได้ตรงไปยังอุโบสถวัดศาลาปูน ทันที เพื่อสักการะพระประธานหลวงพ่อแขนลาย ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ที่มีความเชื่อว่า “บนอะไรก็ได้ดังใจหวัง” รวมถึงพระพุทธรูปปรางค์นาคปรก ที่พล.อ.ประยุทธ์ เคยสร้างถวายให้วัด ซึ่งเป็นพระประจำวันเกิด นอกจากนี้ เจ้าคุณธงชัย ได้สวดชยันโต โดยในพิธีดังกล่าว ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน และผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปบันทึกภาพ หรืออยู่ในพิธีแต่อย่างใด โดยมีเพียงพล.อ.ประยุทธ์ และคณะ อยู่ในพิธีเท่านั้น ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ภายในอุโบสถประมาณ 15 นาที

 

 

จากนั้นได้เดินออกมาพร้อมกับเจ้าคุณธงชัย และหยุดยืนที่บริเวณหน้าซุ้มกำแพงโบสถ์ ที่มีเครื่องหมายสัญลักษณ์สิงห์ ในรัชกาลที่ 5 คล้ายตราสัญลักษณ์ของทำเนียบรัฐบาล และเจ้าคุณธงชัย ได้เรียกให้ทุกคนมายืนถ่ายรูปด้วยกัน พร้อมกล่าวว่า ใครจะเป็น ส.ส. ใครจะเข้าทำเนียบมายืนถ่ายรูปกัน

 

 

ด้านพระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าอาวาสวัดศาลาปูน พระอารามหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้มีการสร้างพระปรางค์นาคปรก ซึ่งเป็นพระประจำวันเกิด และประดิษฐานไว้ภายในพระอุโบสถวัดศาลาปูนวรวิหาร ประมาณ 1ปี แล้ว วันนี้จึงถือโอกาสเข้ามาสักการะ ในโอกาสเดินทางลงพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยาโดยเจ้าอาวาสวัดศาลาปูน พระอารามหลวง

 

 

ได้ให้พร “ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง อยู่เย็นเป็นสุข โดยไม่ได้ให้พรเรื่องอะไรเพิ่มเติม เพราะเรื่องสุขภาพถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด คนเราหากสุขภาพดีแล้วจะทำอะไรก็ได้ และหากสุขภาพไม่ดีทำอะไรก็แย่ ดังนั้น สุขภาพดี มีเงินใช้ ร่างกายแข็งแรง เป็นสิ่งสำคัญ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube